Ngọc Châu - Hoa hậu không ngại livestream bán hàng

Khép lại nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ngoài hoạt động nghệ thuật, Ngọc Châu còn livestream bán hàng.

Cô chia sẻ, việc livestream bán hàng giúp cô thêm thu nhập và không ngại những lời bàn tán.

Bước khỏi vùng an toàn

Gần đây, ọc Châu có thêm một công việc mới là livestream bán hàng online. Là hoa hậu, chị có cân nhắc khi nhận lời công việc này?

Ngọc Châu cho biết, thời gian tới cô sẽ tập trung hơn để trở thành MC chuyên nghiệp.

Livestream bán hàng là việc tôi muốn thử sức từ lâu. Cũng như nhiều người, khi bắt đầu ở lĩnh vực mới, tôi cũng gặp nhiều khó khăn.

Nhưng tôi không ngại. Thương mại điện tử là xu hướng mới. Tại Trung Quốc, rất nhiều người bán hàng xuất thân là nghệ sĩ hoặc hoạt động nghệ thuật.

Có ý kiến cho rằng, nghệ sĩ hay người nổi tiếng livestream bán hàng là những người đã thất thế, chị nghĩ sao?

Tôi chưa từng đọc được bình luận, ý kiến nào giống như vậy. Công việc, ngành nghề nào cũng có giá trị riêng và xứng đáng được tôn trọng. Tôi quan niệm, nghề nào cũng đáng để tự hào, miễn là bạn không làm gì sai trái.

Đừng nên đóng khung bản thân, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thử sức với những điều mới. Thay vì định hình ai đó bằng công việc họ đang làm, tại sao chúng ta không nhìn vào giá trị họ tạo ra được từ công việc ấy?

Hài lòng về thu nhập

Livestream bán hàng mang đến cho chị thu nhập thế nào so với cát-xê dự sự kiện?

Trong các phiên live tôi tham gia cùng với các thương hiệu, doanh số lớn nhất tôi từng đạt được khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng. Với những nhà bán hàng chuyên nghiệp, đây không phải là một con số quá lớn.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tôi chưa đầu tư quá nhiều như chị ệp Lâm Anh với những phiên live kéo dài 24 tiếng, 36 tiếng. Nhưng đó vẫn là con số đáng khích lệ để tôi và ê-kíp nỗ lực nhiều hơn.

Đúng là công việc mới này mang đến cho tôi nguồn thu nhập ổn định hơn nhiều. Tôi đã vất vả suốt 8 năm lăn lộn trong showbiz, nhưng nói thật, tiền chẳng thấy đâu.

Nhiều người nói, những con số doanh thu hàng chục tỷ đồng chỉ là con số ảo, chị nghĩ thế nào?

Sau mỗi phiên live như vậy, con số thực nhận về cũng có chênh lệch đôi chút, vì còn phụ thuộc vào tỷ lệ giao hàng thành công. Tuy nhiên, doanh số bán hàng, tỉ lệ chốt đơn, hủy đơn, bom hàng đều được thống kê qua hệ thống.

Mỗi phiên live độc quyền của tôi đều phải chuẩn bị cả tuần. Trước giờ lên sóng, bản thân tôi và ê- kíp lên kế hoạch, chuẩn bị không khác gì thực hiện ghi hình một chương trình.

Chị và ê-kíp làm gì để hạn chế rủi ro liên quan đến chất lượng sản phẩm, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân?

Việc nào cũng có rủi ro. Tôi có ê-kíp đồng hành hỗ trợ để vạch ra các chiến lược, đưa ra lời khuyên phù hợp. Ngoài việc ưu tiên các sản phẩm của các thương hiệu lớn, chính hãng, chúng tôi luôn kiểm tra kỹ chất lượng từng sản phẩm trước khi live.

Biết ơn bè bạn, thầy cô

Được biết, chị mới đi học trở lại. Vừa học, vừa làm nhiều việc, chị có cảm thấy áp lực?

Tôi cũng có một chút áp lực khi phải cân bằng, đảm bảo hoàn thành tốt công việc và học tập. May mắn, tôi được nhà trường và ê-kíp hỗ trợ rất nhiều. Một tuần, tôi dành 3 ngày đầu tuần cho việc đi học, lịch học kéo dài từ 9h - 15h, có hôm từ 12 - 15h.

Ngọc Châu cho biết mẹ là người vui nhất khi cô quyết định trở lại trường đại học.

Những hôm không đi học, tôi tham gia các lớp học về giọng nói, tiếng Anh. Thời gian tới, tôi cũng định hướng trở thành một MC chuyên nghiệp. Khoảng thời gian còn lại trong ngày, tôi tập trung hoàn toàn cho công việc. Thông thường, việc livestream của tôi kéo dài đến 11h-12h đêm.

Hoa hậu Ngọc Châu ở giảng đường đại học có khác nhiều so với khi livestream bán hàng?

Ở trường, tôi cũng giống như những bạn sinh viên bình thường thôi. Danh xưng hoa hậu cũng không khiến tôi gặp nhiều áp lực mà còn giúp tôi rất nhiều.

Thầy cô, các bạn đều hiểu tôi luôn có lịch trình công việc bận rộn nên lúc nào cũng sẵn sàng, vui vẻ hỗ trợ bất cứ khi nào tôi cần. Tôi biết ơn điều này vô cùng.

"Đủ nắng hoa sẽ nở"

31 tuổi, nhiều người đẹp đã có hướng đi khác sau khi hoàn thành việc học, chị vẫn kiên trì thực hiện ước mơ dang dở. Lựa chọn này xuất phát từ mong muốn hay vì những áp lực của dư luận trước đó?

Đây là quyết định xuất phát từ chính tôi, không vì áp lực nào cả. Từ khi bắt đầu, tôi đã muộn hơn mọi người rất nhiều. 22 tuổi tôi mới quyết định đến cuộc thi VietNam Next Top Model. Đến năm 28 tuổi tôi mới trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Ngọc Châu.

Nhìn vào con đường phát triển, có thể chậm hơn mọi người một chút. Nhưng tôi tin, ai cũng cần một khoảng thời gian nhất định để tỏa sáng, tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức và nội lực bên trong mình, "đủ nắng hoa sẽ nở". Hiện tại, tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái vì bên trong mình có thừa trải nghiệm, đủ kinh nghiệm để làm chủ cuộc sống.

Trở lại trường học, hẳn mẹ chị cũng hạnh phúc lắm?

Mẹ là người vui nhất khi tôi quyết định tiếp tục con đường học vấn. Chắc hẳn, bất kỳ người mẹ nào cũng có nỗi lo như mẹ của tôi.

Tâm lý của đấng sinh thành luôn là vậy, dù các con có thể trưởng thành, cuộc sống tốt, trong lòng họ vẫn không bao giờ hết lo lắng. Nhưng tôi hiểu, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, mẹ luôn tôn trọng, ủng hộ những lựa chọn, quyết định của tôi.

Cảm ơn chị!

Dung Nguyễn

To Top