Nam ca sĩ nổi tiếng ly hôn văn minh với vợ đại gia, U50 giàu kếch xù

Sự nghiệp nghệ thuật thành công giúp ca sĩ Đan Trường sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Anh hiện có nhà ở cả Việt Nam và nước ngoài.

Tuổi thơ vất vả và ước mơ vươn tới một ngôi sao

Trước khi trở thành ca sĩ đình đám được nhiều thế hệ khán giả mến mộ, ít ai biết Đan Trường từng trải qua một quá khứ phải bươn chải bằng những công việc chân tay vất vả.

Đặc biệt, cho đến giờ các fan vẫn gọi Đan Trường là anh Bo - tên gọi thân mật từ nhỏ - chứ ít gọi bằng tên thật, cảm giác rất trìu mến, thân quen.

"Bo là biệt danh của tôi từ bé, khi còn chơi trong xóm. Cả nhà cũng gọi tôi là Bo, cái tên Đan Trường chỉ dùng khi đi học. Tôi có hỏi ba mẹ vì sao gọi mình là Bo. Ba mẹ bảo tôi sinh năm 1976, khi xã hội còn rất nghèo, mọi người phải ăn cơm độn hạt bo bo. Vì thế ba mẹ gọi tôi là Bo để nhớ về thời kỳ gian khó ấy", nam ca sĩ kể lại.

Đan Trường hồi nhỏ chụp ảnh cùng bố.

Ca sĩ là anh cả và cũng là cậu con trai duy nhất trong gia đình có 3 em gái. Bố mẹ Đan Trường từng là công nhân tại một xí nghiệp thủy sản đông lạnh. Nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình anh phải chuyển hướng làm nhiều nghề khác nhau.

Lúc còn nhỏ, Đan Trường phụ giúp bố mẹ kiếm tiền bằng nghề sản xuất bút bi thủ công. Ngoài ra, anh còn phụ mẹ bán thêm bánh mì trên chiếc xe đẩy nhỏ ở đầu con hẻm gần nhà. Cũng trong những năm tháng chưa ai biết đến, Đan Trường đã bộc lộ đam mê nghệ thuật.

Những buổi tối rảnh rỗi, anh tham gia câu lạc bộ nhảy, ca hát ở gần nơi mình sinh sống. Năm 1996, Đan Trường được bạn bè động viên tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay do Nhà văn hóa Quận 10, TPHCM tổ chức. Sau khi đoạt giải, Đan Trường bắt đầu đi hát tại những điểm diễn nhỏ lẻ và tỉnh xa.

Nam ca sĩ có ngoại hình sáng sân khấu với nhiều bài hit đình đám.

Đến năm 1997, anh hợp tác với người quản lý Hoàng Tuấn và trở thành ca sĩ độc quyền của Công ty đào tạo ca sĩ HT Production.

Ông Hoàng Tuấn làm quản lý cho ca sĩ Đan Trường từ năm 1997 đến nay.

Thủa ban đầu, chính Hoàng Tuấn cũng không ngờ chàng trai nhút nhát họ Phạm lại vụt sáng và trở thành một trong những ngôi sao ca nhạc thành công và bền bỉ với hào quang showbiz như hôm nay.

Với chất giọng không quá nổi trội nhưng phù hợp với thị hiếu số đông cùng ngoại hình sáng sân khấu, dưới bàn tay của Hoàng Tuấn, Đan Trường nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trong Vpop bằng hàng loạt bài hit Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, Mưa trên cuộc tình…

"Đan Trường bên ngoài có vẻ rụt rè, chân chất nhưng vô công việc thì quyết đoán, sắc sảo" - nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy.

"Tôi ấn tượng trong lần đầu gặp Đan Trường ở cách nói chuyện có phần ngây ngô, rất chân thành. Tôi nghĩ có lẽ đó là bí quyết để Đan Trường sống lâu trong trái tim người hâm mộ. Đan Trường thuộc dạng người hay lo lắng nên khi nhận lời ghi âm hay tham gia tiết mục gì là cậu ấy nhắn tin, điện thoại mệt nghỉ luôn.

Nhìn Đan Trường bên ngoài có vẻ rụt rè, chân chất nhưng vô công việc thì quyết đoán, sắc sảo. Đan Trường có giọng hát ấm mà khắc khoải, mộc mạc nhưng nghe cái nhói tim luôn", nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy nhận xét.

Từ trái sang: nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, ca sĩ Đan Trường, Cẩm Ly, Lam Trường hội ngộ trong show "Tình khúc Nguyễn Nhất Huy" năm 2023.

Đan Trường và người bạn thân thiết - ca sĩ Thanh Thảo.

Không chỉ dừng ở nhạc trẻ, Đan Trường tiếp tục để lại những dấu ấn mạnh mẽ với những người yêu nhạc lớn tuổi khi đặt chân bước tới nhạc trữ tình như các ca khúc Chim trắng mồ côi, Anh Ba Khía, Người miền Tây...

Nam ca sĩ đến với nhạc trữ tình không phải là một cuộc dạo chơi. Đó là một khởi đầu mới cùng với sự chuyển đổi của cuộc đời, không ai sống mãi thời thanh xuân để có thể hát nhạc trẻ. Và Đan Trường đã mất hơn 1 năm để học tập các thầy cô, anh chị nghệ sĩ cách cảm nhận và thể hiện dòng nhạc này.

Đan Trường cũng là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam mua độc quyền ca khúc nhằm xây dựng hình ảnh và phong cách chuyên nghiệp. Đồng thời là một trong những ca sĩ có doanh số bán đĩa lớn nhất, anh đã phát hành hơn 60 album, đạt doanh số khoảng 2 triệu đĩa.

Anh nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá: Ca sĩ được yêu thích nhất năm 1999, Cúp vàng ngôi sao 2000, Giải thưởng Mai Vàng do báo Người Lao động bình chọn, Giải thưởng Làn Sóng Xanh, VTV Bài hát tôi yêu, Giải thưởng ca sĩ được yêu thích nhất của HTV 3 năm liền…

Đan Trường và Lam Trường là hai ca sĩ gạo cội của Làn Sóng Xanh thời kỳ đầu.

Về đời tư, Đan Trường sống khá kín tiếng. Năm 2013, anh kết hôn với nữ doanh nhân kém 10 tuổi và là Việt kiều Mỹ tên Trịnh ủy Tiên. Hai người có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh trước khi đi đến quyết định ly hôn vào tháng 7/2021. Khi được hỏi về lý do đường ai nấy đi, Thủy Tiên cho biết cả hai người không thể lấp đầy những khác biệt trong suy nghĩ và cuộc sống khi thường xuyên sống xa nhau.

Đan Trường và Thủy Tiên.

Sau đó, Đan Trường đã mua nhà mới ở Mỹ và sống độc thân. Anh cũng thường xuyên gặp lại Thủy Tiên và cùng nhau chăm sóc con trai. Không ít lần nam ca sĩ chia sẻ những khoảnh khắc đoàn tụ bên con trai Thiên Từ và vợ cũ.

Thủy Tiên và con trai đi theo cổ vũ Đan Trường trong chuyến lưu diễn ở châu Âu.

Cách đây không bao lâu, khi Đan Trường về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật, nữ doanh nhân đã hỗ trợ hết mình và đưa con trai về nước cùng anh. Cả ba đã có những chuyến du lịch, kỳ nghỉ vui vẻ.

Ca sĩ Đan Trường và con trai Mathis Thiên Từ.

"Ông chú" U50 có khuôn mặt baby nhưng ngại yêu

Đan Trường sở hữu khuôn mặt “baby” dù đã ở tuổi U50. Nhiều người ngưỡng mộ trước vẻ đẹp “lão hóa ngược" của anh. Để sở hữu ngoại hình này, nam ca sĩ thường xuyên đến phòng gym, áp dụng chế độ ăn và tập luyện hợp lý.

Nam ca sĩ sở hữu khuôn mặt “baby” dù đã ở tuổi U50.

"Tôi chọn sống độc thân. Tôi đi hát liên tục không có thời gian dành cho chuyện hẹn hò. Mối quan hệ muốn phát triển cần có sự đầu tư nghiêm túc luôn đồng hành, chia sẻ với nhau mọi điều. Nhiều người cũng muốn đến với tôi nhưng tôi ngần ngại vì biết sẽ không đi đến đâu, đâm ra ngại yêu. Cũng có lúc tôi thoáng nghĩ hay quen một ai đó thử xem sao và nhanh chóng từ bỏ ý định", nam ca sĩ tâm sự.

"Ở tuổi này tôi thấy ai hợp nói chuyện, cùng sở thích làm bạn với nhau cũng vui rồi'' - Đan Trường nói.

Dù đã có gần 30 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp ở làng giải trí trong nước, ở độ tuổi U50, Đan Trường vẫn giữ được niềm đam mê ca hát khi thường xuyên ra mắt các sản phẩm âm nhạc.

Hiện tại Đan Trường vẫn "bay show" từ trong nước tới quốc tế và dành nhiều thời gian ngồi ghế giám khảo, huấn luyện viên cho các cuộc thi ca nhạc.

Đan Trường trong một chuyến lưu diễn.

Đan Trường và Phương Thanh trong một show diễn mới đây tại Hà Nội.

Đan Trường quay MV mang tên "Người đơn phương yêu kẻ đơn phương" tại Sa Pa.

Sự nghiệp nghệ thuật thành công giúp Đan Trường sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Anh hiện có nhà ở cả Việt Nam và nước ngoài. Tại Mỹ, nam ca sĩ là chủ nhân của một căn biệt thự rộng khoảng 290m2, trị giá khoảng 450 nghìn USD (khoảng 11 tỷ đồng).

Nam ca sĩ đã dành nhiều tâm sức để sở hữu được ngôi nhà đúng sở thích của mình.

Nhìn từ bên ngoài, kiến trúc của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển với tông màu chủ đạo là xám và đen.

Căn biệt thự của Đan Trường ở Texas, Mỹ. Nam ca sĩ từng tiết lộ rằng em gái của anh đã sinh sống ở khu vực Dallas, Texas suốt 10 năm qua. Do đó, Đan Trường quyết định dọn về sống gần với người thân và chọn một ngôi nhà gần hồ, phù hợp với sở thích câu cá của anh.

Đan Trường, Trường, Phương Thanh thể hiện ca khúc "Khi giấc mơ về"

Thiên Di (tổng hợp)

Ảnh: FBNV, Internet

To Top