Dãy núi cầu vồng rực rỡ sắc màu có thật hay là ảnh chỉnh sửa?

Từ những thị trấn rực rỡ, những bến cảng xinh đẹp cho đến những hiện tượng tự nhiên ấn tượng, bạn có thể xác định được những địa điểm đầy màu sắc này ở đâu trên thế giới không?

1. Du khách có thể tìm thấy hồ nước nóng kỳ ảo này ở đâu?

A. Canada
B. Mỹ
C. Australia

Chính xác

Đây là Grand Prismatic Spring, một hồ nước nóng nằm trong khu Midway Geyser Basin thuộc Vườn quốc gia Yellowstone. Đây là hồ nước nóng có diện tích lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba trên ế giới sau Frying Pan Lake ở New Zealand và Boiling Lake ở Dominica.
Hồ được nhóm khảo sát của nhà địa chất học Ferdinand V. Hayden nghiên cứu vào năm 1871. Họ đặt tên Grand Prismatic (tạm dịch: lăng kính khổng lồ) cho hồ cũng bởi màu sắc nổi bật của nó. Mặt hồ giống như sự tán sắc ánh sáng trắng qua một lăng kính quang học, gồm đủ các màu từ đỏ, cam, vàng, xanh lá cây cho tới xanh lam.
Hồ nước có đường kính khoảng 110m và độ sâu 50m. Mỗi phút, hồ thoát và bốc hơi khoảng 2.100l nước ở nhiệt độ 70°C.

2. Ngôi làng bích họa đẹp như tranh này có thể được tìm thấy ở quốc gia nào?

A. Hàn Quốc
B. Indonesia
C. Philippines

Chính xác

Làng văn hóa Gamcheon tọa lạc trên một sườn núi dốc thoải của thành phố ven biển Busan, Hàn Quốc. Nơi đây từng là một làng nhỏ nghèo, nhưng sau khi được chính quyền địa phương cải tạo vào năm 2009, Gamcheon đã trở thành một trong những điểm tham quan phổ biến nhất tại Hàn Quốc.

3. Đồi Vẽ ở Oregon là một phần của di tích quốc gia nào của Mỹ?

A. Hẻm núi Browns
B. Mũi Krusenstern
C. Nền hóa thạch John Day

Chính xác

Painted Hills hay còn được gọi Đồi Vẽ, là một phần của khu Di tích quốc gia Nền hóa thạch John Day thuộc bang Oregon, Mỹ. Những ngọn đồi sặc sỡ sẽ khiến du khách mãn nhãn như lạc vào tiên cảnh nơi hạ giới.
Trên diện tích rộng 1.267ha, Đồi Vẽ là ngọn đồi được tạo nên từ nhiều lớp màu sặc sỡ. Mỗi lớp màu tương ứng với một thời kỳ địa lý cách đây nhiều thế kỷ, khi vùng này còn là đồng bằng cửa sông ngập nước.
Lớp màu đen là than non có nguồn gốc từ các loài thực vật mọc ven bờ sông từ thời cổ xưa. Lớp màu đỏ là đá ong giàu sắt và nhôm. Các mảng xám xen kẽ giữa các lớp màu là đá phiến sét và đá bùn.
Xung quanh Painted Hills là một khu vực thảo nguyên rộng lớn với vô số loài hoa đồng nội đua nhau khoe sắc. Nhưng do cấu tạo địa chất đặc biệt nên trên đồi hầu như không có thực vật sinh sống.

4. Nhiều du khách thường mặc định khung cảnh này là một phần của Cinque Terre mang tính biểu tượng của Italia. Nhưng tên thật của thị trấn này là gì?

A. Manarola
B. Burano
C. Palmero

Chính xác

Manarola (Manaea trong tiếng địa phương) là một thị trấn nhỏ, một phần của đô thị Riomaggiore, ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía bắc Italy. Đây là thị trấn lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong "Năm vùng đất" của Cinque Terre, Di sản thế giới. Manarola có trung tâm là nhà thờ San Lorenzo, có niên đại từ năm 1338.

5. Du khách sẽ tìm thấy khu phố đầy màu sắc La Boca ở thành phố nào?

A. Madrid, ây Ban Nha
B. Georgetown, Guyana
C. Buenos Aires, Argentina

Chính xác

Bên trong thành phố Buenos Aires là khu La Boca - khu phố nhiều màu sắc nhất tại Argentina.

Dọc theo con phố đi bộ Caminito là những ngôi nhà trang trí sặc sỡ với đủ các màu xanh, vàng, đỏ đan xen. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, những bức tượng, cột đèn, chiếc ghế… đều được phối màu lạ mắt, không theo bất kỳ quy tắc nào. Mọi thứ đều là ngẫu hứng. Không quá ngạc nhiên khi biết hầu hết dân La Boca đều có nguồn gốc là nghệ sĩ hoặc làm nghệ thuật.

Ngày nay, La Boca được coi là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của thành phố và trở thành địa điểm lý tưởng có sức hấp dẫn lớn đối với các du khách.

6. Những ngọn núi cầu vồng rực rỡ này có thể được tìm thấy ở quốc gia nào?

A. Argentina
B. Peru
C. Pakistan

Chính xác

Núi cầu vồng Vinicunca hay còn được gọi là Montanã de Siete Colores (núi bảy màu), nằm trên dãy Andes ở vùng Cusco của Peru. Vinicunca là một phần của núi Ausangate, thuộc địa phận của vùng núi Andes ở Peru, cách thành phố Cusco 100km về phía nam.

7. Ngôi nhà cổ đầy màu sắc có tên là Tan Teng Niah này nằm ở quốc gia nào?

A. Ấn Độ
B. Singapore
C. Brunei

Chính xác

Tọa lạc tại trung tâm của khu phố Ấn Độ, nhà cổ Tan Teng Niah là một địa điểm thu hút du khách bởi vẻ ngoài rực rỡ và lạ mắt. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1900 bởi ông Tan Teng Niah.

Nhà cổ Tan Teng Niah được xây dựng theo phong cách Trung Hoa truyền thống, nhưng được tô điểm bằng những màu sắc rực rỡ của Ấn Độ. Mặt tiền ngôi nhà được sơn màu vàng tươi, nổi bật trên nền trời xanh. Các cửa sổ và cửa ra vào được trang trí bằng những họa tiết hoa văn tinh xảo. Ngôi nhà đang được sử dụng làm nơi kinh doanh và buôn bán. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tham quan ngôi nhà miễn phí khi đi tour Singapore tại đây.

8. Những ngôi nhà cổ màu vàng đầy rực rỡ này là đặc trưng của điểm đến nào ở Việt Nam?

A. Hội An
B. Huế
C. Hà Nội

Chính xác

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18.

Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp.

Đỗ An

To Top