Lãnh đạo Quốc hội và các nữ ĐBQH trải nghiệm nghệ thuật 'Huyền thoại tuổi thanh xuân'

Tối 27/6, nhận lời mời của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội và các nữ đại biểu Quốc hội đã tham dự Chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt 'Huyền thoại tuổi thanh xuân' tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng diễn viên, đạo diễn của Chương trình

Nhân tháng 7 cận kề - tháng tri ân người có công với Cách mạng, và nhân dịp Kỳ họp thứ 7 ốc hội khóa XV đang diễn ra, tối 27/6, nhận lời mời của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; và đại diện lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội và các nữ đại biểu Quốc hội đã tới tham dự Chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân".

Về phía TƯ Hội LHPN Việt Nam có Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo và các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Nguyễn Thị Thu Hiền và Trần Lan Phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh (bìa phải) trao quà lưu niệm cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Trải nghiệm Chương trình, lãnh đạo Quốc hội và các nữ đại biểu Quốc hội không khỏi xúc động, tự hào khi được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, anh dũng của dân tộc qua vở diễn tái hiện vùng trọng điểm Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) năm 1968, trên tuyến đường huyết mạch 15A.

Nơi đây có 10 nữ Anh hùng liệt sĩ tiểu đội 4-C552 Thanh niên xung phong đã sống, chiến đấu và hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm liên tục thông đường cho các đoàn xe chở vũ khí, lương thực từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm với êkíp Chương trình

Không chỉ là "xem vở diễn" mà các đại biểu thực sự được trải nghiệm bối cảnh không gian chiến trường khốc liệt bằng công nghệ hình ảnh, ánh sáng, hiệu ứng 3D với những hố bom, những căn hầm chữ A, con đường vượt qua trọng điểm trận địa pháo và các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận.

Qua đó, các đại biểu cảm nhận và trải nghiệm chân thực, sống động hơn về 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng trên chiến trường Ngã ba Đồng Lộc ở tuổi mới chỉ mười tám, đôi mươi. Dù cuộc đời ngắn ngủi, nhưng họ đã làm nên huyền thoại tuổi thanh xuân bất tử của chính mình.

Một số hình ảnh Chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân":

PV

To Top