Chờ đợi HLV Solskjaer mang danh hiệu về cho Man United

HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết tâm mang về cho Man United thật nhiều danh hiệu sau khi ông đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford.

HLV Solskjaer không dễ dàng chấp nhận sự tồn tại của những điều bản thân ông cho rằng không phù hợp để tạo nên văn hóa chiến thắng. Tháng 12/2018, khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Man United, chiến lược gia người Na Uy ngay lập tức đề ra những việc toàn đội được làm và không được làm.

HLV Solskjaer càng tỏ ra cứng rắn hơn sau khi được trao bản hợp đồng chính thức vào tháng 3/2019. Dựa vào những gì từng chứng kiến tại Man United dưới thời HLV Alex Ferguson, ông thẳng thắn thừa nhận một số cầu thủ của mình thiếu thể lực, tốc độ và tham vọng.

HLV Solskjaer ngày càng được ban lãnh đạo Man United tin tưởng. Ảnh: Getty Images.

Quyền lực trong tay HLV Solskjaer

Tháng 4/2019, khi Man United thua đậm Everton 0-4, HLV Solskjaer không ngần ngại chia sẻ với các phóng viên: “Tôi sẽ mang đến thành công cho đội bóng nhưng một số cầu thủ không góp mặt trong thành công đó”.

Sau gần 3 mùa giải dẫn dắt Man United, HLV Solskjaer chưa mang về cho đội bóng của mình bất kỳ danh hiệu nào. Song, “Quỷ đỏ” (biệt danh của Man United) vẫn cho thấy sự tiến bộ và những gì nhà cầm quân người Na Uy làm được xứng đáng được ghi nhận.

Ban lãnh đạo Man United gia hạn hợp đồng với HLV Solskjaer đến tháng 6/2024. Điều đó cho thấy họ đặt niềm tin rất lớn vào vị thuyền trưởng 48 tuổi. Quá trình tái thiết Man United đang có sự tiến triển và ban lãnh đạo tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ sớm chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 4 năm.

Man United rất khôn ngoan khi sớm chấm dứt mối hoài nghi trong lòng người hâm mộ. Những tin đồn thường được các phương tiện truyền thông đưa ra khi một HLV sắp hết hạn hợp đồng cũng không tồn tại.

Phòng thay đồ của Man United trở nên ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. Sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện trong mùa hè này chỉ khiến nhiều người thiếu tin tưởng vào chiến lược phát triển của đội bóng.

Tầm ảnh hưởng của HLV Solskjaer tại Man United ngày càng lớn hơn. Trước đây, nhà cầm quân người Na Uy thường gọi Man United là “đội này” hoặc “đội của chúng tôi”. Hiện tại, ông bắt đầu gọi đội chủ sân Old Trafford là “đội của tôi”.

HLV Solskjaer là người sống thiên về lý trí nhiều hơn tình cảm và kiểm soát cảm xúc rất tốt. Do đó, việc thay đổi cách gọi như vậy hoàn toàn là chủ đích của cựu thuyền trưởng Molde.

Sancho được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Man United. Ảnh: Getty Images.

Đội hình trong mơ của HLV Solskjaer

Để giúp HLV Solskjaer xây dựng đội hình, ban lãnh đạo Man United sẵn sàng chi đậm trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè này.

Sau khi Man United chiêu mộ thành công Jadon Sancho từ Dortmund với giá 73 triệu bảng, nhà cầm quân người Na Uy rất hạnh phúc. Ông chia sẻ: “Sancho là cầu thủ mà tôi muốn mang về Old Trafford. Cậu ấy là một trong những tiền đạo tốt nhất của Man United”.

Sau Sancho, đến lượt Raphael Varane cập bến Old Trafford. Trung vệ người Pháp hứa hẹn sẽ kết hợp với Harry Maguire tạo thành tấm khiên chắn trước khung thành của Man United, qua đó giải quyết bài toán hàng phòng ngự vốn tồn tại từ rất lâu.

Ngoài ra, Varane giúp các cầu thủ Man United có thêm kinh nghiệm chinh phục các danh hiệu. Ở tuổi 28, cựu sao Real Madrid có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ gồm 4 Champions League, 3 La Liga, 1 World Cup…

Những bản hợp đồng được Man United chiêu mộ dưới thời HLV Solskjaer như Aaron Wan-Bissaka, Maguire, Bruno Fernandes, Edinson Cavani… đều để lại nhiều ấn tượng. Do đó, nhiều người tin rằng Varane và Sancho không phải là những thương vụ ném tiền qua cửa sổ.

Man United là tập thể hội tụ nhiều ngôi sao. Ngoài những cái tên kể trên, đội hình của “Quỷ đỏ” còn có Luke Shaw, Mason Greenwood, Dean Henderson, Marcus Rashford,… Những cái tên này đều cho thấy sự tiến bộ trong mùa giải 2020/21.

HLV Solskjaer có đủ mọi yếu tố để mang thành công đến với Man United. Ông sẽ không thể đưa ra lời bào chữa nếu đội chủ sân Old Trafford tiếp tục trắng tay.

Nhà cầm quân người Na Uy đưa Man United lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 tại Premier League trong 2 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” cũng để thua trong 4 trận bán kết và 1 trận chung kết.

HLV Solskjaer nhiều lần phải đối diện với trát sa thải và những tin đồn về việc Man United chiêu mộ HLV Mauricio Pochettino hay Massimiliano Allegri. Bây giờ, chiếc ghế của thuyền trưởng 48 tuổi tại Old Trafford đang vững như bàn thạch. Song, ông vẫn phải đối mặt với áp lực mang về danh hiệu cho đội bóng của mình.

Ban lãnh đạo Man United sẵn sàng tạo điều kiện để HLV Solskjaer xây dựng đội hình nhằm chinh phục thành công các danh hiệu. Bây giờ, họ không muốn chứng kiến “Quỷ đỏ” tiếp tục thất bại nữa.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng không mong chờ thêm một mùa giải trắng tay. Ông hiểu rằng danh hiệu là thước đo sự thành công của một HLV.

Highlights MU - Brentford Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer hai lần dẫn trước nhưng không thể thắng đội tân binh Ngoại hạng Anh ở trận giao hữu rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội)

Thường Châu

Theo Guardian

To Top