Hàng nghìn du khách đổ về Đảo hoa dịp Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ

Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 với các hoạt động chính ở Đảo hoa, xã Pá Khoang, thu hút đông đảo người dân cùng du khách tham gia.

Các tiết mục văn nghệ được trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngày 13/1, mặc dù trời mưa nhưng du khách vẫn đổ về Đảo hoa tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ, ngắm hoa, chụp ảnh và trải nghiệm văn hóa của Nhật Bản và các dân tộc ở Điện Biên.

Trong lần thứ hai tổ chức, Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ tiếp tục chứng tỏ sức hút, trở thành điểm đến mang đậm tính văn hóa, giải trí và du lịch của địa phương.

Du khách đổ về Đảo hoa để tham dự Lễ hội Hoa anh đào.

Du khách Đặng Thị Hương Giang (thành phố Điện Biên Phủ) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Lễ hội Hoa anh đào. Mặc dù sáng sớm trời có mưa nhưng chúng tôi rất phấn khởi khi được tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản và các giá trị văn hóa địa phương. Đến gần trưa, trời tạnh ráo rất thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm, khám phá tại Đảo hoa”.

Diễn ra dịp cuối tuần, Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân cùng du khách đến thưởng lãm loài hoa nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. Ngoài ra, lễ hội còn là điểm vui chơi, giải trí lành mạnh dành cho nhiều gia đình sau một tuần làm việc vất vả.

Một số hoạt động diễn ra tại Đảo hoa:

Các đại biểu khai tiệc rượu SaKe - Mông Pê.

Du khách trải nghiệm Lẩu thắng cố - Lẩu Oden.

Du khách tìm hiểu các sản phẩm thổ cẩm truyền thống của đồng bào Thái.

Tham quan các gian trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên.

Gian hàng nông sản trưng bày tại Lễ hội Hoa anh đào.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng hoa anh đào.

Nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc xã Pá Khoang được trưng bày tại Lễ hội.

Hội thi ẩm thực tại Lễ hội Hoa anh đào quy tụ 14 đội tham gia.

Hội trại Trường Tiểu học số 1 xã Pá Khoang tại Lễ hội Hoa anh đào.

Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 14/1 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Hà Thuận

To Top