Khơi dậy văn hóa đọc, mang 'hành trang tri thức' tới thanh niên

Chương trình 'Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn' được tổ chức lần đầu vào năm 2021, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về giá trị của việc đọc sách...

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn đàn "Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn" năm 2024.

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; thực hiện chương trình cộng tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2024; hướng tới Ngày Sách Việt Nam (21/4).

Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam

Tại diễn đàn, anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình "Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn" được triển khai từ năm 2021 đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên và thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực như thành lập các câu lạc bộ đọc sách; tổ chức các buổi giao lưu với các diễn giả, tác giả; trao đổi tặng sách hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong các bạn trẻ.

"Tiếp nối thành công trên, năm nay Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai chương trình "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" năm 2024, nhằm tiếp tục giúp các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách; phương pháp đọc sách, giúp các bạn tiếp cận nhanh hơn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm từ sách, để mỗi thanh niên sẽ lựa chọn cho mình những cuốn sách để làm bạn đồng hành trên con đường bước tới tương lai; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong thanh niên", anh Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh.

Các diễn giả chia sẻ tại diễn đàn

Diễn đàn với sự tham gia của nhiều khách mời, diễn giả là chuyên gia lĩnh vực văn hóa đọc, nhằm giúp giới trẻ hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc; giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc; phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả. Đồng thời xây dựng thói quan đọc sách trong giới trẻ, truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức về đọc sách cho thanh niên, ứng dụng tri thức thời công nghệ số trong thanh niên ngày nay.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng và sách cho sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải.

Trao 10 suất học bổng và sách cho sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải

Thay mặt Thường trực Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Kim Quy đã phát động cuộc thi viết "Trang sách thay đổi đời tôi" và cuộc thi video clip với chủ đề "Lịch sử Việt Nam".

Trong đó, cuộc thi viết "Trang sách thay đổi đời tôi" từ tháng 4 - 10/2024 để bạn đọc chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi.

Cuộc thi video clip với chủ đề "Lịch sử Việt Nam" từ tháng 4 - 10/2024, các video clip giới thiệu các danh nhân lịch sử, văn hóa Việt Nam hoặc ở các địa phương; nội dung các cuốn sách, hoặc các chương trong sách về các nhân vật lịch sử ở Việt Nam và các địa phương hay nhiều cuốn sách mà bản thân yêu thích, tâm đắc nhất.

Gala trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/2024).

Chí Tâm

To Top