Xây dựng người Ứng Hòa – Hà Nội phát triển toàn diện

Sáng 25/4, Huyện ủy Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về 'Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước'.

145/145 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa

Ngay sau khi Thành ủy ban hành Chương trình hành động số 29 (khóa XV), ngày 10/11/2014, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 29 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Trong Kế hoạch số 81-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể từng giai đoạn, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW trên địa bàn huyện.

Từ năm 2014 đến nay, huyện Ứng Hòa có thêm 3 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia; 17 di tích được xếp hạng cấp TP.

Thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, huyện Ứng Hòa đã triển khai thực hiện nghiêm túc và cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. Trong 10 năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đã quan tâm, chú trọng thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đơn cử với nhiệm vụ “Xây dựng người Ứng Hòa – à Nội phát triển toàn diện”, trong những năm qua, BTV Huyện ủy đã chú trọng việc chăm lo xây dựng con người Ứng Hòa phát triển toàn diện, với những đức tính như: có tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ham học hỏi, có ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu vì lợi ích chung.

Bên cạnh đó, đến nay, toàn huyện có 145/145 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa; 120 sân cầu lông, 15 sân bóng chuyền, 92 nhà tập luyện thi đấu thể thao đơn môn… Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích được quan tâm.

Từ năm 2014 đến nay đã có thêm 3 di tích được xếp hạng cấp quốc gia; 17 di tích được xếp hạng cấp thành phố. Công tác tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp được quan tâm.

Để cao giá trị văn hóa

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Viễn cho rằng: bên cạnh những kết quả đạt được, các địa phương, các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng thiết chế văn hóa ở cơ sở, tăng cường định hướng thông tin, định hướng thẩm mỹ; đề cao những giá trị văn hóa truyền thống, giá trị văn hóa, đạo đức tiến bộ cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời chủ động, kịp thời đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Tiếp tục lồng ghép một cách chặt chẽ, có hiệu quả nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người với các cuộc vận động, phong trào, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở đặc biệt là việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Huyện hoàn thành việc xây dựng, tu sửa 100% số nhà văn hóa tại các thôn, tổ dân phố; từng bước đầu tư trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đảm bảo chất lượng cho hoạt động. Nâng cao chất lượng hoạt động nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. Chú trọng đến công tác phát triển văn nghệ quần chúng, tạo ra môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân...

Huyện ủy Ứng Hòa khen thưởng cho 18 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW.

Tại Hội nghị, Huyện ủy Ứng Hòa đã khen thưởng cho 18 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW.

Trước đó, Huyện ủy Ứng Hòa cũng đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt các nội dung của Chỉ thị 30-CT/TU. Tại hội nghị đã nghe PGS.TS Nguyễn Toàn Thắng, giảng viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện văn hóa và Phát triển trình bày chuyên đề: Nghiên cứu về hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và mục tiêu con người, phát triển hệ thống giá trị gia đình Việt Nam theo tinh thần Đại hội XIII gắn với thực hiện chỉ thị 30-CT/TU, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Lại Tấn

To Top