Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật Chi nhánh Cần Thơ: Cùng lan tỏa văn hóa đọc

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật Chi nhánh Cần Thơ tham gia triển lãm sách tại tỉnh Cà Mau trong Ngày Sách và văn hóa đọc từ ngày 19-21/4/2024 tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, TP Cà Mau.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là đơn vị sự nghiệp Trung ương của Đảng, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng tổ chức biên tập, xuất bản các sách chính trị, lý luận và pháp luật, góp phần phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chi nhánh ần Thơ là cơ quan đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phụ trách tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xuất bản, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của lãnh đạo Nhà xuất bản. Chi nhánh luôn nỗ lực, phát huy truyền thống thương hiệu ST đã được bao thế hệ Nhà xuất bản vun đắp, góp phần mang sách lý luận, chính trị đến với đông đảo bạn đọc, xây dựng phong trào đọc sách, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc và lan tỏa mạnh mẽ được những giá trị đích thực của văn hóa đọc tại địa bàn Tây Nam Bộ này.

Lễ khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh à Mau, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã trao tặng tỉnh Cà Mau tài khoản sách điện tử Ban chỉ đạo 35. Việc trao tặng các tài khoản điện tử hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Thông qua Tủ sách điện tử Ban Chỉ đạo 35, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Cà Mau có cơ hội tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn thông tin chính thống, từ đó có những hiểu biết, nhận thức đúng đắn và biện pháp quyết liệt, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện sai trái, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tại không gian trưng bày sách của Chi nhánh Cần Thơ, bà Phạm Vũ Phương Linh, Vụ trưởng, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật Chi nhánh Cần Thơ đã ký tặng đồng chí Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cuốn sách "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại Việt Nam".

Bà Phạm Vũ Phương Linh, Vụ trưởng, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật Chi nhánh Cần Thơ trao tặng tủ sách điện tử Ban chỉ đạo 35 cho tỉnh Cà Mau; Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nhận bảng tượng trưng.

Góp mặt tại hoạt động này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh Cần Thơ đã chọn ra những đầu sách hay, tiêu biểu với nhiều thể loại sách đa dạng, mới mẻ theo từng chủ đề như: sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách pháp luật, sách về Nam Bộ…, hứa hẹn sẽ là nơi hấp dẫn, đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc. Đến với không gian trưng bày của Nhà xuất bản, bạn đọc sẽ được giới thiệu về các trang thương mại điện tử của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật nói chung và của Chi nhánh Cần Thơ nói riêng. Đặc biệt hơn, khi quý độc giả đến mua sách giấy được tặng kèm gói đọc sách điện tử Ebook miễn phí trên trang “Sachquocgia.vn”. Trang “Sachquocgia.vn” được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới và ưu việt nhất, là một phương thức đọc sách mới mẻ, tiện ích với nhiều ấn phẩm điện tử đa dạng, phong phú: ebook, audio book, multimedia book… đọc trực tuyến không cần tải app, dễ dàng tìm sách theo chủ đề phù hợp với nhiều đối tượng, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, đọc sách, mua sách.

Sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật thu hút nhiều độc giả quan tâm.

Triển lãm tổ chức với nội dung, chương trình được chọn lọc gồm nhiều hoạt động mới, đa dạng, phong phú như: các cuộc thi, các hoạt động liên quan đến Ngày Sách và văn hóa đọc, sân khấu mở, gian hàng trưng bày ấn phẩm Đội trong trường học, “Trao tri thức - Ươm mầm xanh”, vật dụng handmade gây quỹ trao tặng Tủ sách thiếu nhi; thực hiện chương trình minigame có thưởng theo chủ đề về sách và việc đọc sách... Việc tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động quan trọng, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, những người yêu quý sách, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc. Đây là dịp để kết nối sách đến với bạn đọc bằng một phương thức đọc sách mới mẻ thông qua nền tảng số, cũng như là nơi giao thoa, tiếp cận những chủ đề, nội dung sách từ Nhà xuất bản. Qua đó, góp phần lan tỏa sâu rộng hình ảnh và các ấn phẩm của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật đến gần hơn với độc giả tại địa phương./.

To Top