Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Ngày 26/4, UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là một trong những sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804-2024) và 70 năm ngày giải phóng thành phố (30/10/1954-30/10/2024).

Các đại biểu cắt băng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương. (Ảnh: MH)

Tới dự lễ khai trương có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ải Dương Lê Đình Long; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Dương Nguyễn Hữu Phúc; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Hải Dương, lãnh đạo TP Hải Dương, phường Bình Hàn cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Các đại biểu và du khách tham dự lễ khai trương phố ẩm thực (Ảnh: MH)

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đặng Vũ Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hàn khẳng định: “Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh là không gian văn hóa ẩm thực mới trên địa bàn, việc lựa chọn phố Tuệ Tĩnh xuất phát từ yêu cầu thực tế. Cùng với phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, phố ẩm thực Tuệ Tĩnh tạo dựng không gian văn hóa ẩm thực cộng đồng, kích cầu du lịch, tiêu dùng, góp phần xây dựng hình ảnh TP Hải Dương - đô thị loại I với những giá trị văn hóa phong phú, đặc sắc".

Đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng bán tò he. (Nguồn: báo Hải Dương)

Cũng tại lễ khai trương phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Dương Nguyễn Hữu Phúc nhấn mạnh: “Đảng ủy, chính quyền Hải Dương sát sao trong việc lựa chọn thực hiện đề án tuyến phố ẩm thực một cách kỹ càng. Chúng tôi đã liên hệ, làm việc với nhiều đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm tư vấn và thực hiện nhiều dự án văn hóa trên cả nước.

Để đáp ứng các yêu cầu vận hành của tuyến phố, các cấp phường Bình Hàn đã triển khai các hạng mục về hạ tầng giao thông, cây xanh, đèn chiếu sáng, vệ sinh môi trường... đặc biệt, đạt được sự đồng thuận giữa chính quyền và bà con trên tuyến phố…”.

Du khách Trần Thanh Hương từ Hà Nội tới tham quan phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, Hải Dương. (Ảnh: MH)

Trong không khí tưng bừng khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, chị Trần Thanh Hương (du khách đến từ Hà Nội) cho hay: “Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, vợ chồng tôi có dịp ghé qua Hải Dương. Tôi thấy tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thật tấp nập và nhiều cửa hàng sạch đẹp. Tôi cho rằng nên có thêm nhiều tuyến phố ẩm thực, trước hết là để đáp ứng nhu cầu của bà con Hải Dương, sau là những du khách như chúng tôi dừng chân nơi đây có chỗ vui chơi".

Ban tổ chức luôn sát sao trong mọi hoạt động để lễ khai trương diễn ra thành công. (Ảnh: MH)

Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh dài hơn 600 m được chia làm 2 khu vực. Khu vực 1 từ đường Điện Biên Phủ đến đường Trần Nguyên Hãn đã có 50 hộ kinh doanh nhà hàng, cà phê, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí… đang hoạt động hiệu quả. Tại đây, phường Bình Hàn đã thực hiện chỉnh trang vỉa hè, kẻ vạch phân chia làn dành cho người đi bộ, phần còn lại mở rộng kinh doanh cho các hộ thuê.

Khu vực 2 từ đường Trần Nguyên Hãn tới đường Ngô Quyền, phường Bình Hàn bố trí các gian hàng được thiết kế hình toa tàu, dựng điểm checkin, sân khấu biểu diễn và không gian công cộng.

Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh hoạt động từ 18-24h thứ Sáu hằng tuần và các ngày lễ lớn. Trong thời gian hoạt động, phường Bình Hàn sẽ cấm đường để sử dụng lòng đường làm nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực đường phố.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai trương:

Các tiết mục văn nghệ trẻ trung sôi động. (Ảnh: MH)

Biểu diễn văn nghệ tại sự kiện. (Ảnh: MH)

Các phóng viên tác nghiệp tại Lễ khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, Hải Dương. (Nguồn báo Hải Dương)

Minh Hòa

Minh Hòa

To Top