3 bước xong ngay canh mọc thập cẩm cho bữa cơm thêm ngon miệng

Canh mọc thập cẩm là món ăn dễ làm, bổ dưỡng có vị ngọt, thanh mát được chế biến từ các loại rau củ chắc chắn sẽ kích thích được vị giác của mọi thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu nấu canh mọc thập cẩm

20 tai nấm đông cô

1 củ cà rốt, 1 cái súp lơ( xanh hoặc trắng đều được)

50g đậu Hà Lan

0,5kg xương ống( hoặc xương gà) để làm nước dùng

Hành khô, rau mùi

Các gia vị: hạt nêm, dầu ăn, mì chính.

Canh mọc thập cẩm thanh mát, bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Cách nấu canh mọc thập cẩm

Bước 1: Rửa sạch xương rồi cho vào nồi đổ nước đun sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp đổ nước đi rồi rửa lại xương, với cách làm này sẽ giúp làm sạch xương, giúp cho nước trong hơn và không có vị hôi. Sau đó tiếp tục cho xương vào nồi ninh cho xương nhừ.

Bước 2: Nấm đông cô cho vào nước ngâm cho mềm sau đó cắt chân rửa sạch rồi để cho ráo nước. Giò sống nhào cho thật dẻo sau đó nhồi giò sống vào phần bụng của nấm. Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Rau nhặt rửa sạch rồi thái nhỏ.

Súp lơ rửa sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Cà rốt rửa sạch gọt vỏ tỉa hoa rồi cắt thành những khoanh vừa ăn có độ dày khoảng nửa cm, đậu Hà Lan tước xơ rửa sạch sau đó để cho ráo nước.

Ảnh minh họa

Bước 3: Cho dầu vào nồi đun nóng rồi cho hành băm vào phi thơm rồi đổ phần nước dùng xương vào trong nồi đun sôi thì cho nấm mọc đã nhồi ở bước 2 vào trong nồi và cho thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm vào trong nồi và đun khoảng 3 phút thì hãy tiếp tục cho súp lơ, cà rốt và nồi đun khoảng 1 phút.

Sau đó hãy cho đậu Hà Lan vào nồi đun sôi lại lên rồi tắt bếp và cho thêm 1 nửa muỗng cà phê mì chính vào trong canh.

Cuối cùng cho canh ra bát to rồi rắc rau mùi đã thái nhỏ lên trên và thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

To Top