Quán bún bò xí quách bán 3 tiếng đã hết, hẹn bạn đi ngay khi Sài Gòn hết dịch

Ghi điểm bởi hương vị đậm đà nên quán rất đông khách, chỉ mở bán buổi chiều nhưng bao giờ cũng hết sạch.

Với những ai đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, bún bò có lẽ là một phần không thể thiếu trong danh sách những món ngon phải thử. Những ngày này, nhớ lại tô bún bò đầy ắp topping mà nhiều người không khỏi chép miệng thòm thèm.

"Nếu biết trước có ngày hôm nay, khi ấy tôi sẽ ăn hai tô bún bò" là câu nói vui của cư dân mạng tại thời điểm này.

Nhưng sớm thôi, Sài Gòn sẽ khỏe lại, và nếu phải chọn một quán để ăn cho thỏa cái bụng thì quán bún không tên của bà Thao - ông Mỹ là sự lựa chọn khá thú vị.

Quán nằm sâu trong 1 con hẻm ở đường 3/2 (quận 10, TP HCM), được gây dựng bởi hai vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Thao (1946) và ông Đinh Đắc Mỹ (1945). Thời còn được mở cửa tự do trước khi dịch bệnh bùng phát, khi có khách gọi món, bà Thao thoăn thoắt lấy bún, còn ông Mỹ bưng tới bàn và tính tiền sau đó.

Bà Thao là bếp trưởng trong quán ăn của mình. (Ảnh: Di Vỹ)

Ông bà chia sẻ, hai người bắt đầu bán bún từ năm 1992, tính ra đã gần 30 năm gắn bó với nghề. Tuổi cũng đã cao nhưng vợ chồng ông bà thích nấu nướng và buôn bán nên chưa có ý định "về hưu".

"Con cái đã nhiều lần khuyên ông bà nghỉ ngơi để quán lại cho người thân duy trì nhưng ông bà nhất quyết không chịu", con gái chủ quán chia sẻ. Cũng vì lý do này, quán chỉ mở cửa vài tiếng mỗi ngày từ khoảng 16h30 đến 19h30. Con cháu trong nhà sẽ phụ giúp ông bà vào buổi tối, lúc khách đông nhất.

Tô bún bò gần 30 năm chưa một lần đổi vị. (Ảnh minh họa)

Quán được mở trên chính mặt bằng nhà riêng của ông bà và chưa một lần chuyển địa điểm từ năm 1992 đến nay. Gian nhà rộng hơn chục mét vuông với vài bộ bàn ghế cao cho khách ngồi. Bếp đặt ngay lối vào, với các nguyên liệu xếp gọn gàng.

Bà Thao là đầu bếp chính, hằng ngày vẫn tự tay chuẩn bị nguyên liệu, từ khâu sơ chế cho đến nêm nếm. Quán chỉ bán một món bún bò Huế. Ấy vậy mà khách vẫn đông nườm nượp, tất cả là nhờ hương vị hài hòa của nước dùng. Để chiều khách, bà chủ còn bán thêm xí quách bò, nhưng đến khoảng 17h là hết.

Mỗi suất ăn đầy đủ có giá 40.000 đồng. (Ảnh: ansapsaigon)

Nếu muốn ăn xí quách, bạn phải đi từ sớm. (Ảnh: ansapsaigon)

Tô bún được nhiều thực khách đánh giá là đầy đặn, với thịt nạm, chả, giò hoặc móng heo theo yêu cầu. Thịt mềm những vẫn giữ được độ dai. Suất ăn còn được phục vụ kèm rau trụng gồm giá, hoa chuối, rau muống bào sợi. Khách tùy ý thêm gia vị chanh, ớt, sa tế... cho vừa miệng.

Tô bún bò đầy đủ topping. (Ảnh: ansapsaigon)

Quán nằm sâu trong hẻm nên khá yên tĩnh, không gian sạch sẽ và thoáng. Khách đi xe đến có thể đậu trước cửa nhà. Hẹn một ngày gần nhất, khi Sài Gòn bình thường trở lại, bạn đừng quên ghé quán của cô chú để thưởng thức tô bún bò đậm vị như thế này nhé.

Rachel Phạm (Tổng hợp)

To Top