CEO Tim Cook thưởng thức cà phê trứng khi đến Việt Nam: Các quán cà phê trứng ngon ở Hà Nội và cách pha ngon tại nhà

CEO Apple Tim Cook vừa đăng ảnh đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Việt Nam. Ông gặp gỡ mẹ con ca sỹ Mỹ Linh – Mỹ Anh và thưởng thức món cà phê trứng.

Tim Cook đến Việt Nam và thưởng thức cà phê trứng

"Xin chào Việt Nam! Cảm ơn các nghệ sỹ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã tiếp đón nồng hậu. Và tôi cũng rất yêu thích cà phê trứng", CEO Tim Cook viết trên X ngày 15/4. Bài đăng uống cà phê trứng của Tim Cook cũng đã đạt gần 20.000 lượt xem chỉ sau hơn 10 phút đăng tải.

Ngày 15/4, truyền thông đưa tin CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để gặp gỡ sinh viên, các nhà sáng tạo nội dung và khách hàng. Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ này của CEO hãng công nghệ giá trị nhất thế giới thu hút sự chú ý từ cộng đồng công nghệ nói riêng và kinh doanh nói chung. Ảnh: Internet

Cà phê trứng là gì?

Cà phê trứng là một loại thức uống được pha chế từ cà phê với lòng đỏ trứng gà. Cà phê đen pha xong được để sang một bên và được ủ nóng. Người pha lúc này đi đánh nhuyễn lòng đỏ trứng gà cùng với chút mật ong và sữa đặc có đường cho hết tanh và lên màu vàng tươi óng ả. Sau đó đem đổ lớp kem trứng đó lên trên phần cà phê thành 2 phần riêng biệt. Khi uống thực khách sẽ đánh đều hoặc ăn trước lớp trứng tùy thích. Đồ uống này vừa là một loại cà phê yêu thích của người dân à Nội lại vừa là một món "must-try" mà khách du lịch trong và ngoài nước ai nấy cũng đều muốn trải nghiệm khi đặt chân đến Hà Nội.

Cà phê trứng là một loại thức uống được pha chế từ cà phê với lòng đỏ trứng gà

Quán "Cà phê Giảng" được xem là lâu đời và nổi tiếng nhất Hà thành phục vụ thức uống này. Theo lời ông chủ hiện tại của quán thì cà phê trứng ra đời vào những năm cuối thập niên 1940, xuất phát từ việc khan hiếm mặt hàng sữa tươi thời điểm bấy giờ nên cha của ông, - người chủ đầu tiên của quán đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế. Và từ đó cà phê trứng trở thành đặc sản Hà Nội.

Các quán cà phê trứng nổi tiếng tại Hà Nội

Cafe Giảng phố Nguyễn Hữu Huân, Café Đinh phố Đinh Tiên Hoàng, Cafe Phố cổ phố Hàng Gai, Lacafe phố Nguyễn Hữu Huân, Oriberry Coffee phố Ấu Triệu, Hanoi Social Club - Quán cafe trứng đông khách nước ngoài ở phố Hội Vũ, Cafe trứng Bà Khanh phố Hai Bà Trưng, Thọ Cafe - vị cafe và kem trứng hòa quyện hoàn hảo ở phố Triệu Việt Vương, My Way Café & Lounge - quán cafe thiết kế châu Âu ở số 24T2 phố Hoàng Đạo Thúy v.v…

Cách làm cà phê trứng thơm ngon, không bị tanh tại nhà

Cà phê trứng - thức uống đậm đà này có thể được chế biến rất dễ tại nhà. Dưới đây là công thức pha chế cà phê trứng thơm ngon và không bị tanh.

Nguyên liệu làm cà phê trứng

3 quả trứng gà

3 muỗng canh sữa đặc

1 gói cà phê hòa tan/hoặc cà phê phin

Dụng cụ: Máy đánh trứng, ly

Mẹo hay:

- ách chọn cà phê ngon thì bạn nên chọn loại nguyên chất, không pha trộn với các nguyên liệu khác. Khi chạm vào cà phê không bị vón cục, tơi và xốp. Bạn nên chọn loại cà phê từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Không mua cà phê kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

- Cách chọn trứng ngon thì bạn quan sát vỏ trứng, nếu vỏ nâu sẫm và đều màu thì là trứng tươi. Không mua trứng có những đốm đen, vết nứt ở ngoài vỏ.

Cách làm cà phê trứng

Bước 1: Tách lòng đỏ trứng

Bạn tách và lấy lòng đỏ 3 quả trứng gà, sau đó cho vào ly.

Bước 2: Đánh bông trứng

Bạn cho 3 muỗng canh sữa đặc vào ly trứng, dùng máy đánh trứng đánh khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp bông nhẹ và sệt là được.

Bước 3: Hoàn thành món cà phê trứng

Cho cà phê hòa tan vào ly, cho nước sôi vào khuấy đều. Sau đó từ từ cho hỗn hợp trứng vào cà phê.

Mẹo hay:

Bạn có thể dùng cà phê phin với cách pha như sau: Cho bột cà phê vào phin và nén nhẹ. Cho 1 ít nước sôi vào phin và chờ 1 phút.

Bước 4: Thành phẩm

Ly cà phê có phần bọt trứng thơm béo phía trên, hương thơm hấp dẫn không thể chối từ. Bạn có thể dùng bánh mì chấm với phần kem bên trên. Vào buổi sáng uống tách cà phê trứng thì còn gì bằng đúng không nào!

Thưởng thức cà phê trứng

Khi thưởng thức, bạn có thể khuấy đều hoặc múc từng muỗng để cảm nhận rõ vị cà phê và vị kem trứng. Vị ngọt béo, đắng nhẹ hòa quyện vào nhau rất độc đáo.

Lưu ý khi làm cafe trứng

Bạn cần đánh trứng đủ lâu và liên tục cho đến khi hỗn hợp thật bông, đặc và mịn thì lớp kem mới không bị tanh. Bên cạnh đó, không đánh trứng quá lâu khiến hỗn hợp không giữ được kết cấu đặc.

Khi cho lớp kem trứng lên bề mặt của tách cà phê, hãy pha theo tỷ lệ 1:1 với cà phê. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp theo ý thích của mình.

Bảo quản lớp kem trứng trong tủ lạnh khi không sử dụng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Linh Nhi (t/h)

To Top