Đổi vị bữa trưa với món Á cho dân văn phòng ở TP.HCM

Tại quận 1, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon với hương vị ẩm thực châu Á để bổ sung năng lượng cùng đồng nghiệp.

Bữa trưa hấp dẫn cùng các món Nhật, Hàn, Thái hay loạt phiên bản ẩm thực đậm vị quê nhà là gợi ý lý tưởng cho dân văn phòng. Không cần đi đâu xa, các quán ăn ngay giữa trung tâm Sài thành là nơi phù hợp cho bạn thỏa mãn vị giác.

Chị Hoa Vietnamese Cuisine

Nhà hàng có không gian bếp mở mang đến cho thực khách sự gần gũi như đang được ở tại nhà mình. Bạn có thể vừa thưởng thức mâm cơm với các món dân dã cùng đồng nghiệp, vừa ngắm nhìn các đầu bếp đang nấu nướng, chế biến tỉ mỉ.

Các món quen thuộc như cơm gạo lứt, canh chua rau đay, cà pháo, rau củ luộc kho quẹt, mắm ruốc thịt heo xào sả ớt... được đặt trong chén đĩa gốm sứ mang nét cổ xưa. Khi dùng xong bữa, thực khách đừng quên tráng miệng bằng kem đậu hũ gừng, bánh chuối nướng, bánh flan hoặc chè hạt sen nha đam... để tận hưởng trọn vẹn bữa ăn.

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, quận 1

Giá: 50.000-295.000 đồng/món

Giờ mở cửa: 11h-22h

Bữa trưa với các món thuần Việt được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích. Ảnh: Chihoacuisine.

Thực khách nhận xét:

Phương Vy: "Món chay hay mặn truyền thống đều hợp khẩu vị của mình. Quán không sử dụng bột ngọt trong thành phần".

Tracy Phan: "Giá hơi cao nhưng bù lại thức ăn ổn".

Thảo Uyên: "Mình gọi đậu hũ, gà bó xôi, kho quẹt, mực chiên giòn chấm mắm me... Hầu hết hương vị món ăn không quá nổi bật. Riêng phần cơm gạo lứt chỉ 10.000 đồng song lại rất ngon. Cung cách phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo nên để lại cho mình ấn tượng tốt".

Unatoto

Không gian quán được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Gian bếp đặt cạnh lối vào. Thực khách có thể vừa thưởng thức món ngon, vừa theo dõi quy trình chế biến của những đầu bếp.

Cơm lươn Nhật Bản là món ăn đặc trưng tại tiệm. Phiên bản ẩm thực này có sự kết hợp hài hòa giữa cơm nóng, miếng lươn nướng thơm nức và nước sốt đậm đà. Thưởng thức cơm lươn kèm khoai mài, trứng hành, tempura hay sốt trứng... là các gợi ý bạn không thể bỏ qua.

Ngoài các kiểu cơm lươn, thực đơn quán còn có cơm cá hồi, cơm gà nướng. Sashimi bơ kèm lươn nướng, cá hồi hay cá tai sốt miso nướng than, xiên thịt cuộn rau củ... cũng được nhiều người chọn lựa cho bữa ăn của mình.

Địa chỉ: Trương Định, quận 1

Giá: 40.000-500.000 đồng/món

Giờ mở cửa: 11h-23h

Suất cơm lươn tương đối đầy đặn và đẹp mắt. Ảnh: Unatoto Vietnam.

Thực khách nhận xét:

Mio Phan: "Đồ ăn ở đây khá tươi, khẩu phần tương đối nhiều. Cơm dẻo, lươn Nhật mềm, thịt ngọt, nướng không khô quá và không bị tanh. Set sashimi gồm cá hồi, bạch tuộc, cá trích ép trứng, sò đỏ, cá ngừ phù hợp cho team mê đồ sống".

Thư: "Theo trải nghiệm cá nhân, mình cảm thấy ăn ở tiệm miếng lươn to và dày hơn khi đặt mang về. Tuy nhiên, vị lươn ngon".

Nga Trần: "Nhóm mình kêu các phần cơm lươn mini theo chén cho vừa ăn. Mình thích nhất là cơm ăn với bơ và phô mai, còn suất cơm kết hợp kim chi Hàn Quốc không mấy hợp vị. Về món tráng miệng, bạn nên thử trà sữa matcha và bánh trôi Dango bởi chuẩn vị Nhật".

Ovenmaru Chicken

Đây là nơi phù hợp cho những tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc. Quán chuyên phục vụ các món gà nướng tươi ngon, không dầu mỡ và được phủ lớp bột gạo lứt. Ngoài ra, thực đơn tiệm còn có miến xào, cơm kim chi, súp bò, lẩu tteokbokki...

Địa chỉ: Điện Biên Phủ, quận 1

Giá: 35.000-360.000 đồng/món

Giờ mở cửa: 10h-22h

Các món mang hương vị Hàn Quốc giúp bạn có bữa trưa lạ miệng. Ảnh: _Phanhoanganh_.

Thực khách nhận xét:

Hee Heo: "Quán khá yên tĩnh, ấm cúng và chỗ ngồi thoải mái. Cơm kim chi phô mai ngon. Bạn nên ăn ngay khi còn nóng, bởi để nguội hạt cơm hơi khô. Súp kim chi thịt heo không hấp dẫn như hình minh họa nhưng vị ổn. Món gà gạo lứt sốt kem tương ớt được nêm nếm vừa ăn, đáng thử".

Trúc Thanh: "Chất lượng món có giảm hơn so với những lần trước mình từng trải nghiệm. Mình ăn không hết, muốn gói đồ mang về nhưng nhân viên chưa hỗ trợ nhiệt tình".

MamaThai

Nhà hàng mang lại cho thực khách những trải nghiệm với hương vị ẩm thực Thái Lan. Tại đây, bạn có cơ hội thưởng thức gỏi đu đủ, xiên heo nướng, pad Thái, mì tom yum, xôi xoài... Các món có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị.

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, quận 1

Giá: 35.000-90.000 đồng/món

Giờ mở cửa: 10h-22h

Ẩm thực xứ sở chùa Vàng là gợi ý lý tưởng để bạn đổi vị. Ảnh: Utcunggg.

Thực khách nhận xét:

Bảo Bảo: "Gỏi xoài cá trê thưởng thức cùng sốt và xoài thái mỏng vị vừa phải. Cơm chiên trái thơm hấp dẫn nhờ vẻ ngoài bắt mắt. Mì tom yum có sự kết hợp của thịt ba rọi chiên giòn, tôm, mực, tóp mỡ quyện nước dùng đậm đà, chua nhẹ".

P-Tohroh: "Quán khá nhỏ và đông khách, nếu nhóm bạn nhiều người nên gọi đặt bàn trước. Theo khẩu vị cá nhân, chất lượng món ổn nhưng hương vị chưa thật sự chuẩn Thái".

Ancathegioi: "Không gian quán sạch sẽ, song hơi tối. Cơm bò xào lá hương nhu có thịt thơm mềm, chín vừa tới kết hợp cùng trứng chiên. Điểm cộng là cơm không khô, tuy nhiên vị hơi nhạt. Món xôi chưa mềm lắm, bù lại việc kết hợp xoài và nước cốt dừa béo ngậy khá hài hòa. Tổng thể bữa ăn tạm ổn, không quá đặc sắc, phù hợp với mức giá".

Khánh Vân

To Top