Truyền thuyết 'thần dược' chỉ cần ăn 1 quả tăng thêm 7 năm tuổi thọ

Người dân ở Nhật Bản lưu truyền một truyền thuyết về 'thần dược' đặc biệt. Người dân chỉ cần 1 quả có thể tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Đó chính là trứng đen Kuro tamago ở Kanagawa.

Kuro tamago là trứng gà đen nổi tiếng của vùng Owakudani, Nhật Bản. Nó gắn liền với một truyền thuyết về "thần dược" giúp con người tăng thêm 7 năm tuổi thọ khi ăn 1 quả trứng Kuro tamago.

Cụ thể, người dân địa phương lưu truyền thuyết về Kuro tamago với khả năng phi thường.

Theo truyền thuyết của người Nhật Bản, những người nào ăn 1 quả trứng Kuro tamago sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Nếu ăn 2 quả thì sẽ tăng thêm 14 năm tuổi thọ. Chính vì vậy, người dân địa phương còn gọi trứng Kuro tamago với cái tên trứng trường thọ.

Xuất phát từ truyền thuyết này, không ít người trên thế giới tin rằng nhờ loại trứng Kuro tamago mà tuổi thọ của người dân Nhật Bản cao hơn những quốc gia khác.

Dù truyền thuyết này không có cơ sở khoa học chứng minh giúp tăng tuổi thọ của con người nhưng không ít du khách khi đến Owakudani, tỉnh Kanagawa du lịch đều thưởng thức "thần dược" nổi tiếng này.

Owakudani còn được biết đến với biệt danh "thung lũng địa ngục" bởi nơi đây được hình thành sau khi núi lửa phun trào vào khoảng 3.000 năm trước. Những tác động của địa chất đã tạo ra một số suối nước nóng tại Owakudani.

Sở dĩ Kuro tamago có màu đen là vì khi trứng được luộc tại suối nước nóng ở Owakudani sẽ chuyển có sự chuyển màu. Điều này xảy ra là vì nước trong các con suối giàu lưu huỳnh và sắt.

Khi hai nguyên tố này phản ứng với canxi có trong vỏ trứng sẽ tạo ra một lớp phủ màu đen ở ngoài vỏ.

Do trứng luộc trong suối nước nóng ở Owakudani trong khoảng 1 giờ nên hấp thụ nhiều khoáng chất tự nhiên. Vì vậy, chất dinh dưỡng trong trứng Kuro tamago nhiều hơn trứng luộc bình thường.

Đây được cho là một lý do khiến nhiều người tin rằng ăn trứng đen Kuro tamago sẽ khỏe mạnh và sống thọ hơn.

Mời độc giả xem video: Thêm một lớn bán lẻ của Nhật Bản vào Việt Nam. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo Amusingplanet)

To Top