Những cuốn sách thu hút bạn trẻ thưởng thức triết học

Tại buổi giao lưu nhân dịp giới thiệu cuốn sách Thưởng thức triết học, Biên tập viên Hoàng Thanh Thủy cho rằng mỗi đứa trẻ là một triết gia vì có khả năng hỏi rất là nhiều.

Ngày 20-4, nhân dịp ra mắt bộ sách Thưởng thức triết học, Viện Pháp tại à Nội và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức giao lưu với chủ đề Mỗi đứa trẻ là một triết gia.

Bộ sách Thưởng thức triết học nằm trong chương trình đào tạo dịch giả trẻ của Viện Pháp mà TS Trần Văn Công, Trưởng khoa tiếng Pháp – Trường Đại học Hà Nội là một trong những chuyên gia đào tạo cho các dịch giả trẻ trong khuôn khổ chương trình này.

Các diễn giả tại buổi giao lưu. Ảnh: VIẾT THỊNH.

Tại đây, biên tập viên Hoàng Thanh Thủy, Trưởng ban Biên tập Sách Khoa học nhắc lại kỷ niệm với con mình.

"Con tôi nhìn sang trường mẫu giáo bên cạnh, ở đó nuôi một con khỉ và hỏi con khỉ có tiến hóa thành người không? Đó là cơ hội để mẹ con nói chuyện với nhau" - chị Thủy nói.

Biên tập viên Hoàng Thanh Thủy nói thêm mỗi đứa trẻ em là một triết gia vì có khả năng hỏi rất là nhiều. Bởi vì có khả năng kinh ngạc trước thế giới này và một khi chúng ta còn kinh ngạc nhất thế giới thì chúng ta còn tò mò còn khám phá và đó chính là tố chất của triết gia.

TS Trần Văn Công thì bày tỏ cuốn sách này dành cho trẻ em nhưng người lớn khi đọc cuốn sách này sẽ học cách đọc suy nghĩ và câu hỏi của trẻ em, cung cấp người lớn công cụ để trả lời câu hỏi của trẻ em.

Nói về tựa đề cuốn sách, TS Trần Văn Công cho biết triết học là cái gì đấy có thể thưởng thức được. Nó khiến cho người ta nghĩ đến triết học giống như là kiểu một món ăn rất cao cấp, món ăn đặc biệt, đặc sản hoặc triết học giống như một tác phẩm nghệ thuật.

Bộ sách Thưởng thức triết học được thiết kế để khai thác bản năng triết học tự phát trong mỗi người và phát triển nó thông qua những câu chuyện trong tình huống quen thuộc của cuộc sống.

Thưởng thức triết học không phải bộ sách triết học khô khan, với đủ những thuật ngữ rắc rối, “xoắn não”, mà là lại một bộ sách hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản, thích hợp với mọi lứa tuổi.

VIẾT THỊNH

To Top