Dịp lễ, về với biển đảo xứ hoa vàng cỏ xanh

Kỳ nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4, 1/5 là khoảng thời gian tuyệt vời để mọi người tưởng thưởng cho mình và gia đình những chuyến du lịch, nghỉ ngơi. Trong thời điểm đầu mùa hè, biển đảo ở xứ hoa vàng cỏ xanh là địa chỉ thú vị để mọi người chọn lựa.

Khách du lịch trải nghiệm tour lặn biển trên đảo Lao Mái Nhà. Ảnh: TRẦN QUỚI

Với phương án hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ vừa được Chính phủ thông qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4-1/5 và làm bù vào ngày 4/5. Đây là khoảng thời gian thích hợp để các gia đình hay những bạn trẻ thích xê dịch có thể thực hiện một chuyến du lịch trong nước 3 ngày 2 đêm.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Du lịch những ngày đầu hè, rõ ràng biển đảo có một sức hút vô cùng lớn. Với lợi thế lâu nay, các tỉnh, thành khu vực duyên hải miền Trung như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận… đang trở thành điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm chọn lựa của du khách. Trong số này, ú Yên thời gian gần đây nổi lên như một hiện tượng.

Điều gì khiến biển đảo ở xứ hoa vàng cỏ xanh trở nên thu hút? Câu trả lời từ sự cảm nhận của nhiều du khách đã chia sẻ cũng như nhận xét của các hãng lữ hành trong các chuyến famtrip là biển đảo Phú Yên mang vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng!

Những vị khách lớn tuổi trong đoàn cán bộ phong trào thanh niên, học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định trước năm 1975 check-in tại tháp Nghinh Phong trong chuyến du lịch thiện nguyện về Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đây là điều mà nhiều người theo xu hướng du lịch “chữa lành”, nghỉ dưỡng đang mong muốn được trải nghiệm, tận hưởng theo cách riêng. Giữa cái nắng nóng mùa hè, được hít thở bầu không khí trong lành đến căng tràn buồng phổi, được mơn man bởi ngọn gió biển mát dịu mặn mà hương vị đại dương, hay hòa mình vào làn nước mát với những con sóng lăn tăn thì tuyệt vời biết nhường nào…

Chị Cao Mỹ Ly, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Du lịch Hoa Xương Rồng (Joy Travel) cho biết: Vừa qua, công ty phối hợp với các đối tác tổ chức chuyến famtrip khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của Phú Yên. Hơn 40 công ty du lịch lữ hành trong cả nước tham gia và chúng tôi đã có sự liên kết hợp tác đưa khách về Phú Yên ngay trong dịp lễ này cũng như mùa du lịch năm 2024.

“Đặc sản” điểm đến, ẩm thực và con người

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo, Phú Yên được các hãng lữ hành đánh giá cao bởi sự phong phú về điểm đến so với nhiều địa phương khác. Một ngày, khách khó có thể check-in được hết tất cả các điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên, chứ chưa nói dành thời gian để trải nghiệm.

“Chúng tôi tư vấn cho khách đi Phú Yên chọn gói 4 ngày 3 đêm hoặc ít nhất phải 3 ngày 2 đêm mới có thời gian để lướt qua các điểm đến cần đến”, chị Hoàng Ly, điều hành tour của Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours (TP Đà Nẵng) cho biết.

Trình diễn phi lê cá ngừ đại dương phục vụ du khách. Ảnh: TRẦN QUỚI

Có thể tạm chia các ngày để trải nghiệm các điểm đến tại xứ hoa vàng cỏ xanh như sau. Ngày 1: Tour phía Bắc, gồm các điểm đến chính: Cầu gỗ Ông Cọp - gành Đá Đĩa - nhà thờ Mằng Lăng - Bãi Xép - Hòn Yến - đầm Ô Loan - chùa Thanh Lương. Ngày 2: Tour phía Nam, gồm các điểm đến chính: Hải đăng Mũi Điện (nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền của Việt Nam) - vịnh Vũng Rô, di tích tàu Không số - Hòn Nưa. Ngày 3: Tour phía Tây, gồm các điểm chính: Thiền viện Trúc Lâm - vườn cây đỏ cao nguyên Vân Hòa - Nhà thờ Bác Hồ - nông trại BB Farm - địa đạo Gò Thì Thùng… Số điểm đến quá nhiều, nên khách có thể ưu tiên lựa chọn hoặc bỏ điểm cho phù hợp với sự quan tâm và quỹ thời gian của mình.

Đó là chưa kể các điểm đến trong nội thành Tuy Hòa mà du khách không thể bỏ qua, như: Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, quảng trường Tháp Nghinh Phong - công viên biển Tuy Hòa - hồ điều hòa Hồ Sơn - làng rau Ngọc Lãng… Hay du khách có thể chọn tour trải nghiệm tắm biển, lặn ngắm san hô, câu mực, ngủ lại đêm ở các đảo gần bờ Lao Mái Nhà, Hòn Chùa, Hòn Nưa…

Chị Hồng Giang đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Phú Yên có quá nhiều cảnh đẹp nguyên sơ và không khí trong lành. Trên hành trình đến các điểm du lịch, những cánh đồng, những cung đường, những làng quê cũng giúp chúng ta cảm nhận vẻ đẹp nơi đây. Nếu có thời gian, mỗi ngày chỉ đi một hai điểm, rồi nghỉ ngơi, tắm biển, xả stress, thưởng thức các món ẩm thực thì thật tuyệt vời!”.

Nhắc đến ẩm thực, xứ Nẫu - Phú Yên có thể nói là vùng đất có nền ẩm thực phong phú, đậm đà, mang phong vị đặc trưng, nhưng vẫn có thể “vừa miệng” với tất cả du khách các vùng miền. Hải sản vẫn là sự lựa chọn số một khi khách đến Phú Yên, bởi sự phong phú về chủng loại và độ tươi ngon.

Con người xứ Nẫu - Phú Yên cũng là một “đặc sản”, để lại nhiều tình cảm trong du khách. Điều này được cảm nhận rõ nét và khách quan nhất qua những trải lòng của du khách sau những sự kiện, những chuyến du lịch trải nghiệm nơi đây. Đặc biệt, sau Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên, rất nhiều người cảm nhận về sự chân chất, giàu tình cảm, nhiệt huyết của con người xứ Nẫu.

“Người Phú Yên dễ thương quá thể. Từ người già đến trẻ em không ngần ngại ra đường từ sớm để cổ vũ cho các chân chạy bằng nhiều cách khác nhau: trống kèn, nồi niêu xoong chảo. Họ tiếp nước, tiếp trái cây, chụp hình cùng các vận động viên… Sự chân tình ấy làm cho chúng tôi ngạc nhiên, thích thú và để lại sự cảm mến, muốn được quay trở lại Phú Yên”, Hoàng Quân, một người bạn đến từ tỉnh Lai Châu viết.

Chị Cao Mỹ Ly, Giám đốc điều hành Joy Travel chia sẻ thêm: “Với slogan “Trải nghiệm từng khoảnh khắc”, Joy Travel tình nguyện là người bạn thổ địa chân thành và tận tâm, sẵn sàng chia sẻ mọi điều thú vị và cùng du khách khám phá nét đẹp trong từng góc nhỏ nhất nơi bạn ghé qua”.

TRẦN QUỚI

To Top