Bắt trend hưởng ứng ngày Trái Đất với 7 hoạt động đơn giản đến không ngờ

Có rất nhiều cách vừa thú vị lại vô cùng đơn giản để hưởng ứng ngày Trái Đất nhưng không phải ai cũng biết.

Như mọi năm, 22 tháng 4 là ngày Trái Đất - ngày để mọi người nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên. Vậy bạn đã sẵn sàng để trở thành một phần trong chiến dịch này chưa? Dưới đây là những hoạt động vô cùng đơn giản và thú vị không kém mà bạn và người thân có thể thực hiện, hãy xem đó là gì nào!

Làm đồ handmade từ rác tái chế

Ảnh: Internet

Một chai nhựa có thể mất hơn 450 năm để phân hủy. Thay vì đổ vào thùng rác, bạn có thể biến những vật dụng này thành một chiếc kính viễn vọng hoặc chậu trồng cây tuyệt vời. Vừa giúp bảo vệ môi trường lại có thêm một món đồ handmade để sử dụng hoặc làm quà tặng thì còn gì bằng.

Trồng cây

Ảnh: Internet

Cây xanh không chỉ làm dịu mát mọi thứ (nói chung, chúng có thể giúp giảm nhiệt độ của thành phố lên tới 10 độ) mà còn làm sạch không khí và cung cấp nhiều oxy hơn. Bạn có thể trồng vài loại cây cảnh để bàn, hoặc cũng có thể chọn gieo hạt giống rau, củ, quả để sử dụng làm nguồn thực phẩm cho gia đình. Việc thưởng thức một món ăn do chính tay mình trồng chắc chắn sẽ rất thú vị.

Hẹn hò bằng xe đạp

Ảnh: Internet

Ít ô tô, xe máy trên đường đồng nghĩa lượng khí thải carbon gây ô nhiễm không khí giảm đi và góp phần làm chậm tốc độ nóng dần lên của Trái Đất. Đạp xe và đi bộ là những lựa chọn khả thi nhất. Thay vì hẹn hò cùng người yêu trên chiếc xe máy hằng ngày, bạn có thể đổi gió bằng cách cùng nàng/chàng vi vu trên chiếc xe đạp lãng mạn như các bộ phim Hàn.

Mua một chiếc túi tái sử dụng

Ảnh: Internet

Túi nilon cũng như chai nhựa, cần rất nhiều thời gian để phân hủy và gây ra nhiều vấn đề lớn cho động vật hoang dã biển. Mua một vài chiếc túi tái sử dụng siêu dễ thương để đựng đồ khi đến cửa hàng tạp hóa cũng là một ý tưởng thú vị. Vừa phong cách mà còn thân thiện với môi trường!

Tắt đèn

Ảnh: Internet

Điện không tự nhiên sinh ra, nó có thể được tạo từ nhiều thứ xung quanh chúng ta, có thể kể đến như từ nhiên liệu hóa thạch (như than đá, dầu mỏ, hoặc khí đốt tự nhiên, chính điều này góp phần gây ra biến đổi khí hậu). Nhưng điện cũng có thể được tạo ra từ các nguồn tái tạo như gió, nước, mặt trời, và thậm chí cả phân voi! Cho dù nó đến từ đâu, hãy thử tiết kiệm năng lượng điện bằng cách chỉ sử dụng điện năng lúc thật sự cần thiết.

Từ giờ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc tắt hết các thiết bị điện trong 1 tiếng mỗi ngày để vừa tiết kiệm tiền điện, vừa góp phần công sức vào công cuộc giúp Trái Đất khỏe hơn. Thay vì hưởng gió điều hòa, ban công lộng gió cũng là một địa điểm thú vị để tận hưởng buổi tối.

Tiết kiệm nước

Ảnh: Internet

Nước có vẻ như ở khắp mọi nơi, nhưng nước sạch, có thể uống được là một nguồn tài nguyên hạn chế. Tắt vòi nước khi bạn đánh răng có thể tiết kiệm đến tám gallon nước mỗi ngày. Để giúp tiết kiệm nước hơn, hãy thử thách bản thân tắm trong thời gian ngắn hơn mọi ngày (nhưng nhớ là vẫn sạch sẽ đấy).

Lan truyền thông điệp

Nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình về những gì bạn đang làm và rủ họ tham gia cùng. Càng đông càng vui đúng không nào. Vậy thì còn chần chờ gì mà không nhanh tay lan truyền thông điệp hưởng ứng ngày Trái Đất với các hoạt động thú vị vừa kể trên!

Cersei (Tổng hợp)

To Top