Gợi ý một số món ăn ngon lành, giải nhiệt tức thì cho bạn trong ngày nóng nực

Cách tuyệt vời nhất để làm dịu một ngày oi bức là thưởng thức những món ăn mát mẻ và tươi ngon.

Mì lạnh

Mì lạnh vừa giúp cung cấp nước và dinh dưỡng cho cơ thể.

Mì lạnh là một món ăn quen thuộc của các tín đồ Hàn Quốc. Được chế biến thơm ngon và mát lạnh, thưởng thức một tô mì lạnh giữa trời nắng oi bức chắc chắn sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và mát mẻ.

Bún trộn hoặc gỏi trộn

Gỏi và bún trộn rất phổ biến và dễ tìm, có nhiều rau sống và các loại hải sản.

Gỏi hoặc bún trộn là một món ăn nhẹ và mát vì có nhiều rau sống và các loại hải sản. Hai món ăn này rất phổ biến và dễ tìm ở khắp nơi, đặc biệt sẽ càng thơm ngon hơn khi ăn kèm nước mắm chua ngọt, kích thích bạn cảm nhận vị tươi mát của chúng.

Sinh tố hoặc nước ép trái cây

Sinh tố và nước ép trái cây là một cách tuyệt vời để bổ vitamin và giải nhiệt ngày nắng.

Sinh tố và nước ép trái cây là một cách tuyệt vời để bổ vitamin và giải nhiệt ngày nắng. Bạn có thể thưởng thức sinh tố hoặc nước ép từ các loại trái cây tươi ngon, nhiều nước như dưa hấu, dưa lưới, cam, chanh hay dứa. Thêm một ít đá viên hoặc lá bạc hà vào ly sinh tố/ nước ép để làm mát thêm.

Các loại nước mát, nước sâm

Những món nước mát này sẽ giúp bạn hạ nhiệt tức thì và cung cấp thêm năng lượng.

Trong những ngày nắng nóng, không có gì đã khát hơn việc uống một ly nước mát ngon lành, được nấu từ những thành phần thiên nhiên có tác dụng giải nhiệt như bông cúc, mía lau, la hán quả... Những món nước mát này sẽ giúp bạn hạ nhiệt tức thì và cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Kem và đá bào

Một ly kem không chỉ giúp giải nhiệt tức thì mà còn có thể giúp mang lại niềm vui nho nhỏ.

Thưởng thức kem hoặc đá bào để làm dịu mát cơ thể lẫn tinh thần là một ý kiến rất hay. Bạn có thể chọn các vị kem yêu thích như kem vani, kem dâu, kem bạc hà, hoặc thưởng thức đá bào với hương vị trái cây như dâu tây, chanh dây, hay xoài. Một ly kem không chỉ giúp giải nhiệt tức thì mà còn có thể giúp mang lại niềm vui nho nhỏ cho bạn, cho tinh thần phấn chấn và tích cực hơn.

Ái Phương

To Top