Cách ăn lạc mới 3 ngày một lần để làm sạch ruột, ngăn ngừa ung thư, trì hoãn lão hóa và thanh lọc cơ thể

Theo các chuyên gia nghiên cứu, lạc là một trong những loại đậu dồi dào nguồn protein, chất béo và nhiều dưỡng chất cho cơ thể, có ích cho việc giảm cân và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Lạc (Đậu phộng) không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe. Lạc có giá trị dinh dưỡng cao, 40% -50% chất béo, gấp đôi so với đậu nành. Nó chứa khoảng 30% protein, gấp đôi so với lúa mì và gấp ba lần so với gạo. Hơn nữa, lạc được cơ thể con người hấp thụ dễ dàng, hệ số tiêu hóa khoảng 90%. Ngoài ra, lạc còn chứa nhiều riboflavin, canxi, phốt pho, lecithin, choline, các axit béo không no và nhiều loại vitamin nên lạc còn được gọi là “hạt trường sinh”.

Lạc ngâm giấm có công dụng vô cùng kỳ diệu mà ít người biết.

Giấm không còn xa lạ trong gian bếp của người Việt, giấm tạo cảm giác thèm ăn, ngon miệng, tăng cường sinh lực cho lá lách, bảo vệ vitamin C trong rau củ, thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C ở dạ dày và ruột. Ngoài ra, giấm cũng có tác dụng phòng ngừa cúm nhất định.

Và sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nếu kết hợp giấm và lạc. Món ăn này có thể bảo vệ tim và mạch máu não, giúp đẩy lùi bệnh tim, chống lão hóa, trì hoãn sự suy giảm chức năng não, dưỡng da, ngăn ngừa ung thư, thanh lọc cơ thể là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm rất đơn giản:

Bước 1: Dùng 50 gram lạc (tốt nhất là loại tươi).

Bước 2: Cho giấm gạo và lạc vào lọ đậy kín, lưu ý giấm cho lượng vừa đủ ngập lạc, bọc kín để nơi thoáng mát 7-10 ngày, sau đó lấy ra thưởng thức.

Sử dụng lạc cần chú ý một số vấn đề: dùng quá liều có thể gây tiêu chảy, hoặc khiến mắt, miệng hoặc mũi bị khô. Ngoài ra, lạc bị mốc dễ gây ung thư gan, cũng không được dùng.

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

To Top