Du khách về biển Thiên Cầm 'giải nhiệt'

Thời tiết nắng nóng, oi bức nên nhiều gia đình, du khách đã về bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để tắm 'giải nhiệt', thưởng thức hải sản trước dịp địa phương tổ chức khai hội mùa du lịch biển 2024.

Biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, cách TP Hà Tĩnh khoảng 20 km, gồm quần thể núi, biển, đền, chùa, khu lưu trú.

Những ngày qua, thời tiết oi bức, nắng nóng nên mỗi buổi chiều, hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đã đến biển Thiên Cầm vui chơi, tắm giải nhiệt.

Bãi cát phẳng, làn nước mát và sóng nhẹ nên bãi biển Thiên Cầm được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Trung.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, dịp cuối tuần nắng nóng gay gắt nên du khách đến biển đông, ước tính hàng chục nghìn lượt.

Các em nhỏ thích thú dựng lâu đài, nô đùa trên bãi cát phẳng và hòa mình vào làn nước biển cùng người lớn.

"Hầu như cuối tuần nào trời nắng là tôi lại đưa gia đình về biển Thiên Cầm tắm mát, thưởng thức hải sản tươi ngon", anh Hồ Hoan (35 tuổi, trú TP Hà Tĩnh), chia sẻ.

Nhiều nhóm du khách thường đến bãi biển Thiên Cầm tổ chức Teambulding, vui chơi, ăn uống.

Du khách còn có thể trải nghiệm dịch vụ môtô nước với giá 300.000 đồng mỗi lượt.

“Mùa du lịch đến gần, rất đông du khách về tắm, chúng tôi phải cắt cử từng người trong đội cứu hộ có mặt tại các vị trí để nhắc nhở người dân tắm trong khu vực an toàn, tránh các vùng nguy hiểm”, ông Miên (Đội cứu hộ bãi tắm Thiên Cầm) nói.

Đại diện Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch 2024, địa phương đã thực hiện các dự án xây dựng, chỉnh trang hạ tầng Khu du lịch biển Thiên Cầm, phục vụ du khách.

Khu du lịch biển Thiên Cầm hiện có 44 nhà hàng có thể phục vụ gần 19.000 lượt khách du lịch; hơn 1.000 phòng lưu trú, phục vụ cho hơn 3.000 lượt khách. Ngoài ra, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh cũng được yêu cầu bố trí hơn 300 điểm tắm nước sạch phục vụ du khách.

Về đêm, khu vực bãi biển có các địa điểm vui chơi, giải trí cho du khách.

Số lượng nhà hàng kinh doanh ăn uống sau khi được di dời từ ngoài bờ biển đã vào bên trong, xây dựng, kinh doanh, phục vụ mùa du lịch biển.

Phạm Trường

To Top