Thác Ma Hao - Điểm du lịch thu hút khách từ khắp mọi miền

Thác Ma Hao ở bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh hiện đang trở thành địa điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn với sự kì bí, hùng vĩ ở chốn núi đồi miền Tây Thanh Hóa.

Thác Ma Hao điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp hè này

Thác bắt nguồn từ đỉnh Pù Rinh, có độ cao gần 1000 m so với mặt biển, từ các dòng suối nhỏ chảy dọc theo những cánh rừng già hợp thành dòng suối lớn chảy mãi không ngừng đổ xuống tạo thành thác Ma Hao. Đến với thác Ma Hao, chúng ta sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ được bào mòn bởi thời gian qua những khối đá nằm dàn trải dưới chân thác tạo nên các hình thù khác nhau. Chỗ thì như đàn voi đang đi xuống núi, góc thì chồng xếp lên như hòn trống mái, nơi thì như những quả trứng khổng lồ đủ mọi kích cỡ, lồi, lõm như hòn non bộ… tất cả như vẽ lên một bức tranh đá dưới chân thác.

Mùa hè tắm mình trên hồ nước chảy mát lạnh này thì thú vị vô cùng. Leo lên “cửa gió” du khách sẽ được nghe đầy đủ âm thanh của rừng, đó là tiếng ào ào thác nước, tiếng chim hót, tiếng rì rào của gió, tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một bản nhạc rừng đặc biệt.

Sức hấp dẫn của Thác Ma Hao không chỉ ở sự hùng vĩ, vẻ đẹp của quà tặng từ thiên nhiên, núi rừng, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống của một người Thái bản địa. Được sinh hoạt trên những ngôi nhà sàn cổ vô cùng thoáng mát, đậm chất dân tộc, được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng cao như cơm lam thơm, thịt lợn cỏ nướng, các loại rau rừng thơm ngon ngọt bùi, hòa vào chút men rượu ngọt cay đúng chất, được tham gia vào các trò chơi dân gian như tung còn, sạp nhảy, khua luống hay tham dự vào các lễ hội truyền…

Bên cạnh Thác Ma Hao, đến với Lang Chánh, du khách còn có thể đến thăm khu du tích lịch sử Chùa Mèo nằm ở địa thế khá chuẩn mực theo thuyết phong thủy. Những năm gần đây Chùa Mèo là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của bà con nhân dân các dân tộc huyện Lang chánh và du khách thập phương.

Thêm một trải nghiệm vô cùng thú vị nữa mà du khách có thể ghé tới đó chính là trại cá tầm cá hồi tại xã Trí Nang. Trang trại cá tầm, du khách muốn được thưởng thức món cá hồi, cá tầm ăn với lá cây Sa lăng (cái thứ cây chỉ có trên đỉnh Pù Rinh và không thể sống khi mang đi trồng ở nơi khác), chắc chắn bạn sẽ thêm một lần ngạc nhiên trong sự hài lòng.

Tuyến du lịch bản Năng Cát - thác Ma Mao kết nối với các khu du lịch hệ sinh thái đa dạng như Pù Hu, Pù Luông, Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En; các Di tích quốc gia đặc biệt: Lam Kinh, Đền Bà Triệu, hang Con Moong, di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và không gian văn hóa biển xứ Thanh sẽ là cách trải nghiệm thực tế mới khiến cho du khách những cảm nhận thích thú mà núi rừng nơi đây mang tới.

Thành Phan

To Top