Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tham gia Hội chợ từ thiện quốc tế năm 2023

Đây là năm đầu tiên Bộ Ngoại giao Sri Lanka tổ chức Hội chợ từ thiện với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc.

Thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tham gia sự kiện.

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh và thành lập ộ Ngoại giao Sri Lanka, nhằm giúp đỡ bệnh nhân nhi Sri Lanka, với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết quốc tế, Bộ Ngoại giao Sri Lanka đã chủ trì, phối hợp với các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao đoàn, doanh nghiệp sở tại tổ chức thành công Hội chợ từ thiện quốc tế vào ngày 2/12. Số tiền thu được từ Hội chợ sẽ dành tặng Bệnh viện nhi Lady Ridgeway ở thủ đô Colombo.

Đây là năm đầu tiên Bộ Ngoại giao Lanka tổ chức Hội chợ từ thiện với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc.

Điểm nhấn của chương trình là các Đại sứ, Cao ủy các nước như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, ụy Sỹ, Việt Nam, Italy… tham gia trình diễn trang phục truyền thống saree, batik của Sri Lanka, Đại sứ quán nhiều nước tham gia biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu các món ăn dân tộc truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ….

Các Đại sứ tham gia trình diễn thời trang.

Tham dự hội chợ từ thiện năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka bên cạnh giới thiệu các sản phẩm truyền thống như lụa Hà Đông, sơn mài, nón lá, còn là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tranh Đông Hồ, các sản phẩm làm bằng chất liệu như tre, dừa… những nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở Sri Lanka để chia sẻ và quảng bá đến doanh nghiệp và người dân địa phương.

Đại sứ quán cũng giới thiệu đến quan khách tham dự các món ăn đặc sản, truyền thống của Việt Nam như nem rán, cà phê sữa đá…; trưng bày posters nhằm quảng bá hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người, du lịch Việt Nam. Nhiều khách hàng, bạn bè quốc tế và sở tại vui mừng cho biết đã từng đến hoặc sắp đi du lịch Việt Nam, chia sẻ những cảm nhận về đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách.

Khách hàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Hội chợ là dịp để các cơ quan ngoại giao đoàn ở Sri Lanka tăng cường giao lưu, tăng sự hiểu biết về nét đẹp văn hóa, ẩm thực, đất nước, con người của nhau, qua đó thúc đẩy hợp tác giữa các sứ quán và với các cơ quan sở tại. Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 60 sứ quán, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp cùng nhiều cơ quan báo chí truyền thông địa phương.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Sri Lanka)

Chu An

To Top