Thưởng thức trà ô long take-away tại Hà Nội

Đầu tuần qua, Phê La ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Thương hiệu nhanh chóng được nhiều bản trẻ biết đến nhờ thực đơn thức uống mới lạ từ trà ô longtheo hình thức take-away.

Ô long là một giống trà quý, có hương vị hảo hạng, thường được dùng làm quà biếu cao cấp hoặc phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. Với tôn chỉ mang tới cho khách hàng những cốc trà có chất lượng tốt nhất, Phê La đã đưa loại trà thượng hạng này vào phục vụ và đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ Hà Nội.

Đến Phê La, các bạn sẽ được thưởng thức nhiều đồ uống từ trà ô long đặc sản với các phương pháp pha chế vốn dành cho cà phê. Ô long Lang Biang và ô long Nhiệt đới là hai thức uống được pha chế bằng phương pháp Nitro Cold Brew, mang đến hương vị tươi mát của vị trà được ủ lạnh kèm hoa quả tươi. Một thiết bị chuyên dụng bơm Nitro vào bình trà đã ủ lạnh 16 tiếng làm cho ly trà tươi hơn, thơm hơn và tạo nên một lớp mây dày, mịn trên bề mặt.

Còn phương pháp Syphon lại tạo nên Ô long sữa Phê La, Ô long Phù Vân với một lớp kem tươi đặc trưng, trong khi đó Ô long Phan Xi Păng được kết hợp cốt dừa và đá xay… Đối với tất cả sản phẩm, trà được xay thủ công đạt đúng kích thước chuẩn trước khi cho vào thiết bị pha chế Syphon.

Trong khi đó, phương pháp Moka Pot lại khiến thức uống Ô long sữa gạo rang, Ô long kem trứng giữ được hương vị hảo hạng của loại trà Ô long nổi tiếng. Ngoài ra, trong menu của Phê La, còn có một thức uống đặc biệt mang tên “Gấm”- thức uống này kết hợp giữa trà hoa nhài và trái vải, tạo nên từ phương pháp French press giữ nguyên được màu xanh tươi mát cũng như hương vị thanh nhã của lá trà.

Vùng trồng trà ô long đặc sản nằm tại Đà Lạt, ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Mỗi lá trà đều được tiếp xúc với ánh nắng sớm và sương đêm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng. Trên đồi trà luôn có các cây cao lấy bóng để che mát, tránh ánh nắng tác động trực tiếp lên lá trà, từ đó có những búp trà chất lượng.

Không những thế, trà Ô long của Phê La được trồng với phương pháp chăm sóc thủ công, sử dụng phân bón hữu cơ như trứng gà, đậu nành. Sau đó, từng búp trà Ô long đặc sản Đà Lạt được tuyển chọn kỹ lưỡng để trở thành nguyên liệu cho những thức uống đặc biệt của Phê La. Khi chế biến trà không sử dụng bất cứ một hương liệu phụ gia nào.

Một điểm đặc biệt khác của Phê La chính là không gian trẻ trung, tạo cảm giác thoải mái khi thưởng thức loại trà hảo hạng nhất nhì thế giới. Không cầu kỳ như tưởng tượng của nhiều người, trà Ô long tại Phê La được phục vụ take-away theo đúng sở thích của giới trẻ hiện nay.

“Trước đây, mình cứ nghĩ trà Ô long chỉ dành cho những ai yêu thích trà đạo, không biết thức uống này lại có hương vị vừa ngon vừa dễ uống như vậy. Mình đặc biệt thích Ô long sữa Phê La bởi vị trà đậm, hậu vị thanh ngọt, nếu ai chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị ‘say trà’ đến ngày hôm sau. Nhất định mình sẽ quay lại Phê La nhiều lần để thử thêm các vị trà khác và xem các màn trình diễn pha chế thủ công hàng tuần”, Hoàng Anh (25 tuổi - quận Đống Đa) chia sẻ.

Đại diện Phê La cho biết, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gần gũi mà độc đáo trong lòng thủ đô. Trong thời gian tới, Phê La đặt mục tiêu sẽ mở thêm nhiều chi nhánh mới, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành khác, mang trà ô long đặc sản đến gần với khách hàng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thái Trà

To Top