Lịch trình A-Z cho 5 ngày nghỉ lễ không rời TP.HCM

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 sắp tới là cơ hội để bạn tạm gác lại công việc, tìm niềm vui tại loạt điểm giải trí và thưởng thức ẩm thực thú vị giữa lòng thành phố.

Không lên kế hoạch xách ba lô đi chơi xa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 5 ngày sắp tới, giới trẻ .HCM vẫn có thể tận hưởng những ngày thảnh thơi của riêng mình từ sáng đến đêm với nhiều trải nghiệm phong phú.

Hàng loạt điểm ăn uống mới mở, thử thách bản thân với các hoạt động cảm giác mạnh như trampoline, leo núi trong nhà, đi chụp hình hay chill cùng nhóm bạn ở quán bar... là gợi ý không thể bỏ lỡ.

Ngày 1

▸ 11h: Thảnh thơi với bữa sáng muộn

Bắt nguồn từ các nước phương Tây, brunch là cách ghép chữ giữa “br” trong breakfast (bữa sáng) và “unch” của lunch (bữa trưa). Ảnh: Nhan.xinchao.

Không gì hoàn hảo hơn ngày đầu kỳ nghỉ lễ được ngủ nướng thỏa thích và thưởng thức bữa ăn chậm rãi, thật chill mà chẳng lo muộn giờ làm.

Nhìn ra công viên 30/4 xanh mướt đầy biểu tượng của TP.HCM, Nhàn Eatery mang đến không gian rộng, thoáng, dưới dáng dấp của một biệt thự cổ.

Nhà hàng phục vụ bữa brunch với thực đơn ấn tượng. Món ăn đẹp phần nhìn, hấp dẫn phần vị. Cà phê sáng, sương sâm nước dừa hạt é, bún thịt nướng, bánh mì chảo hay cơm tấm giúp bạn chào ngày mới bằng một cách đậm chất Sài thành.

Brunch tại đây đầy màu sắc hơn với 3 món kết hợp cùng bánh mì sourdough nướng giòn gồm Tomato Garden (cà chua các loại cùng phô mai Mozzarella), Mushroom Mozzarella (nấm cháy cạnh, phô mai Mozzarella cùng cà chua sấy), Smoked Salmon (cá hồi xông khói, bơ lát cùng cream cheese).

Eggs Benedict, Croissant Sandwich hay bữa sáng kiểu Anh... cũng là một số lựa chọn thú vị để thưởng thức.

14h30: Tham gia hội chợ workshop

Các workshop DIY phù hợp để người trẻ tìm đến thử tài khéo tay và thư giãn. Ảnh: Thegreeneryart.vn.

Hoạt động workshop với nhiều chủ đề đa dạng là nơi để bạn giao lưu, thêm kiến thức, trải nghiệm và khiến cuộc sống thú vị hơn.

Diễn ra 14h30-17h, chỉ với một tấm vé, bạn có thể tham gia 5 mini workshop gồm làm sáp thơm, nến cupcake, bánh đậu xanh, trang trí miếng gỗ hay cài tóc kẽm nhung trong cùng buổi chiều.

Ngoài ra, tại đây còn có gian hàng ẩm thực với các món tart flan, flan nướng, cheese brownie nướng, cookie in hoa và nhiều loại trà giải nhiệt.

Trong hội chợ này, các sản phẩm handmade như tinh dầu thiên nhiên, tinh dầu khuếch tán, nến thơm, xà phòng organic, móc khóa len cũng được bày bán.

Để tham gia, bạn có thể cập nhật thông tin và đăng ký theo form online ở fanpage của đơn vị tổ chức.

17:30: Hẹn hò ngắm hoàng hôn ở nhà hàng Trung Đông

Nhà hàng Trung Đông view sông Sài Gòn. Ảnh: Anh Thu, Nguyễn Thảo.

Mới hoạt động chỉ hơn 1 tháng, Alibaba Kitchen & Bar nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ không gian huyền bí đầy mê hoặc, được lấy cảm hứng từ câu chuyện Nghìn lẻ một đêm.

Tựa như bước vào xứ sở cổ tích, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ với view hoàng hôn rực rỡ bên sông, những mảng tưởng gạch chạm khắc tinh xảo, phong cách decor đậm chất văn hóa Ba Tư và có dịp check-in cùng lạc đà.

Thực đơn nổi bật phong cách ẩm thực fusion Á - Âu kết hợp. Tomahawk dát vàng, hàu Nhật sốt cocktail, sườn bò Mỹ hầm rượu vang, bò Nhật - Úc nướng sốt tiêu, cá ngừ đại dương nướng củi... là một số gợi ý đáng thử cho bữa ăn dưới bầu trời lung linh, huyền ảo của bạn.

20:00: Nhâm nhi cocktail, nghe nhạc trong vườn

Điểm hẹn cho những ai trót mê men nồng cùng mùi hương thảo mộc. Ảnh: Xaoxacbar.

Xào Xạc Bar, quán rượu dưới hiên thuộc khu Thảo Điền, là nét chấm phá khác lạ giữa nhiều tụ điểm bar, club sôi động về đêm ở TP.HCM.

Đây không phải nơi có những cuộc vui náo nhiệt, mà đơn giản hội tụ câu chuyện được kể dưới hiên, trong không gian dịu dàng của thiên nhiên.

Xào Xạc có một khu vườn nhỏ, những ly cocktail tròn đầy hương vị thảo mộc tươi mát, nồng nàn. Một góc cho những tâm hồn còn nhiều bồi hồi và rung động với cỏ cây.

Vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, đêm nhạc acoustic diễn ra từ 20-22h là dịp để bạn chill cùng những bản tình ca thân thuộc giữa sân vườn.

Ngày 2

8:00: Một ngày khám phá hòn đảo gần TP.HCM

La Ngà - nơi mang đến cuộc vui đa trải nghiệm cho du khách. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen/Min On The Go.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 70 km, chỉ mất 2 giờ di chuyển, La Ngà (thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai) là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang tìm kiếm nơi bình yên và muốn kết nối thiên nhiên trong kỳ nghỉ lễ.

Đến La Ngà, nhóm bạn có thể ghé Vịnh Bốn Mùa Glamping ăn trưa và đặt tour đi đảo Sói.

Đảo Sói rộng khoảng 5 ha, là một trong những hòn đảo hoang sơ nằm giữa lòng hồ Trị An. Ngày nghỉ lễ thứ 2 sẽ trở nên thú vị khi bạn có dịp trải nghiệm chèo SUP khám phá các đảo lớn nhỏ tại khu vực hồ Trị An, tìm hiểu đời sống người dân địa phương, camping và thưởng thức BBQ tối trên đảo Sói...

Nếu không muốn ở lại trên đảo, bạn có thể trở lại đất liền và ghé quán Lưng Chừng Mây ăn tối. Khu vực này cũng có sẵn các bungalow view hồ mát mẻ cho khách lưu trú qua đêm.

Ngày 3

8:00: Check-in quán cà phê mới mở

Điểm hẹn check-in lý tưởng cho concept mùa hè với gam màu xanh mát. Ảnh: 9493.corner.

Vừa xuất hiện trên bản đồ ẩm thực của thành phố trong tháng 4, tiệm đang được giới trẻ tìm đến check-in thời gian gần đây nhờ không gian sở hữu sắc xanh đặc trưng của matcha, khoảng sân nhỏ phía trước tạo background chụp hình ấn tượng.

Điểm hạn chế là phòng lạnh chỉ khoảng 15 chỗ ngồi, chủ yếu không gian ngoài trời có cây cối đan xen. Với thời tiết oi bức này, bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc chiều tà thay vì buổi trưa.

Quán phục vụ đồ uống và bánh ngọt, các món đều nổi bật hương vị matcha.

11:00: Thưởng thức ẩm thực Mekong

Thực khách có cơ hội bước vào chuyến "hành trình" khám phá những hương vị ẩm thực xuôi dòng Mekong. Ảnh: Nammesaigon.

Như "nhà thám hiểm" mang các sản vật ngon nhất từ những nơi đã đi qua, từng góc nhỏ tại nhà hàng đều ẩn chứa câu chuyện văn hóa và bản sắc hiện đại.

Với không gian thoáng rộng gần 500 m2, có hồ bơi và quầy bar, đây là nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực sáng tạo và đa dạng món ăn lấy cảm hứng từ 6 quốc gia mà dòng sông Mekong đi qua như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

Các món nổi bật trong thực đơn phải kể đến lẩu tôm Phú Quý, bò Úc nướng củi ruốc sả, gà vườn nướng thảo mộc, ốc bulot sốt tomyum, larb bò Viêng Chăn, mẹt trọn vị (nem nướng, chả giò, thịt nướng, bò lá lốt, bún tươi, rau củ...).

▸ 14:30: Tham gia trò chơi vận động

Các trò chơi vận động hút giới trẻ nhờ đem đến năng lượng tích cực. Ảnh: Jump Arena.

Vận động thân thể là cách giải tỏa căng thẳng ngày càng được nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn. Không nhất thiết phải giỏi thể thao, bạn có thể tìm đến những hoạt động “vừa chơi, vừa khỏe” để giải phóng năng lượng cơ thể.

Tại TP.HCM, người trẻ thường hẹn gặp nhau ở Jump Arena - khu vui chơi trong nhà quy mô lớn có các chi nhánh ở quận 7, quận 10 hoặc Gò Vấp.

Đến đây bạn có thể tham gia thể thao bạt nhún (bật leo tường, bóng rổ bạt nhún, bóng ném, nhảy tự do), các trò chơi thử thách độ cao (trượt dây trên không, rơi tự do, vượt chướng ngại vật), thử thách kỹ năng và sức lực (leo tường sắc màu, vượt tường lốc xoáy, leo núi đá)...

18:00: Đi tổ hợp ở Thảo Điền

Khu tổ hợp ăn uống, mua sắm, giải trí ở Thảo Điền. Ảnh: BLOQVietnam.

Sau buổi chiều vận động thả ga ở khu thể thao trong nhà, không gian mở, tích hợp nhiều tiện ích ở Thảo Điền - BLOQ là điểm dừng chân phù hợp.

Nơi đây tập hợp đầy đủ các loại hình vui chơi, đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, mua sắm hay chụp hình, giải trí.

Bạn có thể chọn các món tráng miệng, nước ép giải nhiệt sau nhiều giờ hoạt động thể chất. Những quán ăn, nhà hàng đến từ nhiều văn hóa ẩm thực khác nhau, phục vụ từ món Á - Âu sẽ là gợi ý hoàn hảo và thuận tiện cho bữa tối của bạn mà không phải di chuyển thêm nhiều nơi.

Thuộc khu Thảo Điền với nhịp sống sôi động, công viên thương mại này còn có không gian âm nhạc để bạn giải phóng tâm trí và tận hưởng không khí nightlife đầy cảm hứng.

Với thiết kế 3 tầng cùng khoảng sân rộng chính giữa, BLOQ tạo cảm giác phóng khoáng và thoải mái, phù hợp người trẻ năng động. Điểm độc đáo nằm ở lối kiến trúc đô thị xanh hiện đại, không gian được kết hợp từ các khối container kích thước khác nhau.

21:00: Thưởng ngoạn sông Sài Gòn về đêm

Ga tàu thủy Bạch Đằng là điểm khởi hành của chuyến buýt trên sông. Ảnh: Saigon WaterGo.

Hành trình bằng tàu 2 tầng kéo dài khoảng 60 phút trên sông sẽ giúp bạn khép lại ngày nghỉ lễ thứ 3 trọn vẹn.

Với không gian rộng rãi và thoải mái, chuyến buýt sông đưa du khách chầm chậm thưởng ngoạn cảnh vật hai bên bờ sông Sài Gòn lung linh về đêm và hòa mình cùng những điệu nhạc du dương chủ đề "Art of Violin".

Saigon WaterGo chia làm 3 hạng vé. Với vé Cabin Seat giá 179.000 đồng, khách tham quan sẽ ngồi trong khoang tàu tầng dưới. River Seat là hạng vé có vị trí ngồi ở phía đuôi tàu, mức giá 239.000 đồng.

Sky Seat với giá 339.000 đồng là hạng vé cao cấp nhất, chỗ ngồi khu vực tầng trên của tàu cho phép mọi người có góc nhìn toàn cảnh 360 độ mà không bị giới hạn bởi mái che, khung cửa xung quanh.

Ngày 4

▸ 8:00: Tham quan Dinh Độc Lập

Di tích lịch sử Dinh Độc Lập là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước. Ảnh: Nguyễn Cường.

Nằm ở trung tâm TP.HCM và mang ý nghĩa lịch sử quan trọng, Dinh Độc Lập là địa điểm được nhiều người dân lựa chọn ghé chơi dịp lễ 30/4-1/5.

Hàng năm cứ vào ngày này, nhiều tốp người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế, xếp hàng dài để chờ mua vé tham quan. Trong ngày lễ kỷ niệm thống nhất đất nước, bạn có thể đến di tích lịch sử này để hòa chung bầu không khí tự hào.

Dinh Độc Lập tọa lạc trong khuôn viên xanh mướt, rợp bóng cây. Di tích quốc gia đặc biệt có hơn 100 căn phòng như khánh tiết, họp hội đồng nội các, phòng Tổng thống, đại yến...

Vé tham quan Dinh Độc Lập dành cho người lớn có giá 40.000 đồng/người. Nếu lựa chọn tham quan Dinh Độc Lập và Nhà trưng bày "Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập (1868-1966)", mức giá 65.000 đồng/người.

▸ 12:00: Đi ăn món Việt trong ngày lễ lớn

Nhà hàng phong cách bistro, thuận tiện cho nhóm bạn nhâm nhi thức uống và trải nghiệm món ăn đa dạng. Ảnh: Manmoi.vietnam.

Trong ngày lễ đặc biệt này, một địa chỉ ẩm thực thuần túy hương vị Việt Nam sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Nhà hàng có hai chi nhánh ở khu vực Thảo Điền (TP Thủ Đức) và Võ Văn Tần (quận 3). Không gian mở nhiều cây xanh, thoáng đãng, được tô điểm bằng những vật liệu, vật dụng dân dã như đũa tre, chén sành…

Thực đơn đa dạng hương vị món Bắc - Trung - Nam. Trong đó, một số đặc sản vùng miền phải kể đến như gà nướng lá é, bánh hỏi bò đun, giò heo nướng chẩm chéo, lẩu riêu cua đồng, mẹt vùng miền.

Bạn cũng có thể thưởng thức các kiểu gỏi, canh, cơm tấm, hủ tiếu... Lựa chọn món ngọt có kem chuối, chè thốt nốt, chuối sáp nướng than hoa, tàu hũ nước đường...

▸ 14:00: Trốn nóng trong Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là một trong 8 vườn thú lâu đời nhất thế giới. Ảnh: Nguyễn Kỳ Anh.

Từ lâu, Thảo Cầm Viên được ví như lá phổi xanh của TP.HCM. Nơi đây có hàng trăm loại cây cối cùng thảm thực vật, động vật đa dạng tựa khu rừng nhiệt đới.

Với không gian rộng rãi, cây xanh rợp bóng và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, Thảo Cầm Viên là nơi khá phù hợp để tránh nắng, đi dạo trong dịp lễ. Nơi này còn sở hữu nhiều góc chụp hình sống ảo lý tưởng cho giới trẻ.

Bên cạnh vườn thú, vui đùa dưới làn nước mát, cắm trại tránh nóng cũng là lựa chọn của nhiều du khách khi đến đây.

▸ 16:00: La cà check-in cùng biểu tượng thành phố

Một trong những điều hấp dẫn nhất ở TP.HCM chính là những công trình cổ kính hơn trăm tuổi. Ảnh: Loveelerosie, Nana.17.06.

Sau 49 năm thống nhất đất nước, TP.HCM đã chuyển mình mạnh mẽ với những cao ốc hiện đại, chọc trời, những đại lộ rộng thênh thang... Tuy vậy, trên nhiều con đường, góc phố, vẫn còn vẹn nguyên những ký ức xưa cũ qua các công trình lịch sử, bảo tàng hay di tích.

Nhiều công trình tuổi đời hơn 100 năm, được coi là biểu tượng của thành phố, vẫn luôn sinh động trong từng tấm ảnh của giới trẻ và du khách.

Bưu điện TP.HCM, nhà hát thành phố, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, nhà thờ Tân Định... không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, lưu giữ những giá trị lịch sử, mà còn hội tụ nhiều góc chụp hình đẹp.

▸ 18:00: Thưởng tiệc buffet và ngắm pháo hoa

Nhà hàng view tầm cao là nơi thưởng thức tiệc tối 30/4 lý tưởng. Ảnh: Smith’s Kitchen & Bar.

Lấy cảm hứng từ vũ trụ và hang động, Smith’s Kitchen & Bar có thiết kế trần uốn lượn bằng kim loại cùng ô cửa kính ngắm các công trình lớn của thành phố.

Trong không gian rooftop lãng mạn và ấm cúng với tầm nhìn từ trên cao, đối diện tòa nhà Bitexco và chợ Bến Thành, đây là điểm đến phù hợp dành cho bữa tối 30/4 của bạn và người thân.

Tiệc buffet 18-21h30 với thực đơn đa dạng hương vị Á - Âu. Khách có thể thưởng thức hải sản, BBQ thơm lừng, nhiều món ngon truyền thống và cocktail đặc biệt.

Ngoài ra, điểm nhấn của đêm tiệc là chương trình nhạc acoustic. Từ đây, bạn cũng có cơ hội thưởng thức pháo hoa nghệ thuật tầm cao.

▸ 22:00: Chill xuyên đêm ở speakeasy bar

Speakeasy bar trong tòa nhà di sản 100 năm tuổi mang đậm hồn Việt. Ảnh: Tuylong.cocktailsbar.

Vô vàn lựa chọn quán bar cho cuộc vui về đêm, song địa điểm thưởng thức cocktail hơi hướm bản sắc Việt sẽ giúp bạn tạo những khoảnh khắc đáng nhớ để kết thúc ngày lễ 30/4.

Lấy cảm hứng từ thuyết ngũ hành, không gian nơi đây mang nét đương đại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Quán ẩn mình sau kệ gỗ trong tòa nhà hơn 100 năm tuổi.

Điểm đặc sắc của tiệm là thực đơn Vietnamese Spirits Cocktail - hội tụ những hương vị cocktail được lấy cảm hứng từ nguồn nguyên liệu quen thuộc với người Việt như củ sen, cà chua, muối tôm...

Cách đặt tên đồ uống cũng là điểm nhấn khó quên với người thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn ly "Ngẫu hứng sông Hồng", "Cao nguyên trắng" hay "Tiếng vọng đại ngàn"... để trải nghiệm.

Ngày 5

10:00: Nghỉ dưỡng ở resort hạng sang

Staycation (du lịch ngắn ngày tại chỗ) là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Mia Saigon Luxury Boutique Hotel.

Sau những ngày liên tiếp đắm chìm trong nhiều hoạt động khác nhau, giờ là lúc bạn nên tìm một điểm staycation để chậm rãi tận hưởng ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ, "sạc pin" tinh thần trước khi trở lại guồng quay công việc.

Với thiết kế sang trọng lấy cảm hứng từ kiến trúc Đông Dương, view hướng sông Sài Gòn, không gian gần gũi thiên nhiên, Mia Saigon là gợi ý không thể bỏ qua.

Khách sạn tọa lạc ở vị trí gần trung tâm, dễ đi nên không tốn nhiều thời gian di chuyển. Lối thiết kế sân vườn, có hồ bơi tạo cảm giác thoải mái trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

Đa dạng hạng phòng từ deluxe đến suite, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách lưu trú với giá từ 7,7 triệu đồng/đêm.

Tuy nhiên, nếu không muốn thuê phòng, dịp lễ này bạn cũng có thể chọn gói vacation với giá khoảng từ 1,5 triệu đồng/người để trải nghiệm các dịch vụ tại đây. Khung thời gian sử dụng dịch vụ áp dụng trong ngày, từ 8-19h.

Khánh Vân

To Top