Trưa nay ăn gì: Bữa trưa đơn giản với bún thịt heo quay

Bún tươi ăn cùng thịt heo quay giòn rụm là món ăn trưa đơn giản, được nhiều người lựa chọn. Khi thưởng thức, mọi người chỉ cần chan nước mắm và thưởng thức hương vị thơm ngon.

Có thể nói, trong các món ăn từ sợi như hủ tiếu, phở, mì vàng, mì gói thì bún lại nổi bật bởi tính tiện dụng. Chỉ cần vài phút nấu nước sôi, trụng bún là mọi người đã có phần bún tươi thơm ngon. Ở quán ăn, họ ưu tiên chọn bún dạng khô để tăng thời gian bảo quản dù thực tế bún khô không ngon bằng bún tươi.

Thành phần tiếp theo là heo quay, một loại thịt chế biến sẵn và tính ứng dụng cao khi có thể ăn bánh mì, bánh hỏi hay bún. Ngoài mua tại các xe chuyên heo quay, mọi người vẫn có thể tự tay làm heo quay tại nhà nếu có nồi chiên không dầu.

Ngoài hai nguyên liệu chính kể trên, món ăn hôm nay còn tùy thuộc phong cách đầu bếp chế biến. Cụ thể, nếu chỉ là bún trộn, người nấu sẽ pha sốt từ gia vị bếp như muối, tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm rồi trộn đều cùng bún. Còn phiên bản bún xào cũng nền gia vị vừa nêu nhưng cho lên chảo đảo đều bún. Cách đầu tiên đơn giản khi không cần bắc bếp, cách thứ hai giúp món ăn dậy hương vị hơn bởi bún được áo đều lớp sốt từ gia vị thấm trên nền nhiệt độ nóng của lửa.

Dù chọn kiểu chế biến nào, phần rau ăn kèm vẫn là xà lách, rau thơm các loại, giá hoặc hẹ. Thêm nữa là dưa leo hoặc cà chua cắt lát tùy khẩu vị mỗi người. Cuối cùng, những ai ăn mặn có thể tự nêm nếm và pha chế chén nước tương/nước mắm đặt sẵn trên bàn ăn.

Cứ thế, khi thực khách gọi món, người bán cho bún vào tô (hoặc xào bún), thêm rau và đặt thịt heo quay lên trên. Vậy là tô bún thịt heo quay đã hoàn thành, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực đơn giản, thơm ngon cho mọi người.

Theo amthucvungmien, cachlamheoquay, monantusoibun, shopeefood

To Top