Nghệ An khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

Hàng vạn du khách đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò) để xem chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh ệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng” và công bố di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Nghệ An khai mạc lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, Nghệ An với danh xưng hơn 990 năm, tự hào từng là vùng đất phên dậu, trọng trấn của quốc gia, nơi có bề dày truyền thống yêu nước, vọng vang hào khí cách mạng, nơi hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc.

Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá những nét hấp dẫn, đa dạng từ thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người xứ Nghệ hòa quyện để tạo nên bức tranh tuyệt đẹp của miền quê thấm đẫm tình người. Trong bức tranh nhiều sắc màu ấy, Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Hàng chục nghìn du khách đến xem chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò.

Đặc biệt, nơi đây có nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, khu vui chơi giải trí Cửa Hội, khu du lịch sinh thái Đảo Ngư.

Cửa Lò còn là điểm kết nối thuận lợi với các điểm du lịch của 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh thông qua con đường ven biển, qua cầu Cửa Hội nối đôi bờ sông Lam.

Tại đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024, các đại biểu và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật "Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng" với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, màn bắn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng drone kết hợp với âm thanh.

Du khách được xem màn trình diễn drone và màn pháo hoa nghệ thuật.

Trong khuôn khổ lễ hội có các hoạt động như lễ hội cầu ngư đền Làng Hiếu phường Nghi Hải, lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm, chương trình nghệ thuật Về miền ví giặm, các giải thể thao...

Năm 2024, Cửa Lò phấn đấu đón 4,15 triệu lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch dự kiến đạt 4.200 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nông Quốc Thành trao Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò.

Đây là lễ hội dân gian gắn với tín ngưỡng thờ Tứ vị thánh nương và các vị phúc thần của cư dân ven biển. Đây cũng là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất của Nghệ An thể hiện nhiều yếu tố riêng có của văn hóa vùng biển, được lưu truyền qua hàng trăm năm.

TRẦN LỘC

To Top