Sôi nổi giải bóng đá nữ tại Ninh Hòa

Vui tươi, hào hứng và sôi nổi là những gì các cô gái tuổi teen đã để lại sau giải đấu bóng đá nữ vừa được tổ chức tại thị xã Ninh Hòa. 4 câu lạc bộ (CLB) bóng đá nữ đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Lai và chủ nhà Khánh Hòa đã có một giải đấu kết hợp trải nghiệm du lịch đầy thú vị ở mảnh đất Ninh Hòa tươi đẹp, mến khách.

"Chúng em đã được thưởng thức món bún cá ở Ninh Hòa. Món ăn dân dã nhưng có vị ngon đặc biệt" - cầu thủ Quỳnh Lê, đội trưởng CLB bóng đá nữ FFE đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết. Sau những món ăn, cầu thủ của các đội đã được chủ nhà đãi một chầu… tắm biển ở bãi biển Dốc Lết xinh đẹp. Các bạn trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Gia Lai tỏ ra thích thú trước vẻ đẹp trong xanh, tươi mát của biển cả. Tất cả những hoạt động này như tiếp đầy năng lượng về thể chất và tinh thần cho các cô gái trẻ bước vào giải đấu.

Một pha tranh chấp.

Bước vào những trận thư hùng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để phân hạng cao thấp. Những trận đấu hấp dẫn, thú vị, nhiều pha bóng rất “dễ thương” đã được thực hiện và đều được tường thuật trực tiếp trên kênh Youtube Sport Lives, một số nền tảng mạng xã hội bóng đá “phủi” và của các đội tham dự. Có đến 31 bàn thắng được ghi trong tổng số 6 trận đấu của giải. “Ngoài những khán giả đến xem trên sân, các trận đấu được tường thuật trực tiếp đều thu hút rất đông lượt xem. Như trận giữa FFE và Link Coffee (Gia Lai) đã thu hút tới 3.400 lượt xem” - ông Lê Hữu Trí, ông “bầu” đội chủ nhà The Light Ninh Hòa cho biết. Chị Trần Thị Bích, khán giả theo dõi giải đấu cho biết: “Tôi hay đi xem bóng đá nữ phong trào. Sau giải, tôi đã đưa 5 cháu gái xin gia nhập The Light Ninh Hòa, giúp các cháu vui chơi, tập luyện thể thao sau giờ học căng thẳng”.

Còn theo “bầu” Thảo Hiếu của đội vô địch FFE, ngoài mục đích giao lưu, tạo sân chơi gây dựng phong trào, đến Ninh Hòa, các cầu thủ FFE còn biết thêm về cảnh đẹp, thức ăn ngon và các bạn hiền hòa, nhiệt thành. Qua giải đấu, CLB nhận thấy thủ môn đội The Light Ninh Hòa thi đấu rất hay. Em đang học lớp 12 nên FFE đã đặt vấn đề với The Light Ninh Hòa trong trường hợp thủ môn này theo học đại học tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được tạo điều kiện, hỗ trợ học tập và gia nhập CLB FFE.

Đội FFE đến từ TP.HCM vượt trội với 3 trận toàn thắng để vô địch giải đấu.

Theo ông Lê Hữu Trí, những năm qua, phong trào bóng đá nữ ở Ninh Hòa rất phát triển. Các cô gái chủ yếu ở độ tuổi học sinh THCS, THPT đã hình thành nên một số nhóm, CLB thi đấu với nhau, lấy bóng đá làm môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Trong đó, The Light Ninh Hòa là một trong những CLB có hoạt động sôi nổi, đều đặn và khá bài bản. Dẫu vậy, qua giải đấu cho thấy phong trào bóng đá nữ ở các tỉnh, thành khác rất phát triển. Như đội FFE được tổ chức bài bàn, có ban huấn luyện, bác sĩ, săn sóc viên không khác gì đội bóng chuyên nghiệp. Giải đấu đã giúp các bạn học hỏi được rất nhiều điều. Do đó, giải đấu đang được xây dựng thành giải thường niên với tham vọng sẽ mở rộng dần quy mô đội và chất lượng chuyên môn trong những năm tới.

H.Đ

To Top