Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa muốn có cái nhìn công bằng cho người HIV/AIDS

4 năm đồng hành cùng ngày hội 'Sống trọn vẹn', Bùi Quỳnh Hoa muốn nâng cao sự hiểu biết, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày 1/12 - Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS.

Sáng 30/11, ngày hội Sống trọn vẹn 2023 với chủ đề "Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030" khai mạc tại nhà Văn hóa Thanh niên .HCM.

Sự kiện có sự góp mặt của NSND Bạch Tuyết, NSND Kim Xuân, NSƯT ịnh Kim Chi, Lê Thu Trang, Hoa hậu H'Hen Niê… Trong đó, sự góp mặt của Bùi Quỳnh Hoa thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của cô kể từ khi trở về từ cuộc thi Miss Universe 2023. Những ngày qua, nàng hậu im ắng trước những ồn ào quanh mình.

Bùi Quỳnh Hoa có nhiều năm đồng hành với sự kiện vì cộng đồng.

Bùi Quỳnh Hoa cho biết năm nay là lần thứ tư cô tham gia sự kiện, đồng hành cùng Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM. Người đẹp tham gia từ những ngày đầu khi chương trình có tên là Dải băng đỏ.

"Bản thân tôi thay đổi rất nhiều từ chương trình này khi được học hỏi, trải nghiệm và giúp đỡ các bạn trong cộng đồng. Tôi rất thích và luôn dành thời gian đồng hành cùng Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM qua nhiều hoạt động", cô chia sẻ.

Với sức ảnh hưởng của mình, Quỳnh Hoa bày tỏ mong muốn dùng tiếng nói để chia sẻ, hy vọng mọi người có suy nghĩ mở, đón nhận những người trong cộng đồng.

"Tôi mong muốn cộng đồng nhìn nhận người sống chung với HIV/AIDS như người bình thường và không ai bị bỏ lại phía sau. Tôi đi làm nhiều dự án, bản thân cũng được truyền cảm hứng từ những người trong cộng đồng", Quỳnh Hoa cho biết.

Bùi Quỳnh Hoa chụp hình lưu niệm với các bạn trẻ.

Ngày hội Sống trọn vẹn là một trong những hoạt động chính hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2023 và kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12. Sự kiện diễn ra từ sáng đến tối với đa dạng hoạt động, các buổi hội thảo cung cấp kiến thức đến cộng đồng.

Trong đó, các văn nghệ sĩ và cơ quan truyền thông được kêu gọi hưởng ứng thông điệp “Ngưng kỳ thị”, tìm hiểu kiến thức để bảo vệ chính mình và người thân khỏi nguy cơ lây nhiễm HIV.

Ông Võ Hải Sơn - phó cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS - nhận định sự hiểu biết về HIV/AIDS trong cộng đồng, nhất là các bạn trẻ còn ít. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đối tượng nhiễm HIV/AIDS ngày càng trẻ hóa.

Ông Doãn Trường Quang - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM - cho biết Hội sẽ phối hợp với Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM đẩy mạnh tuyên truyền cho nhóm người có nguy cơ cao đi xét nghiệm HIV định kỳ, đặc biệt là thanh niên, học sinh, sinh viên.

Người đẹp Bùi Quỳnh Hoa cao 1,75 m, số đo ba vòng lần lượt là 86-60-93 cm. Cô từng tham gia Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Mới đây, cô làm huấn luyện viên truyền hình thực tế của International Queen Vietnam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, giám khảo Super Model International Philippines 2023. Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023.

Ảnh: Thành Lâm

Tuấn Chiêu

To Top