Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế run rẩy, đứng không vững

Abena Appiah đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tối 27/3. Cô là người đẹp gốc Phi đầu tiên giành được danh hiệu này.

Người đẹp Mỹ khóc nức nở khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Abena Appiah không giữ nổi bình tĩnh khi trở thành tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Cô bật khóc nức nở và được người đẹp Philippines cùng hoa hậu tiền nhiệm an ủi.

Tối 27/3, chung kết cuộc thi Miss Grand International 2020 được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Đại diện Việt Nam là Á hậu Ngọc Thảo đã dừng chân tại top 20. Ba người đẹp đến từ Mỹ, Philippines và Guatemala là ba thí sinh xuất sắc của cuộc thi năm nay. Top 3 phải trải qua hai lần thi ứng xử để tìm ra người kế nhiệm Miss Grand International 2019 Valentina Figuera.

Sau câu hỏi ứng xử thứ 2, người đẹp Guatemala trở thành á hậu 2. Hai thí sinh còn lại là người đẹp Philippines và người đẹp đến từ nước Mỹ tỏ ra hồi hộp, căng thẳng trong lúc chờ công bố danh hiệu. Đặc biệt là thí sinh Abena Appiah (Mỹ), cô liên tục run rẩy, lo lắng và đứng không vững.

Khi nghe MC công bố vương miện hoa hậu thuộc về mình, Abena Appiah đã ngã gục xuống sân khấu, hai tay ôm đầu tỏ vẻ không tin vào thông tin vừa nghe. Á hậu người Philippines và Miss Grand International 2019 phải đỡ Appiah dậy, giúp cô bình tĩnh hơn.

Abena Appiah sinh ngày 2/6/1993. Vì chưa tới sinh nhật, cô vẫn được tính là 27 tuổi (theo cách tính của Mỹ), đủ tuổi dự thi Miss Grand International. Appiah là tên tuổi khá quen với đấu trường nhan sắc. Cô từng giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Ghana 2014 và đại diện cho Ghana tham dự Miss Universe cùng năm. Tới năm 2017, cô đại diện bang New York tham gia Hoa hậu Thế giới Mỹ nhưng không đoạt giải. Năm 2019, Appiah tiếp tục đại diện Ghana tham dự Miss Earth nhưng chỉ lọt vào bán kết.

Khi biết bản thân trở thành tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International), Abena Appiah đã bật khóc nức nở.

Hoa hậu tiền nhiệm ôm và an ủi cô trước khi trao lại vương miện cùng sash hoa hậu.

Ngoài đời, Abena Appiah là người Mỹ gốc Phi, có hai quốc tịch và đang là nhà thiết kế thời trang. Cô cao 1,78 m, số đo ba vòng lần lượt là 81-66-100, theo thông tin ban tổ chức Miss Grand International cung cấp.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, người đẹp Mỹ nhận vương miện và đi những bước đi đầu tiên dưới cương vị tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020. Abena Appiah cũng là người đẹp gốc Phi đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Nghiêm Ngọc

To Top