Môn thể thao yêu thích của Khánh Vân và Hoa hậu Hoàn vũ 2020

Khánh Vân và Hoa hậu Mexico Andrea Meza ưa chuộng xây dựng vóc dáng đẹp, khỏe khoắn với bộ môn boxing.

Chuẩn bị cho Miss Universe 2020, Khánh Vân dành nhiều thời gian luyện tập thể lực. Ngoài tập gym, người đẹp sinh năm 1995 còn theo đuổi bộ môn boxing. Khánh Vân chia sẻ cô từng suýt trở thành nạn nhân của việc xâm hại. "Tôi tìm mọi cách để không còn cảm thấy sợ nữa. Phải biết cách tự bảo vệ bản thân mình bằng những kỹ năng. Từ đó, tôi quyết định đi học boxing", cô nói.

Không chỉ Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ 2020 - Andrea Meza - cũng tập luyện bộ môn này. Người đẹp viết trên trang cá nhân: "Có ai thích boxing không? Tôi muốn có được tất cả năng lượng với một bài tập tốt".

Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Andrea Meza rèn luyện thể lực và vóc dáng với boxing. Ảnh: Nguyễn Trần Khánh Vân, Andrea Meza.

Lợi ích của boxing

Giảm căng thẳng:

Theo Man Of Many, boxing (quyền Anh) là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Căng thẳng ảnh hưởng tồi tệ đến sức khỏe thể chất. Điều này có thể giảm bớt bằng những cú đấm lúc tập boxing. Boxing còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tinh thần, sức mạnh và nhiều tác dụng khác.

Hoa hậu Khánh Vân nói với Zing: "Vốn yêu thích vận động nên tôi chọn boxing hay những môn thể thao có cường độ tập luyện mạnh. Từ ngày theo học boxing, tôi nhận thấy cơ bắp của mình linh hoạt, dẻo dai hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thực hiện loạt cú đấm giúp tôi giảm căng thẳng rất tốt".

Khi tung loạt cú đấm hoặc đá ở cường độ cao, bạn không có thời gian lo lắng về công việc hay các vấn đề khác. Ngay cả trong thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ tập trung hồi phục thể lực, chuẩn bị tinh thần cho vòng đấu tiếp theo.

Phát triển cơ bắp toàn diện:

Boxing không chỉ đơn thuần luyện tập cơ bắp vùng cánh tay. Nó còn thúc đẩy vùng cơ lõi phát triển săn chắc. Để tạo ra tốc độ và sức mạnh lúc tung những cú đấm, bạn cần sử dụng hông. Điều này đòi hỏi các cơ bụng xiên trong và ngoài hoạt động mạnh mẽ.

Tập boxing mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể lực. Ảnh: Superprof.

Boxing cũng rất hiệu quả trong việc phát triển cơ răng trước (nằm gần cơ liên sườn). Nhóm cơ này góp phần tạo nên khuôn ngực đẹp và nam tính. Cơ răng trước thường được gọi là cơ bắp của võ sĩ quyền Anh vì họ có xu hướng phát triển nhóm cơ này tốt nhất. Những cú đấm dài trong bộ môn boxing giúp cơ răng trước săn chắc hơn.

Ngoài đối kháng, boxing cũng có thể luyện tập với bao cát. Hầu hết bao cát dùng để đấm bốc nặng ít nhất 100 pounds (khoảng 45,5 kg). Khi đấm hoặc đá bao cát hàng trăm lần, đòi hỏi phần thân trên, dưới và vùng lõi tương tác cùng nhau. Từ đó, mang lại lợi ích cải thiện sức mạnh toàn thân.

Tăng cường sức khỏe tim mạch:

Chúng ta thường được khuyên tập cardio để tim mạch khỏe mạnh, đốt cháy calories và duy trì cân nặng. Cardio không chỉ tiến hành trên máy chạy bộ, xe đạp. Boxing cũng là một trong những bài tập cardio rất tốt. Võ sĩ boxing thường có thể lực tuyệt vời, sức bền và khả năng chịu đựng dẻo dai.

Boxing tạo nên chuyển động toàn thân, tác động mãnh mẽ lên tim và phổi. Không có bất kỳ cơ nào không hoạt động khi bạn đấm bốc. Tim và phổi buộc phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máu chứa oxy đến các cơ. Nhịp tim gia tăng trong quá trình tập luyện nhằm duy trì cường độ cao của các cú đấm, đá liên tục.

Nếu cảm thấy chạy bộ trở nên nhàm chán, boxing là sự thay đổi lý tưởng cho bài tập cardio của bạn.

Tác dụng của boxing với phụ nữ

Theo Women Anh Home, bộ môn quyền Anh là giải pháp hiệu quả giúp phái đẹp đốt calories và giữ dáng. Bên cạnh cải thiện sức mạnh, gia tăng sức khỏe cơ bắp cũng như tim mạch, boxing còn làm tiêu hao mỡ thừa. Huấn luyện viên cá nhân và boxing Jay Revan ở London (Anh) nhấn mạnh: "Boxing chắc chắn sẽ tác động tích cực đến cuộc sống của bạn".

Nhiều người nói rằng đấm bốc là bài tập cho phần thân trên. Thực tế, nó vận động các cơ toàn thân. Để tạo nên sức mạnh khi đấm bốc, bạn không chỉ dựa vào vai, ngực hay cánh tay. Nếu thực hiện đúng cách, bạn còn tối ưu sức mạnh ở chân để thúc đẩy những cú đấm. Môn boxing hỗ trợ các chị em giảm mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp toàn thân.

Quyền Anh cũng mang đến lợi ích cho vùng cơ lõi như bụng, hông và lưng dưới. Cơ bắp vùng lõi chắc khỏe tạo điều kiện để phái đẹp tăng khả năng chịu đựng. Ngoài ra, còn góp phần cải thiện tư thế và độ chính xác của các chuyển động hàng ngày, tránh chấn thương.

Boxing cải thiện sức mạnh và sự tự tin cho phụ nữ. Ảnh: GoodFon.

Bên cạnh giảm cân và xây dựng cơ bắp, boxing còn giúp phái đẹp nâng cao sức khỏe tinh thần. Hoa hậu Khánh Vân theo đuổi boxing để vượt qua nỗi sợ hãi sau tai nạn xâm hại bất thành. Cô nhấn mạnh boxing mang đến cho mình sức khỏe và kỹ năng phòng vệ.

Boxing làm phụ nữ cảm thấy mạnh mẽ, tự tin trong và ngoài sàn đấu. Đấm bao cát cũng là bài tập tuyệt vời nhằm giải tỏa căng thẳng, cho phép bạn trút bỏ mọi lo lắng, muộn phiền và suy nghĩ tiêu cực.

Môn quyền Anh cung cấp cho phụ nữ những kỹ năng tự vệ nhất định. Điều này tạo sự tự tin, cũng như giúp các cô gái xử lý tình huống trong hoàn cảnh đòi hỏi phải tự vệ.

Loạt kỹ thuật tấn công, né tránh và vận dụng chân lúc tập boxing là cách tuyệt vời để cải thiện sự tự tin. Boxing thúc đẩy giới hạn của bạn, gia tăng sức bền thể chất và tinh thần.

Những lưu ý khi tập boxing

Đấm bốc mang nhiều hình thức tập luyện khác nhau. Bạn có thể tập đối kháng cùng huấn luyện viên. Đấm bao cát ở trung tâm thể thao hoặc trang bị bao cát và luyện tập tại nhà.

Tại lớp học đấm bốc đối kháng, bạn sẽ được cung cấp các thiết bị cần thiết để thực hiện nhiều kỹ thuật đấm, đá. Hãy chọn quần áo thể thao rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt. Với phái đẹp, các cô gái nên sắm quần tất, áo bra thể thao có thiết kế vừa vặn để tạo cảm giác thoải mái. Trang phục phù hợp giúp bạn tập trung cao độ vào sự hướng dẫn của huấn luyện viên, cũng như lúc ra đòn.

Khi tập boxing, không thể thiếu đôi găng tay đấm bốc chuyên dụng. Trước mỗi buổi tập, điều quan trọng không nên bỏ qua là việc khởi động. Khởi động làm nóng cơ thể, ngăn ngừa chấn thương và hỗ trợ cơ bắp phát triển tốt hơn. Thực hiện khởi động bằng các động tác cơ bản như xoay vai, cẳng tay, cổ tay, kết hợp nhảy tại chỗ và hít đất.

Tuân theo hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp khi lần đầu làm quen với boxing.

Đối với tập đấm bốc tại nhà, hãy treo bao cát ở nơi có không gian thoáng đãng. Lúc tung cú đấm về phía bao cát, dùng hết lực đồng thời đảm bảo cổ tay, bàn tay và cánh tay nằm trên một đường thẳng. Tránh gập cổ tay, các khớp ngón tay lên - xuống vì dễ gây chấn thương.

Tiểu Võ

To Top