Combo 'vừa ăn lẩu, vừa xem phim' gây sốt ở các rạp chiếu phim Trung Quốc

Tới nhiều rạp chiếu ở các thành phố lớn của Trung Quốc hiện nay, khách hàng không chỉ có trải nghiệm xem phim thông thường mà còn có thể thưởng thức bữa tiệc lẩu nghi ngút khói tại chỗ.

Theo Newsflare, các rạp phim ở khắp nơi từ Bắc Kinh, Thành Đô, thành phố Thanh Đảo đến Quảng Châu... đều cung cấp cho khách hàng dịch vụ ăn lẩu khi xem phim những bộ phim bom tấn mới nhất. Các đơn vị tổ chức hy vọng không khí ấm ấp bên bếp lẩu sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn.

Bên trong rạp chiếu phim thông thường, mỗi ghế ngồi được lắp thêm bàn có gắn bếp từ. Sự nâng cấp này cho phép khách hàng tự tay chế biến nguyên liệu yêu thích trong nồi lẩu sôi sục trên bàn, trong khi bộ phim được chiếu lên màn hình lớn.

Trước khi chiếu phim, nhân viên sẽ sắp xếp nguyên liệu món lẩu trên bàn theo yêu cầu đặt trước. Khi ăn, khách hàng chỉ cần bật công tắc để bắt đầu trải nghiệm món lẩu tự phục vụ.

Khi bộ phim bắt đầu, đèn rạp mờ đi nhưng mỗi bàn đều được trang bị hai đèn loại nhỏ, đảm bảo khách hàng vẫn có thể nhìn thấy đồ ăn trên bàn mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.

Để giải quyết mối lo ngại về hơi nước từ nồi lẩu ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim, các rạp chiếu phim đã sử dụng những chiếc nồi nhỏ hơn với nước dùng ít thơm hơn thay vì đế bơ nặng truyền thống. Ngoài ra, trần nhà được trang bị nhiều ống thông gió để duy trì chất lượng không khí.

Bất chấp các hoạt động nấu nướng, rạp chiếu phim vẫn được chiếu sáng đầy đủ nhờ sự kết hợp giữa đèn bàn và hệ thống chiếu sáng của màn hình, giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào từ nhân viên phục vụ đang phục vụ khách hàng.

Theo nhân viên, mặc dù trang trí giống như một rạp chiếu phim truyền thống, hoạt động này kinh doanh như một nhà hàng với tính năng thêm một màn hình lớn. Họ cam đoan về việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cháy, không có mối lo ngại an toàn nào liên quan đến trải nghiệm ẩm thực sáng tạo này.

Kể từ khi loại hình này ra mắt vào tháng 10/2023, ý tưởng về món lẩu trong rạp chiếu phim nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng Trung Quốc và Malaysia. Một số bị cuốn hút bởi ý tưởng này, trong khi những người khác không hài lòng vì ít nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim.

Hiện phòng chiếu phim này chỉ giới hạn 56 khách mỗi ngày nhằm đảm bảo tối ưu trải nghiệm cho người dùng. Nếu không muốn thưởng thức lẩu, khách hàng có thể lựa chọn từ các món ăn nhẹ hoặc đồ uống như cocktail.

Theo Newsflare

Đỗ An

To Top