Trải nghiệm tương tác với AI qua Facebook tại Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM

Bên cạnh trải nghiệm tương tác với AI qua Facebook, chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, vui chơi, giải trí đầy thú vị cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM cũng sẽ diễn ra tại Lễ hội thiếu nhi TP.HCM (KIDS FEST) 2024.

Ngày 25-5, Thành Đoàn .HCM đã tổ chức hội nghị thông tin về Lễ hội Thiếu nhi (KIDS FEST) lần 2 năm 2024 với thông điệp “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”.

KIDS FEST sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ 31-5 đến 2-6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM. Chương trình hứa hẹn sẽ là sân chơi cho các em thiếu nhi, đây cũng là dịp kết nối giữa phụ huynh với các em thiếu nhi và 22 nhà thiếu nhi của các quận, huyện đến với TP.

Lễ hội Thiếu nhi (KIDS FEST) sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 31-5 đến 2-6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM. Ảnh:HH.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM, chia sẻ: "Năm nay, tại lễ hội thiếu nhi sẽ có những chuỗi hoạt động vui chơi, văn hóa, giải trí, cùng với 12 không gian trải nghiệm cho thiếu nhi liên quan đến khoa học sáng tạo, trò chơi dân gian, các hoạt động thể thao, các hoạt động nghệ thuật..."

Ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP. HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh:HH.

"Rút kinh nghiệm từ lần 1 tổ chức năm 2023, lễ hội thiếu nhi năm nay, Ban tổ chức đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các em thiếu nhi và phụ huynh, giúp các em có những trải nghiệm thực tế. Cụ thể, sẽ có các hội thảo về tâm lí với chủ đề như: "Làm bạn cùng con", "Hạnh phúc quanh em", "Tự tin tỏa sáng'' - ông Sáu nói thêm.

Bên cạnh những hoạt động về văn hóa, các môn thể thao, biểu diễn nghệ thuật cũng được tổ chức nhiều hình thức hơn như show thời trang kids "Tự hào áo dài Việt Nam", liên hoan giao lưu biểu diễn cờ người,...

BàTrịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, cho biết sẽ có 15.000 em thiếu nhi tham gia chương trình năm nay. Ảnh:HH.

Bà Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, chia sẻ: "Ở KIDS FEST năm 2024, chúng tôi luôn lắng nghe những góp ý của phụ huynh và học sinh, từ đó, đổi mới và tạo ra những sân chơi mới dành cho các em thiếu nhi. Năm trước, số lượng các em thiếu nhi tham gia là 5.000 em. Năm 2024, chúng tôi sẽ tận dụng hết không gian thiên nhiên để các em được trải nghiệm rõ hơn, dự kiến năm 2024 sẽ có khoảng 15.000 em thiếu nhi tham gia lễ hội".

Lễ hội thiếu nhi năm 2024 sẽ là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động hè của TP.HCM. Ngoài ra, tại lễ hội, các em cũng sẽ được tương tác AI qua Facebook với những filter ngộ nghĩnh.

HOÀNG HIẾU

To Top