Điểm du lịch mới ở Lâm Đồng hút khách nhờ hiệu ứng điện ảnh

Tọa lạc trên Quốc lộ 27C - cung đường 'hoa và biển' kết nối thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) và thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), phim trường của ca sĩ Lý Hải ở huyện Lạc Dương đang là điểm đến thu hút du khách, dù mới mở cửa chưa lâu.

Nằm tại xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương (tỉnh âm Đồng), phim trường Lý Hải là cụm bối cảnh trong bộ phim "Lật mặt 7: Một điều ước" sắp ra mắt, được giữ lại sau khi ghi hình để phục vụ du khách. Với những khung cảnh gồm: nhà của nhân vật bà Hai, bếp lửa khổng lồ, vườn hoa bất tử, dòng suối mát K’Long K’Lanh, xung quanh là núi rừng mang vẻ đẹp nguyên sơ…; nơi này đã thu hút khá đông khách du lịch từ TP.HCM và một số tỉnh thành đến tham quan, check-in.

Nhiều du khách từ TP.HCM và một số tỉnh, thành đến tham quan phim trường. (Ảnh: C.H.T)

Ca sĩ - đạo diễn ý Hải chia sẻ, địa điểm này được anh và ê-kíp cân nhắc lựa chọn sau một thời gian dài nghiên cứu, rong ruổi qua nhiều nơi, khắp nẻo đường miền Trung - Tây Nguyên. Lý do mà Lý Hải chọn đây là địa điểm quay bộ phim sắp ra mắt và xây dựng thành phim trường, vì đây là nơi khí hậu mát mẻ, chênh lệch với Đà Lạt khoảng 3 độ C. “Làm việc ở nơi thế này cảm giác thoải mái, không bị mệt” – ca sĩ Lý Hải nói.

Bên cạnh những bối cảnh nhân tạo, phim trường còn là điểm đến lý tưởng khi có dòng suối mát uốn lượn bao quanh và có núi rừng mang vẻ đẹp nguyên sơ… (Ảnh: C.H.T)

Ông Thân Văn Nghiên - Chủ tịch UBND xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng cho rằng tiềm năng du lịch của địa phương hết sức to lớn, bởi vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, giao thông khá thuận lợi. Tuy nhiên, lượng du khách biết và tìm đến du lịch tại địa phương chưa nhiều.

UBND xã Đạ Chais kỳ vọng, phim trường của ca sĩ Lý Hải và hiệu ứng từ bộ phim sẽ góp phần gia tăng thêm điểm đến, kết nối du khách, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng của địa phương.

Đêm lửa trại có hoạt động biểu diễn cồng chiêng của đồng bào địa phương. (Ảnh: C.H.T)

“Hiện nay, ở đây có các tour tham quan, dã ngoại tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà và khu rừng lá thấp. Tuy nhiên lượng du khách biết và đến đây rất ít, bởi không có nhiều điểm dừng chân. Cách phim trường Lý Hải này khoảng 2km cũng có làng bảo tồn văn hóa dân tộc Cơ Ho đã được Nhà nước đầu tư, xây dựng. Chúng tôi hy vọng rằng phim trường, cùng với các tour tham quan, dã ngoại và cả làng bảo tồn văn hóa nữa thì sẽ thu hút được du khách đến với địa phương”, ông Thân Văn Nghiên nói.

Rất đông du khách từ nhiều nơi đến tham quan và chụp ảnh cùng vợ chồng ca sĩ Lý Hải - Minh Hà. (Ảnh: C.H.T)

Dịp mở cửa đón du khách tham quan phim trường, vợ chồng ca sĩ Lý Hải – Minh Hà đã trao tặng 120 phần quà cho người dân địa phương. Các phần quà gồm một số nhu yếu phẩm như gạo, mì, nước mắm, muối... và quần áo.

Chia sẻ với phóng viên, vợ chồng ca sĩ Lý Hải - Minh Hà đều cho biết không có ý định biến phim trường thành địa điểm kinh doanh nhưng mong muốn qua hiệu ứng điện ảnh, nhiều khán giả sẽ biết đến vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của làng K’long K’lanh và Đưng K’Si – nơi phim trường đóng chân. Từ đó, các hoạt động du lịch sẽ được phát triển tại đây và tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM

To Top