10 giả thiết xoay quanh phù thủy bí ẩn bậc nhất của MCU

Tồn tại giữa thực tại ảo mà Wanda tạo ra ở Westview sau cái chết của Vision, nữ phù thủy Agatha/Agnes là một trong những bí ẩn lớn của loạt phim.

Agatha bản truyện tranh không phải phản diện: Trong truyện tranh, nữ phù thủy là bạn hữu và sư phụ của Scarlet Witch. Agatha đã dạy Wanda cách sử dụng năng lực phép thuật của cô. Bà là một phù thủy quyền năng đã sống hàng nghìn năm - đủ lâu để chứng kiến ngày tàn của Atlantis. Agatha cũng là người đã xóa ký ức của Wanda khi nữ phù thủy phát hiện hai người con sinh đôi chỉ là kết quả của ma thuật.

Agatha không kiểm soát được Wanda: Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) sở hữu sức mạnh siêu phàm cũng như khả năng điều khiển một vài nguyên tố cấu thành Hex. Dù cuối tập 7, Agatha (Kathryn Hahn) dường như đã yểm bùa Wanda. Trong series, mục tiêu hàng đầu của Agatha là thao túng Wanda, thậm chí lợi dụng hai đứa trẻ sinh đôi để làm điều này, nhưng thất bại. Điều này chỉ ra Agatha dường như không thể kiểm soát năng lực của Wanda hay là nguyên nhân thao túng, dẫn dắt cô tới Westview.

Billy có thể nhìn thấu Agatha: Hai bé trai sinh đôi Billy và Tommy Maximoff cũng thừa hưởng sức mạnh từ người mẹ siêu nhân. Khi đặt chân vào ngôi nhà của nữ phù thủy trong tập 7, Billy nói mình thích ngôi nhà bởi nó tĩnh lặng. Agatha cũng rất im lặng. Đây có thể chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng sự trống trải cậu bé cảm thấy là thực. Có thể vì Agatha chỉ là cái vỏ không hồn, hoặc có nhưng đang ở trạng thái mất nhận thức. Điều này khiến Billy không thể cảm nhận được linh hồn của Agatha, cũng như đưa ra cho khán giả gợi ý nữ phù thủy đang bị một thực thể quyền lực hơn kiểm soát.

Senõr Scratchy: Còn nhiều điều chưa chắc chắn về nhân vật Pietro Maximoff (Evans Peter). Đây rõ ràng là kẻ mạo danh, và khán giả đang chờ đợi khoảnh khắc danh tính thật của nhân vật được tiết lộ. Pietro có thể là Nicholas Scratch, con trai của Agatha trong truyện tranh. Ở tập 7, Quicksilver đã có màn xuất hiện mờ ám tại nhà nữ phù thủy. Chi tiết này, cùng việc Agatha nuôi một chú thỏ tên Senõr Scratchy càng chứng minh con trai cô có liên quan đến Westview.

Cuốn sách dưới tầng hầm: Một trong những manh mối thuyết phục cho giả thiết Agatha không kiểm soát tình hình ở Westview là cuốn sách khác thường dưới tầng hầm nhà nữ phù thủy. Đây là một cuốn sách phép tỏa ra năng lượng màu cam. Màu sắc này trái ngược với năng lượng tím gắn liền với phép thuật của Agatha. Đây cũng là một trong những Easter egg quan trọng hàng đầu tập 7, dẫn dắt khán giả đến với nhiều cuốn sách phép khác từng xuất hiện trong truyện tranh và phim điện ảnh Marvel.

Khung cảnh tầng hầm nhà Agatha: Có rất nhiều yếu tố bất thường đang xảy ra dưới tầng hầm nhà Agatha. Một trong số đó là sự xuất hiện của những cây dây leo không loại trừ khả năng bắt nguồn từ cánh cổng đa vũ trụ Nexus nằm tại Florida Everglades trên truyện tranh. Bức phù điêu trên tường và những cây cột trong tầng hầm cùng hoàng loạt điêu khắc đầu quỷ rải khắp phòng cũng có thể ẩn ý cho sự xuất hiện của Mephisto.

Dottie: Trong tập 7, khán giả có thể phát hiện ra Dottie lấp ló xuất hiện trong trận chiến giữa Wanda và Monica. Trong truyện tranh, Dottie có liên hệ với biệt đội siêu anh hùng Squadron Supreme. Nhưng trên phim, không loại trừ khả năng cô chính là phản diện chính đang ẩn mình tại Westview, thao túng các sự kiện xảy ra - mà như chính nhân vật từng nói trong tập hai - vì lợi tích của hai đứa trẻ (giờ đã lọt vào tay Agatha).

Thực thể Nexus: Trong bộ truyện bốn tập Scarlet Witch (1994), Wanda được tiết lộ là một thực thể Nexus. Sinh vật này tồn tại như các điểm mốc trong đa vũ trụ và đa thực tại. Mỗi vũ trụ chỉ có một thực thể Nexus duy nhất. Nếu Wanda trở thành thực thể Nexus trên màn ảnh, đây sẽ là một bước ngoặt lớn cho MCU.

Ve sầu: Trong cảnh cuối tập 7 WandaVision, một con ve sầu đã đậu lại trên rèm cửa phòng khách nhà Agnes. Chi tiết này không liên quan trực tiếp tới Agatha, nhưng ám chỉ sự xuất hiện của phản diện Mephisto. Gã phản diện xuất hiện lần đầu trong truyện tranh năm 1968, dưới lốt một con ruồi. Dù hai loài côn trùng hoàn toàn khác biệt, chúng vẫn có đủ nét tương đồng để đưa ra gợi ý cho người xem.

Ralph: Manh mối duy nhất cho thấy Agnes không phải người đứng sau âm mưu ở Westview là việc nữ phù thủy thường xuyên nhắc tới người chồng Raplh. Nhưng Ralph chưa bao giờ xuất hiện, và có khả năng chỉ là sản phẩm hư cấu của Agnes để hòa vào cuộc sống ở Westview. Nhưng nếu nữ phù thủy cưới Raplh thật, cô đã kết đôi cùng ứng cử viên số một cho vị trí “trùm cuối”. Thêm vào đó, tập 7 WandaVision cũng tung ra ca khúc Agnes All Along, cho thấy nữ phù thủy đã đạo diễn nhiều sự việc mờ ám xảy ra ở Westview.

Anh Phan

To Top