UNESCO tìm kiếm chuyên gia điện ảnh

Văn phòng UNESCO tại Việt Nam vừa có thông báo tìm kiếm một chuyên gia trong nước để thực hiện nghiên cứu trong lĩnh vực điện ảnh.

Nghiên cứu này sẽ phân tích thực trạng các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực của các nhà làm phim Việt Nam, các quỹ hỗ trợ điện ảnh, cũng như nêu bật những ưu tiên hàng đầu nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các nhà làm phim phát huy khả năng sáng tạo cũng như bắt kịp với nền công nghiệp điện ảnh đang phát triển trên toàn thế giới.

Chuyên gia điện ảnh Việt Nam được lựa chọn sẽ làm việc với cán bộ dự án của UNESCO để xây dựng đề cương, thu thập dữ liệu và thông tin cho nghiên cứu. Đồng thời, chuyên gia này cũng tiến hành phân tích dựa trên các thông tin thu thập được để nêu bật các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà làm phim, kết nối các nhà làm phim trong nước với các nước trong khu vực cũng như nghiên cứu về các quỹ hỗ trợ điện ảnh.

Đặc biệt, chuyên gia này sẽ nghiên cứu các hoạt động hỗ trợ nhà làm phim ở những nước có sự phát triển bùng nổ trong lĩnh vực điện ảnh tại khu vực châu Á. Từ đó, đề ra cơ hội để ngành điện ảnh Việt Nam giao lưu, học hỏi và phát triển. Hồ sơ dự tuyển gửi về địa chỉ [email protected] đến hết ngày 15/7.

M.Sơn

To Top