Hồi hộp xem 'bạn trai cũ' của Kim Ji Won đi truy lùng những kẻ thao túng mạng xã hội

Trong khi Kim Ji Won đang hạnh phúc bên Kim Soo Hyun trong phim Queen Of Tears thì 'bạn trai cũ' của cô là Son Suk Ku lại lao vào hành trình truy đuổi kẻ thao túng thông tin trên mạng xã hội.

Trước khi tỏa sáng với phim Queen Of Tears, Ji Won từng có phim Nhật Ký Tự Do Của Tôi cũng rất thành công. Cô đóng vai Mi Jeong, một nhân viên văn phòng hướng nội, ít nói, sống ở vùng ven Seoul. Gia đình Mi Jeong có căn nhà cho thuê và cô dần thân thiết với chàng trai thuê nhà, một người cũng ít nói, nhìn có phần bặm trợn nhưng thực ra rất ấm áp.

Kim Ji Won và Son Suk Ku được khen đẹp đôi

Khi Nhật Ký Tự Do Của Tôi lên sóng, Kim Ji Won và Suk Ku đã trở thành cặp đôi đẹp. Vẻ mong manh dịu dàng của Kim Ji Won đứng cạnh nét phong trần của Son Suk Ku cực kỳ hợp. Và đúng lúc này, khi Kim Ji Won đang nên duyên với Kim Soo Hyun ở phim mới thì Son Suk Ku cũng ra mắt phim điện ảnh Anh Hùng Bàn Phím.

Son Suk Ku trong phim Anh Hùng Bàn Phím

Xoay quanh chủ đề rất gần gũi và thực tế trong đời sống hiện đại - vấn nạn thao túng thông tin, Anh Hùng Bàn Phím đưa người xem bước vào hành trình điều tra một nhóm người chuyên làm giả tin tức với những chiêu thức tinh vi, lợi dụng tâm lý đám đông để trục lợi. Trong phim, đội quân chuyên thực hiện các phi vụ thao túng tin tức có tên “Team Aleph”.

Anh truy tìm những kẻ thao túng thông tin

Họ chuyên nhận mục tiêu từ khách hàng, sau đó tùy thuộc vào bối cảnh mà hoành hành trên các cổng thông tin, trang mạng xã hội để gây chia rẽ. Đội ngũ của “Team Aleph” dùng các tài khoản ẩn danh, hay nói cách khác là “nick clone” để tấn công “con mồi” và hoàn thành chiến dịch dưới cái mác “anh hùng bàn phím”.

Nhân vật của Son Suk Ku đơn độc trong cuộc chiến này

Xuất phát từ những phi vụ nhỏ lẻ như giúp một thương hiệu tiêu thụ được sản phẩm bị cấm quảng cáo theo cách chính thống, đưa một bộ phim vô danh từ đạo diễn không có tài năng lọt Top tìm kiếm, “Team Aleph” dần bành trướng quy mô và gặp được “khách hàng lớn”. Nhưng đồng thời, đối thủ nặng ký của “Team Aleph” cũng xuất hiện - phóng viên Im Sang Jin quyết tâm truy đuổi đến cùng để khám phá sự thật về kẻ đứng sau đã biến bài phóng sự của mình thành “tin lá cải”, dẫn đến việc bị đình chỉ công tác.

Kịch bản phim dựa trên một câu chuyện có thật

Bên cạnh đó, từng sự kiện xảy ra trong bộ phim Anh Hùng Bàn Phím đều sát với thực tế cuộc sống của mỗi chúng ta. Những bài đăng lấp lửng, gây tò mò, hàng loạt bình luận có nội dung tương đồng nhau ngập tràn trong một chủ đề “nóng” nào đó trên mạng xã hội, các hình ảnh nhìn “vô tình” nhưng lại đầy ẩn ý… Bất kỳ ai cũng đều có thể bắt gặp các tình tiết quen thuộc này khi sử dụng mạng xã hội.

Hoài Nam - Ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn

To Top