Falcon and Winter Soldier tập 1: Những chi tiết bạn có thể bỏ lỡ

Captain America da đen ? Chiến binh mùa đông hẹn hò ? hay sự thật về thu nhập của các Avengers ?

Sau thời gian dài được chờ đợi, người hâm mộ MCU tiếp tục được sống trong bầu không khí điện ảnh dù nó phần nào bị sự đình đám của Justice League Snyder Cut phá bĩnh. Mặc dù vậy, The Falcon and The Winter Soldier đã chính thức on air và dưới đây là “New World Order” cùng những chi tiết đáng chú ý nhất.

Cuộc đối thoại của Sam và Steve cuối Avengers: Endgame

Có vẻ như cuộc trò chuyện với Old Man Steve đã ám ảnh Falcon suốt sáu tháng qua, và Sam vẫn cảm thấy bản thân không xứng đáng để sử dụng chiếc khiên được người đồng nghiệp cũ tin tưởng giao phó. Series mở ra với bối cảnh Sam bảnh bao chuẩn bị trao lai biểu tượng của Captain America nhằm tôn vinh cùng những lời hồi tưởng "Like it's someone else's” lặp lại trong tâm trí.

Joaquin Torres

Sam đang làm việc với Thiếu úy Torres, một cái tên sẽ rất quen thuộc với nhiều độc giả yêu thích Marvel Comics. Joaquín Torres trở thành Falcon II trong thời gian Sam Wilson bước lên đảm nhận danh hiệu Captain America.

Batroc The Leaper

Nhiệm vụ đầu phim của Sam đem đến những cảnh quay trên không mãn nhãn và kẻ địch của Falcon ở đây là tổ chức khủng bố LAF. Georges Batroc, tay đấm đã từng khiến Captain America đổ mồ hôi trong The Winter Soldier đã comeback cực mạnh và khiến Falcon vật lộn mãi vẫn chẳng dứt điểm được.

Triển lãm Smithsonian

Tập 1 của Falcon & Winter Soldier đưa khán giả trở lại một địa điểm quen thuộc trong MCU, Triển lãm Smithsonian của Captain America. Bản thân Steve Rogers đã đến thăm triển lãm trong Captain America: The Winter Soldier, nơi chứa đầy những kỷ vật về thời gian của Steve với Howling Commandos, cũng như một bản sao trang phục từ thời Captain America: The First Avenger.

"Flag-Smashers"

Một biệt đội mới đã xuất hiện trong MCU với lý tưởng tin rằng thế giới đã tốt đẹp hơn sau khi Thanos búng tay. "Flag-Smashers" ước mơ tạo ra một thế giới không có biên giới và nhóm đã được bê thẳng lên từ truyện tranh. Thủ lĩnh của băng nhóm đeo mặt nạ cực kỳ mạnh và có khả năng là một siêu chiến binh với năng lực cơ bắp đột biến.

Căn cứ bí mật trên mặt trăng

Theo Torres, có nhiều tin đồn dai dẳng rằng Steve Rogers chưa chết, mà là hiện đang sống ở một căn cứ trên Mặt trăng, theo dõi Trái đất. Trong Marvel Comics, hành tinh này là quê nhà của rất nhiều thế lực mạnh mẽ, nổi tiếng nhất phải là đại gia đình Inhumans quyền năng. Nhưng cách diễn đạt “theo dõi” ở đây ám chỉ phần nào đến thực thể vũ trụ, The Watcher.

Không còn Winter Soldier máu lạnh ?

Tập đầu tiên của Falcon & Winter Soldier dành rất nhiều thời gian để trình bày quá trình lột xác của Bucky, giống cách Steve từng xoay sở để đồng điệu với thế giới hiện đại chứ không phải thập niên 40. Khá trùng hợp là Bucky đã giữ một cuốn sổ, giống như Captain America đã làm trong Captain America: The Winter Soldier. Nhưng nếu notebook của Steve chứa đầy tên những bộ phim mà bản thân cần xem, thì Bucky lại là một danh sách những sai lầm mà bản thân cần sửa chữa, học tập theo Oliver Queen những ngày đầu của Arrowverse.

Không còn nhận ra một Winter Soldier kiệm lời lầm lì nữa khi Bucky giờ đây làm bạn với một người đàn ông lớn tuổi tên Yori, phần nào như một sự chuộc lỗi khi chính anh đã sát hại con trai của ông thời kỳ bị tẩy não, phục vụ HYDRA.

Yori không hề biết điều này và giúp đỡ Bucky rất nhiều, ông thậm chí còn tin rằng Bucky cần nếm trải gia vị tình yêu, và sắp đặt một buổi hẹn hò cho anh với cô phục vụ quán ăn.

Tony Stark nuôi báo cô Avengers

Trong phân cảnh Sam và em gái đến ngân hàng kêu gọi khoản vay để hỗ trợ chuyện kinh doanh gia đình, quản lý ngân hàng đã nhận ra Falcon và băn khoăn liệu Tony Stark có giúp đỡ tài chính các Avengers hay không, Sam đã cắt lời và giải thích đó là họ may mắn nhờ vào thiện chí của những người khác. Về cơ bản thì, Avengers đã out SHIELD, công khai quay lưng với chính phủ, vậy nên nhà hảo tâm chịu gánh nặng tiền bạc ở đây chỉ có thể là Stark Industries.

Sự trở lại của WHiH News

Cuối episode 1, Sam Wilson đang xem bản tin được phát sóng bởi WHiH News, kênh trực tiếp quen thuộc đã tường thuật các sự kiện như cơn thịnh nộ của Hulk ở Harlem, nhiệm vụ thảm khốc ở Lagos trong Captain America: Civil War hay tội ác hình sự của Scott Lang.

Captain America mới

Cú twist bất ngờ với Falcon đến ở những phút cuối cùng khi Captain America mới, John Walker (do Wyatt Russell thủ vai) hay U.S Agent trong comics xuất hiện. Walker không được giao phó trọng trách bởi Steve Rogers mà là chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sẽ sớm thôi trước khi Walker trở nên lạc lối, bạo lực và cần bị hạ bệ, trở thành bàn đạp để Falcon đủ bản lĩnh khoác lên trang phục Captain America.

The Power Broker

Theo chân chuỗi credit, đã xuất hiện những easter eggs báo hiệu sự hiện diện của Power Broker, đặc biệt là khi Joaquin Torres gần như sẽ đóng một vai trò quan trọng trong series. Power Broker rất có thể đang tiến hành các thí nghiệm về siêu chiến binh, giải thích lý do tại sao thủ lĩnh của "Flag-Smashers" lại siêu phàm đến vậy.

Madripoor

Lá cờ của Madripoor, một quốc đảo trong truyện tranh X-Men đã được thấy, thành phố chính ở đây được chia thành Hightown và Lowtown. Hightown đã từng là trung tâm của vô số đế chế tội phạm, từ Hand đến Hydra, hay các trùm cuối Kingpin và Hammerhead.

Carl Lumbly - Captain America da đen đầu tiên?

Credit của Falcon & Winter Soldier cũng xuất hiện một cảnh quay ngắn của Carl Lumbly, được cho là sẽ thủ vai Isaiah Bradley, Black Captain America đầu tiên trong truyện tranh. Theo nguyên tác, chính phủ Hoa Kỳ đã bí mật tiếp tục các thí nghiệm siêu chiến binh trên người Mỹ da đen sau khi Steve Rogers được sinh ra, Bradley là người sống sót duy nhất.

29fitz

To Top