Những vai diễn của Chi Bảo trước khi giải nghệ

Trong 25 năm gắn bó với nghề diễn xuất, Chi Bảo tham gia hơn 30 phim gồm truyền hình, điện ảnh.

Sáng 29/5, Chi Bảo thông báo giải nghệ. Chia sẻ với Zing, nam diễn viên biết ơn những năm tháng trong nghề diễn giúp ảnh thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc và số phận khác nhau trên màn ảnh.

Với gương mặt điển trai, diễn xuất tự nhiên, Chi Bảo được nhiều đạo diễn đánh giá cao. Bộ phim đầu tiên giúp tên tuổi anh phủ sóng, được khán giả yêu thích là Đồng tiền xương máu. Trong phim, Chi Bảo lột tả tròn trịa hình ảnh Toàn, một tri thức mới ra trường nhiều khát vọng nhưng gặp không ít sai lầm, diễn biến tâm lý phức tạp.

Đến năm 2004, Chi Bảo cùng Hồng Ánh, Hà Kiều Anh, Quyền Linh... góp mặt trong phim Lục Vân Tiên. Để vào vai Lục Vân Tiên, nam diễn viên phải học võ và tập cưỡi ngựa trong ba tháng. Sau khi phim đóng máy, anh hạn chế tham gia phim truyền hình một thời gian dài, tập trung làm kinh doanh và các công tác thiện nguyện.

Năm 2009, anh trở lại với vai tổng giám đốc An Đông trong Cô gái xấu xí. Chi Bảo tiếp tục được yêu thích khi vào vai vị tổng giám đốc tham vọng, hách dịch. Sau đó, anh tìm được hạnh phúc bên cô gái xấu xí Huyền Diệu.

Đến năm 2014, Chi Bảo tái xuất phim ảnh với vai bác sĩ thẩm mỹ trong Hào quang trở lại của Victor Vũ.

Nhờ kinh nghiệm diễn xuất, nam diễn viên không khó khăn để thể hiện diễn biến tâm lý nặng của bác sĩ Quân. Cùng năm, anh vào vai khác hẳn - anh Lớn trong phim Hương Ga.

Bốn năm sau, Chi Bảo mới nhận lời đóng phim Tình khúc Bạch Dương. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết ê-kíp đã cố gắng để kéo được Chi Bảo và Thanh Mai trở lại với phim ảnh. Phim quay tại Nga, Pháp và Việt Nam.

Sau ba năm không tham gia phim ảnh, Chi Bảo quyết định giã từ sự nghiệp diễn xuất. Anh trải lòng: "Cho phép tôi nói lời từ biệt, kết thúc vai trò là một diễn viên, một người nghệ sĩ. Đây có lẽ là một nghề nghiệp mà tôi may mắn có được trong đời. Tôi biết ơn khán giả, mọi người đã đồng hành, ủng hộ mình trong các vai diễn suốt 25 năm qua. Tôi thầm cảm ơn thời gian qua khi được khoác lên chiếc áo và cuộc sống đầy màu sắc của nghệ sĩ. Tôi không nhớ đã bao lần rơi nước mắt hạnh phúc cho từng thân phận đời người qua những thước phim".

Hải Thanh

Ảnh: NVCC, HTV.

To Top