Không chỉ soán ngôi 'Bố già', Godzilla vs. Kong còn gây chấn động ở Trung Quốc

Con số 40 tỷ VND ở phòng chiếu Việt Nam là nhỏ bé nếu nhìn sang quốc gia tỷ dân.

Godzilla vs. Kong vượt mặt kỷ lục của Bố Già, các tít đã trở nên rầm rộ trên mạng một ngày trở lại đây. Với tầm vóc của bom tấn Hollywood, cộng với sự mến mộ của người hâm mộ dành cho hai biểu tượng văn hóa đại chúng lâu đời, dễ hiểu cuộc chiến của hai titans sẽ sớm vươn lên chễm chệ trên ngai vàng phòng vé nội địa 2021. Tuy nhiên, hiệu ứng bàn tán về thành công của hai kaiju cho thấy việc vắng bóng “hit” điện ảnh quá lâu đã khiến khán giả dường như lạ lùng với những cơn sốt quen thuộc.

Tính đến 19h30 tối 27/3/2021, GvK đã thu về 40 tỷ VND tại cụm rạp toàn quốc, một con số quá đỗi ấn tượng, nhưng nhìn sang thị trường Trung Quốc, mọi thứ thậm chí còn kinh khủng hơn.

Quốc gia tỷ dân là một trong những tiêu thị vé chiếu phim mạnh mẽ nhất thế giới. Với hầu hết các rạp chiếu ở Mỹ vẫn đang gặp khó khăn, Trung Quốc nghiễm nhiên trở thành địa điểm mà các hãng phim tập trung xuống tiền để quảng bá.

Nhiều báo cáo cho biết tổng doanh thu của Godzilla vs. Kong tại Trung Quốc tính đến 6 giờ chiều theo giờ địa phương vào thứ Sáu đã đạt ngưỡng 15,3 triệu USD. Màn boxing giữa hai titans chiếm 88,5% tổng doanh thu phòng vé trong ngày và đang trên đà tạo dựng doanh thu 166 triệu USD tại Trung Quốc. Con số cao ngất ngưởng này không nằm ngoài khả năng của Godzilla vs. Kong để qua đó trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng 3 năm ngoái.

Bộ phim khoa học viễn tưởng hạng nặng được sản xuất bởi Legendary Pictures, đơn vị đã được tập đoàn Wanda của Trung Quốc mua lại với giá 3,5 tỷ USD vào năm 2016. Thành công tại chính sân nhà phần nào tạo ra bước đà dễ thở hơn trước khi thị trường Hoa Kỳ và HBO Max on air.

29fitz

To Top