Marvel Studios xây dựng mini-series 'Loki' như thế nào?

'Loki' là mini-series thứ ba của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Phim sẵn sàng lên sóng từ 9/6.

Mini-series Loki có độ dài 6 tập, xoay quanh chuyến phiêu lưu của Thần Lừa lọc (Tom Hiddleston) sau khi cướp được khối Tesseract và bỏ trốn trong Avengers: Endgame (2019). Phim do Kate Herron đạo diễn và Michael Waldron làm biên kịch chính.

Poster của Loki với các nhân vật chính cùng góp mặt.

Trong buổi phỏng vấn mới thực hiện với Entertainment Weekly, Herron và Waldron đã chia sẻ về các ý tưởng, nguồn cảm hứng giúp họ thực hiện Loki cũng như hé lộ nhiều chi tiết đáng mong chờ trong tác phẩm.

“Loki là tác phẩm khoa học viễn tưởng hoành tráng. Series đầu tư cho việc xây dựng nhân vật. Chúng tôi muốn khán giả hiểu được tâm trạng của mỗi nhân vật khi đứng trước vũ trụ bao la”, đạo diễn Kate Herron chia sẻ.

Các nhà làm phim cũng tiết lộ mini-series tập trung làm rõ danh tính của Loki. “Chúng tôi có trọn vẹn 6 tập phim để kể một câu chuyện lớp lang, phức tạp.

Điều này mang đến cho ê-kíp cơ hội được tập trung mổ xẻ, phân tích tâm lý và tính cách nhân vật kỹ lưỡng hơn so với bom tấn dài hai tiếng với quá nhiều gương mặt cùng xuất hiện” - biên kịch Michael Waldron chia sẻ.

Trong Loki, Thần Lừa lọc đã bị Cơ quan Phương sai thời gian (TVA) bắt giữ. Đây là tổ chức có trách nhiệm duy trì sự ổn định của dòng thời gian. Trong truyện tranh Marvel, tổ chức này hoạt động rất quan liêu.

Nói về phiên bản TVA trên màn ảnh nhỏ, Herron cho biết: “Tôi đã có quãng thời gian khá dài làm việc bàn giấy trong các cơ quan quản lý. Do đó, tôi tự tin mình có nhiều kinh nghiệm về các mô hình tổ chức quan liêu để kể với các bạn trên màn ảnh”.

Tuy nhiên, nữ đạo diễn khẳng định tổ chức TVA trong phim thể hiện sự kính trọng dành cho thể loại khoa học viễn tưởng. Đặc biệt, nhân vật người thừa hành TVA, do Owen Wilson thủ vai, được xây dựng theo hình mẫu các thám tử dòng phim noir. Nhân vật có thể đem so sánh với Deckard của loạt phim Blade Runner.

Loki đã có khoảng thời gian tung hoành khắp dòng thời gian trước khi bị TVA bắt giữ.

Nhận xét về ý tưởng của Herron, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige nói: “Trong những bài thuyết trình đầu tiên, Kate dành nhiều thời gian để nói về phim noir.

Mobius (Owen Wilson) là tay thám tử cộc cằn, phớt đời. Việc đưa một nhân vật như thế vào tác phẩm đậm chất quan liêu như Loki là độc đáo”.

Trong mini-series, việc Loki du hành thời gian đã khiến lịch sử bị xáo trộn. Vị Thần lừa lọc buộc phải làm việc cho TVA để khắc phục những thiệt hại gây ra.

Trong poster cùng trailer mới của Loki, ngoài Thần Lừa Lọc và Morbius, khán giả cũng được giới thiệu với một nhân vật bí ẩn nhưng đầy quyền lực là Miss Minutes - giọng nói ẩn sau linh vật hình chiếc đồng hồ của TVA.

Anh Phan

To Top