Hoàng Cảnh Du ẵm trọn giải Cây Chổi Vàng với hai thảm họa màn ảnh

Cây Chổi Vàng là sự kiện tương tự Mâm Xôi Vàng dành cho điện ảnh Hoa ngữ. Năm nay, Lý Hiện, Hoàng Cảnh Du và đạo diễn Quách Kính Minh hứng trọn các 'giải thưởng' gây thất vọng.

Ngày 30/3, Sina đưa tin giải thưởng Cây Chổi Vàng lần thứ 12 đã diễn ra tại Bắc Kinh. Đây là giải dành cho những diễn viên, tác phẩm gây thất vọng nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc, do Trình Thanh Tùng (tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook) lập ra vào năm 2007.

Năm nay, Lý Hiện và Hoàng Cảnh Du hứng trọn "giải thưởng" thảm họa màn ảnh. Cả hai đồng nhận giải Nam diễn viên tệ nhất. Trong đó, Hoàng Cảnh Du có đến 2 tác phẩm nằm trong top 3 Phim gây thất vọng nhất năm gồm Kiều mạch sinh trưởng, Alice ngày rằm, và cuối cùng là Hỉ Bảo.

Lý Hiện và Hoàng Cảnh Du là hai cái tên gây thất vọng lớn. Ảnh: Sohu, Sina.

Nhóm giám khảo của Cây Chổi Vàng đánh giá: "Hoàng Cảnh Du và Lý Hiện thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Chưa kể, kịch bản phim họ lựa chọn có chất lượng không cao. Những điều này khiến dự án của bộ đôi diễn viên trở thành một sản phẩm không gây ấn tượng về doanh thu, bị giới phê bình cũng như khán giả chỉ trích".

Người đẹp Quách Thái Tuyết phải nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất với vai diễn trong hai tác phẩm Hỉ Bảo Tước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến. Diễn xuất của cô bị nhận xét đi xuống, có biểu cảm không phù hợp với nhân vật.

Các bộ phim do Quách Kính Minh sản xuất bị khán giả gọi là "rác". Ảnh: Sohu.

Đạo diễn Quách Kính Minh có lần thứ 3 được "xướng" tên ở hạng mục Đạo diễn tệ nhất với Tước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến. Năm 2014 và năm 2015, anh từng nhận giải đạo diễn gây thất vọng nhất năm với series Tiểu thời đại. Trên mạng xã hội, khán giả mỉa mai Quách Kính Minh là "ông hoàng phim rác" của Trung Quốc.

Giống với mọi năm, không có bất kỳ nghệ sĩ đoạt giải nào đến dự. Tính đến nay, trong lịch sử giải thưởng, chỉ duy có Ảnh đế Vương Bảo Cường là dám đến dự lễ trao giải Cây Chổi Vàng và nhận giải Đạo diễn tệ nhất với Đại náo thiên trúc năm 2018.

Trên sân khấu anh phát biểu: "Tôi đến nhận giải vì tôi yêu điện ảnh, tôn trọng điện ảnh, tôn trọng người xem, tôn trọng các vị tiền bối đang ngồi ở đây. Đây không phải là giải thưởng đáng tự hào gì, nhưng có thể thúc đẩy sự tiến bộ của nghệ sĩ. Tôi nợ khán giả một lời xin lỗi. Hy vọng rằng, sau này tôi có thể trở thành một đạo diễn xứng tầm".

Di Hy

To Top