Ngày Việt Nam thu hút sự tham gia tích cực của sinh viên Nga

Ngày 24/5, hòa chung không khí vui mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Nga và Việt Nam, Đại học Ngôn ngữ quốc gia Moskva (MSLU) đã tổ chức Ngày Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên Việt Nam đang học tập tại Moskva, cũng như sinh viên Nga học tiếng Việt và nghiên cứu văn hóa Việt Nam.

Chương trình biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Việt Nam tại MSLU. (Ảnh: THÙY VÂN)

Phát biểu chào mừng sự kiện, bà Irina Arkadievna, Hiệu trưởng MSLU đánh giá cao Ngày Việt Nam diễn ra lần thứ tư tại trường. Bà cho biết, đây là dịp tăng cường giao lưu văn hóa, thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước đang học tập tại trường.

Bà Irina Arkadievna bày tỏ vui mừng, qua sự kiện này sinh viên học tiếng Việt ở MSLU có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, cũng như tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, kết nối, giúp tăng cường khả năng nói và sử dụng tiếng Việt. MSLU hiện có hơn 60 sinh viên Việt Nam học tập và gần 40 sinh viên Nga học tiếng Việt.

Trong khuôn khổ sự kiện, sinh viên hai nước đã cùng nhau xây dựng chương trình với chủ đề “Việt Nam xưa và nay”, tái hiện hành trình đầy cảm xúc, như một chuyến tàu từ quá khứ đến hiện tại. Những nét đẹp văn hóa truyền thống và một Việt Nam hiện đại, tự hào sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới được thể hiện sinh động qua các hình ảnh.

Điều đáng nói, qua các lần tổ chức Ngày Việt Nam, sinh viên Nga tại MSLU đã được truyền cảm hứng, tự tin tham gia các tiết mục văn nghệ bằng tiếng Việt.

Bạn Makarova Ekaterina viết kịch sự tích"Trời và Đất" bằng tiếng Việt. (Ảnh: THÙY VÂN)

Bạn Taibova Naina, sinh viên năm thứ tư học tiếng Việt tại MSLU cho biết, bản thân rất thích các sự kiện của Việt Nam được tổ chức tại trường. Những hoạt động này truyền cảm hứng cho cô gái người Nga yêu thích văn hóa và con người Việt Nam hơn. Taibova Naina mong muốn sẽ có dịp sang thăm Việt Nam và giao tiếp bằng tiếng Việt với người bản địa.

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Việt Nam năm nay được sinh viên Nga đang học tập, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, năm nay các bạn còn dựng vở kịch sự tích “Trời và Đất”.

Các bạn sinh viên quốc tế thích thú với ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: THÙY VÂN)

Bạn Makarova Ekaterina, tác giả vở kịch bằng tiếng Việt chia sẻ, sự tích này có nhiều điểm tương đồng giữa văn hóa Nga và Việt Nam khiến Ekaterina rất hứng thú khi dựng. Việc thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt rất khó nhưng lại càng thúc đẩy sự tìm hiểu nghiên cứu văn hóa Việt Nam của cô gái người Nga này.

Kết thúc sự kiện, những người tham gia được thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc của Việt Nam, tạo nên một bầu không khí hữu nghị thân thiện trong ngôi trường danh giá ở Moskva.

To Top