Thị xã Cửa Lò khai trương phố đêm Nguyễn Huệ

Tối 25/5, tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tổ chức Lễ khai trương phố đêm Nguyễn Huệ.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo thị xã Cửa Lò, phường Nghi Thu và đông đảo nhân dân cùng du khách thập phương.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân cùng du khách thập phương tham dự Lễ khai trương phố đêm Nguyễn Huệ, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Đạo

Phố đêm Nguyễn Huệ - phường Nghi Thu được quy hoạch, phát triển nhằm mục đích đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ; thu hút các nhà đầu tư vào cơ sở vui chơi, giải trí, mua sắm,... Từ đó, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến với Cửa Lò.

Khu phố đêm Nguyễn Huệ - phường Nghi Thu vừa là động lực kinh tế, vừa là động lực văn hóa tại địa phương, giúp tăng việc làm và thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, tăng công suất hữu dụng và giảm áp lực cho các cơ sở hạ tầng thương mại dịch vụ, giao thông vận tải.

Cắt băng khai trương phố đêm Nguyễn Huệ, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Đạo

Qua đó, tổ chức hoạt động văn hóa giúp du khách trải nghiệm, giao lưu gần gũi hơn với con người và ẩm thực Cửa Lò; giúp quảng bá hình ảnh vùng đất và con người ệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng thân thiện, mến khách, du lịch đa dạng, giàu tiềm năng.

Màn múa lân chào mừng khai trương phố đêm Nguyễn Huệ, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Đạo

Thông qua các buổi biểu diễn âm nhạc, các trò chơi dân gian tạo không gian lễ hội cho nhân dân, du khách và các bạn trẻ yêu thích âm nhạc cùng tham gia thưởng thức, giao lưu. Phát huy tính tiên phong, năng động, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, người yêu nhạc, thanh thiếu nhi thể hiện tài năng, tham gia xây dựng đời sống văn hóa văn minh, hiện đại, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch phát triển.

Chương trình giao lưu ca nhạc tại phố đêm Nguyễn Huệ, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Đạo

Phố đêm Nguyễn Huệ - phường Nghi Thu được tổ chức vào các buổi tối thứ Bảy hàng tuần, từ tháng 5 đến tháng 8/2024 để phục vụ nhu cầu giao lưu, giải trí của du khách vào dịp cuối tuần.

Đông đảo nhân dân và du khách đến trải nghiệm phố đêm Nguyễn Huệ trong buổi tối khai trương. Ảnh: Nguyễn Đạo

Tại đây, tổ chức Lễ hội Âm nhạc đường phố với sự biểu diễn của các nhóm nhạc, nhóm nhảy hiện đại, với nhiều loại hình nghệ thuật trên không gian đường phố và các tụ điểm sân khấu phục vụ nhân dân và du khách. Đồng thời, tổ chức các gian hàng lưu động, gian hàng lưu niệm, gian hàng giới thiệu đặc sản địa phương và quán ăn để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, mua sắm của du khách.

Công Khang

To Top