Hải Phòng thí điểm tuyến phố văn hóa, ẩm thực

UBND TP Hải Phòng vừa có chủ trương thí điểm tuyến phố văn hóa, ẩm thực tại phố Phùng Chí Kiên thuộc phường Đông Khê và phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền trong thời gian 1 năm.

ải Phòng thí điểm tuyến phố văn hóa, ẩm thực tại quận Ngô Quyền

UBND TP Hải Phòng giao UBND quận Ngô Quyền hoàn thiện Đề án thí điểm và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tuân thủ các quy định áp luật về giao thông đường bộ, xây dựng, văn hóa, du lịch và các quy định pháp luật khác có liên quan…

Tuyến phố văn hóa, ẩm thực kết hợp giữa ẩm thực với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên 2 tuyến phố Phùng Chí Kiên và đoạn đường phía sau Công ty CP Đầu tư Thùy Dương nối với phố Phùng Chí Kiên. Mục tiêu xây dựng không gian mang tính cộng đồng vào các buổi tối trong tuần, mở ra các hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại, ẩm thực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vui chơi giải trí.

Thời gian triển khai bắt đầu từ tháng 7/2024, theo đó tuyến phố đêm được tổ chức vào các buổi tối các ngày trong tuần (thời gian khoảng từ 19h00 đến 2h00 sáng hôm sau). Tuyến phố sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của các tổ chức/cá nhân trong và ngoài thành phố.

Việc đưa tuyến phố văn hóa, ẩm thực vào hoạt động nhằm góp phần phát triển du lịch, thương mại dịch vụ trên địa bàn, tạo nét đẹp về văn hóa và văn minh đô thị đặc trưng của quận Ngô Quyền.

V. Hùng

To Top