Công ty 74: Tôn vinh các giá trị văn hóa của gia đình Việt

Chiều 26-6, tại huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Công ty 74 (Binh đoàn 15) tổ chức lễ gắn kết hộ, ra mắt câu lạc bộ 'Cặp hộ 4 tốt' và Hội thi 'Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương'. Đây là chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 nhằm tôn vinh, giữ gìn truyền thống, các giá trị văn hóa của gia đình Việt.

Các hộ gia đình ký kết giao ước nội dung gắn kết hộ.

Tại sự kiện, Công ty 74 đã tổ chức lễ gắn kết hộ cho 35 cặp hộ giữa hộ người Kinh với hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nâng tổng số cặp gắn kết hộ của Công ty lên 569 cặp, là một trong những đơn vị có số lượng cặp gắn kết hộ đông nhất Binh đoàn 15. Hằng năm, các cặp gắn kết hộ giúp nhau hàng nghìn ngày công lao động, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu, định mức đơn vị giao khoán; đồng thời giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Đặc biệt, Công ty 74 ra mắt câu lạc bộ “Cặp hộ 4 tốt” gồm ban chủ nhiệm và 12 cặp hộ thành viên nhằm tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình gắn kết hộ với tiêu chí: Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, áp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, nội quy, quy định của đơn vị, địa phương; tham gia các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, học tập, công tác có chất lượng, hiệu quả tốt; thực hiện tốt việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phát triển kinh tế tốt...

Lãnh đạo Công ty 74 tặng quà và hoa các thành viên câu lạc bộ “Cặp hộ 4 tốt”.

Có mặt tại sự kiện, đồng chí Rơ Mah Nam, Phó chủ tịch UBND xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ) cho biết, từ lâu cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá rất cao mô hình gắn kết hộ của các đơn vị Binh đoàn 15 nói chung và Công ty 74 nói riêng. Các cặp gắn kết hộ là những “tế bào” tích cực của thôn, làng vùng dân tộc thiểu số, minh chứng tình đoàn kết như anh em ruột thịt của các dân tộc Việt Nam và cách làm sáng tạo của Binh đoàn 15 và Công ty 74; phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của bà con và giúp bà con những thứ đang thiếu, đang cần.

Lãnh đạo Công ty 74 trao cờ lưu niệm tặng các đội tham gia Hội thi “Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương”.

Nhân dịp này, Công ty 74 cũng tổ chức Hội thi “Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương” với 29 đội dự thi. Mỗi đội thi gồm 4 thành viên là các cặp vợ chồng cùng nhau chuẩn bị một bữa cơm gia đình cho 10 người ăn. Mâm cơm phải mang đậm hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt và phải đủ các nhóm chất dinh dưỡng.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY BIÊN

To Top