Tùng Dương đầu tư khủng với ca khúc đầy ý nghĩa, tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Ca sĩ Tùng Dương vừa ra mắt MV 'Cánh chim phượng hoàng' được đầu tư hoành tráng, mang ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.

Năm 2024 là một năm bận rộn của ca sĩ ùng Dương với việc tham gia rất nhiều show diễn, chương trình nghệ thuật lớn. Và MV bài hát Cánh chim phượng hoàng ra mắt khán giả vừa qua là cú mở đầu đầy ấn tượng cho hành trình âm nhạc mới rất riêng của Tùng Dương, một ca sĩ có sức làm việc đầy ấn tượng và không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới, như tinh thần avant-garde anh đã theo đuổi và luôn gìn giữ từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình.

Bài hát do ca - nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác. Mở đầu bằng những lời hát mang nhiều tính tượng trưng, với hình ảnh người phụ nữ đẹp, bước thong dong trong cuộc đời, với một sức mạnh tinh thần tiềm ẩn đi qua mọi sóng gió. Hình ảnh ấy được ví như phượng hoàng tung cánh giữa thế gian rộng lớn, bừng sáng trong đêm, với những hình ảnh mang tính biểu tượng ca ngợi vẻ đẹp người phụ nữ nói chung.

Nhưng một “cú twist” đầy ngoạn mục diễn ra khi có sự xuất hiện của rapper Double2T với phần rap kể câu chuyện khởi nguồn từ huyền sử nước Việt, với mẹ Âu Cơ, rồi đi qua bao thăng trầm lịch sử, với những tấm gương các nữ tướng anh hùng bất khuất, những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cho tới những người phụ nữ trong xã hội hiện đại hôm nay.

Từ đây, bài hát được đẩy lên cao trào mãnh liệt, trở thành một khúc hoan ca về người phụ nữ Việt Nam đi qua lịch sử, đồng hành cùng vận mệnh dân tộc, được hình tượng hóa trong hình ảnh chim phượng hoàng bay cao đầu kiêu hãnh.

Cùng với đó, ùng Dương đã mời 5 người phụ nữ nổi tiếng với tài năng và hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, đó là NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT - diễn viên múa Linh Nga, Hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên wushu Nguyễn Thúy Hiền cùng tham gia xuất hiện trong MV này. Mỗi người như những cánh chim phượng hoàng, đẹp và kiêu hãnh với những nỗ lực phi thường để thành công.

Với một bài hát đầy chất epic, hoành tráng, với những lời ca tràn đầy cảm xúc và đặc biệt bản phối rất ấn tượng của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng khơi gợi niềm tự hào dân tộc, về những người phụ nữ đất Việt, ca sĩ Tùng Dương cùng những cộng sự của mình đã làm ra một MV khác biệt cả về quy mô thực hiện lẫn hiệu ứng hình ảnh và cảm xúc mang lại.

MV với các hình ảnh đặc trưng cho lịch sử và văn hóa Việt Nam, như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam. Ở đó, hình tượng người phụ nữ Việt được tôn vinh. Cao trào của MV là hình ảnh những người phụ nữ Việt ở mọi ngành nghề trong xã hội cùng nhau xuất hiện. Mỗi khán giả có thể thấy hình ảnh người bà, người mẹ, người chị, người em của mình trong đó, với tất cả vẻ đẹp từ giản dị tới lộng lẫy.

“Không phải đến ngày nay chúng ta mới nhìn thấy được điều này mà những tố chất tuyệt vời đó đã được hình thành và kế thừa qua bao thế hệ. Sự mạnh mẽ, độc lập và giỏi giang của những người phụ nữ, thậm chí còn giúp cánh đàn ông chúng tôi hoàn thiện hơn. Sâu xa hơn, đây không chỉ là hình ảnh người của người phụ nữ mà còn là văn hóa, con người Việt Nam”, Tùng Dương chia sẻ.

Là một ca sĩ không ngừng tìm kiếm những chất liệu mới cho không gian âm nhạc của mình, anh luôn khai mở những dòng chảy âm nhạc mới và đặc biệt thành công với những tác phẩm âm nhạc mang tính sử thi, hoành tráng. Tùng Dương đã có thêm một bài hát đặc sắc nữa bổ sung cho danh mục biểu diễn vốn đã quá dày những tác phẩm nổi bật của mình.

Đây sẽ là một “cú hích” quan trọng để Tùng Dương tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc lớn, trong đó có album Đa vũ trụ, liveshow riêng vào ngày 22/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với rất nhiều ý tưởng mới lạ và táo bạo, mở rộng “vũ trụ phượng hoàng” trong tinh thần mạnh mẽ, vút cao.

Văn Sơn

To Top