Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống gia đình Việt

Chiều 18/6, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam cho biết, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, TP Hải Phòng từ ngày 25 – 29/6.

Ngày hội là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm ày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Triển lãm trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật về sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các cấp, ngành và toàn xã hội, tôn vinh truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trưng bày hình ảnh “Nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt Nam” phản ánh đời sống sinh hoạt đời thường của các gia đình sống trên các vùng, miền đất nước, thể hiện tình yêu thương, hòa thuận, vui vẻ đầm ấm trong gia đình, sự hiếu thảo, ngoan hiền, tình tương thân, tương ái trong cộng đồng, nét đẹp trong việc cưới, lễ hội, nét đẹp văn hóa nơi cộng đồng…

Hình ảnh được chọn triển lãm tại Ngày hội.

Trưng bày “Mẹ yêu con”, đặc tả tình cảm giữa mẹ và con, những câu chuyện về tình mẫu tử. Cụm trưng bày “Phụ nữ với gia đình biên cương và hải đảo” giới thiệu những hình ảnh và tài liệu hiện vật trong cuộc sống gia đình nơi biên cương, hải đảo, vai trò của phụ nữ và sự vươn lên vượt khó khăn trong cuộc sống.

Khu vực trưng bày triển lãm của Sở Văn hóa, ể thao và Du lịch của các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Yên Bái, Sơn La, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Định, Đắk Lắk, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu giới thiệu những nét đẹp văn hóa trong gia đình, công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; công tác phụ nữ và bình đẳng giới; bảo vệ chăm sóc trẻ em và người cao tuổi; thành tựu kinh tế gia đình ở địa phương.

Tình cảm gia đình được khắc họa bằng hình ảnh sẽ được giới thiệu tại Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm thiết yếu, đặc sản vùng, miền phục vụ gia đình, các chương trình giao lưu, văn hóa nghệ thuật như giao lưu, gặp mặt các biên tập viên, vận động viên với chủ đề "Thể thao trong gia đình Việt”, Liên hoan nghệ thuật "Niềm vui gia đình", giao lưu nghệ thuật dân gian truyền thống, Fashion show "Ươm mầm Hạnh phúc"; giao lưu nghệ thuật "Mùa hè tuổi thơ", dạ hội "Vũ điệu hạnh phúc"…

N.Hoa

To Top