Cao Minh Đạt tiết lộ công việc đi xuống, bị thay thế bởi diễn viên trẻ, đẩy sang vai thứ

'Nhưng trong điện ảnh, người ta cần gương mặt mới nên một thời gian sau có nhiều diễn viên trẻ thay thế tôi. Dần dần thì tôi ít phim đi và lui về vai thứ' – Cao Minh Đạt chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Chuyện đời chuyện nghề, diễn viên Minh Đạt đã tiết lộ về bí quyết trẻ lâu của mình ở tuổi 49.

Anh nói: "Tôi không có bí quyết gì đặc biệt, cứ sinh hoạt đều đặn, bình thường như mọi người, sống vui vẻ là được".

Cao Minh Đạt

Tiếp đó, Cao Minh Đạt chia sẻ về con đường vào nghề: "Năm tôi học lớp 12, các học sinh phải gửi bộ đăng ký vào các trường. Các bạn trong lớp bảo tôi nên thi trường Điện ảnh nhưng tôi nhát lắm nên chọn trường Bưu chính viễn thông với trường Hàng hải.

Tôi thi hai trường nhưng rớt Bưu chính viễn thông, đậu trường Hàng hải. Khi học năm nhất, có gì đó thôi thúc trong tôi nên tôi đánh liều thi vào trường Điện ảnh. Song năm đó trường lại không tuyển diễn viên nên tôi sang trường Sân khấu học kịch nói và học luôn, không thi vào trường Điện ảnh nữa.

Tôi được mọi người nhìn nhận về năng khiếu điện ảnh từ thời học cấp ba, thầy cũng bảo tôi đi thi một số cuộc thi nhưng tính tôi nhát nên từ chối hết, không tham gia. Nhưng hồi đó tôi lại chơi chung với đạo diễn Đức Thịnh nên cũng được khích lệ.

Vai diễn đầu tiên tôi được mọi người biết đến là phim Vua Heo, nhưng là phim thiếu nhi nên chỉ có trẻ con biết thôi. Tới khi tôi đóng vai bác sĩ Đạo trong phim Blouse trắng thì tôi mới chính thức được khán giả biết tới rộng rãi hơn. Từ từ mọi thứ đến với tôi".

Về cuộc sống hiện tại, Cao Minh Đạt chia sẻ: "Bây giờ tôi đang thấy hạnh phúc. Tôi hài lòng về gia đình, còn về công việc, tôi vẫn muốn có nhiều năng lượng để làm những điều mới mẻ.

Hồi xưa, có một người anh trong nghề nói với tôi rằng, nổi tiếng thì dễ nhưng giữ được danh tiếng bền lâu mới khó. Tôi may mắn vì có thời điểm đóng nhiều vai chính và được khán giả yêu quý.

Sau này, sự đi xuống trong công việc cũng là một thăng trầm trong cuộc đời. Lúc đó, tôi còn trẻ, chưa lập gia đình nên thấy mọi thứ đến đều nhẹ nhàng. Tôi cứ đi chơi với bạn bè rồi đi quay.

Nhưng trong điện ảnh, người ta cần gương mặt mới nên một thời gian sau có nhiều diễn viên trẻ thay thế tôi. Dần dần thì tôi ít phim đi và lui về vai thứ.

Đến giờ phút này, tôi ở tuổi trung niên và nhận thấy điều đó là quy luật tất yếu, không ai ở trên đỉnh mãi được, ai cũng bị thay thế để nhường chỗ cho lớp kế cận, sóng sau xô sóng trước. Quan trọng nhất là dù thế nào cũng phải giữ được đạo đức, nhân cách".

To Top