Các Tổng thống Mỹ thường ăn gì khi công du nước ngoài?

Trong các chuyến công du nước ngoài, nhiều vị Tổng thống Mỹ không ngần ngại thưởng thức món ăn bình dân ở địa phương thay vì các món sơn hào hải vị trên yến tiệc.

Trong chuyến thăm Đức, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã khiến nhiều người kinh ngạc khi chụp ảnh ông đang uống bia lúc 11 giờ trưa với Thủ tướng Angela Merkel vào năm 2015. Hai nguyên thủ đã đến thăm người dân địa phương ở ngôi làng nhỏ Krün trong Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2015. Sau đó, người phát ngôn của Nhà Trắng tiết lộ rằng đây là một loại bia không cồn.

Khi đến thăm Việt Nam năm 2016, ông Obama đã thưởng thức món bún chả và uống bia lạnh cùng với đầu bếp nổi tiếng kiêm người dẫn chương trình CNN Antony Bourdain tại một quán ăn bình dân ở Hà Nội.

Trong chuyến thăm tới Iceland năm 2004, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã mua một chiếc xúc xích ở quầy bán "đồ ăn nhanh" đường phố tại Reykjavik. Ông Clinton đã giúp quầy đồ ăn nhanh này nổi tiếng toàn cầu.

Cựu Tổng thống George Bush đã gây bất ngờ cho Quân đội Mỹ chiến đấu tại Baghdad, Iraq, khi bay một quãng đường dài tới đây để dự bữa tối với binh sĩ Mỹ vào Ngày Lễ Tạ ơn năm 2003. Ăn tối cùng với 600 quân nhân nam và nữ, Tổng thống Bush khi đó đã thưởng thức món gà tây, bánh hồ đào...

Trong chuyến công du tới Trung Quốc năm 1972, cựu Tổng thống Richard Nixon được cho là đã dành nhiều tuần để tập dùng đũa và nghiên cứu nghi thức ăn uống của người Trung Quốc. Trong bữa tiệc hoành tráng kéo dài bốn giờ với Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai khi đó, ông Nixon có thể ăn món vịt quay Bắc Kinh, bánh bao, cơm chiên... bằng đũa.

Cựu Tổng thống Donald Trump nổi tiếng là không thích đi công du nước ngoài. Trong chuyến thăm Saudi Arabia, ông chọn món bít tết yêu thích kèm theo sốt cà chua.

Sushi có thể là món ăn nhất định phải thử đối với nhiều khách du lịch tới Nhật Bản. Nhưng khi ông Donald Trump đến thăm đất nước này vào năm 2017, ông vẫn chọn ăn món bít tết yêu thích của mình. Thưởng thức bữa tối tại nhà hàng teppanyaki (phục vụ các món nướng) với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi đó, ông Trump đã lựa chọn thực đơn đặc biệt gồm sò điệp, bít tết và kem sôcôla.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton dùng bữa lần đầu tiên tại nhà hàng cao cấp Bukharam ở New Dehli, Ấn Độ, năm 2000. Và có một món ăn cho đến nay vẫn được gọi là 'Món tổng thống'. Món ăn đặc biệt gồm thịt cừu băm và thịt gà tandoori, đậu lăng và bánh mì nướng trong lò. Món này đã gây ấn tượng với Tổng thống Mỹ đến mức ông phải quay lại nhà hàng thêm 3 lần nữa để ăn món này.

Cựu Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower đã đến thăm Vương quốc Anh trong chuyến thăm không chính thức vào năm 1959, nơi ông gặp Thủ tướng Harold Macmillan và Nữ hoàng Elizabeth. Ông Eisenhower khá thích món bánh pudding gạo của Anh, và sau đó nó đã được đưa vào danh sách các món tráng miệng yêu thích của ông. Ảnh: Shutterstock.

Trong chuyến đi đến Amsterdam (Hà Lan), cựu Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson rất ấn tượng với món bánh waffle ở địa phương.

Mời độc giả xem thêm video: Xôn xao bức tượng cổ giống hệt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thảo Nguyên (Theo Lovefood)

To Top